Bắc Ninh yêu cầu nâng cao Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký, ban hành Văn bản số 2788/UBND-KSTT yêu cầu nâng cao Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp).

Theo đó, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bắc Ninh, triển khai thực hiện một số nội dung theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ về tích hợp, kết nối, chia sẻ, khai thác kết quả số hóa hồ sơ giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục rà soát nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định và các yêu cầu khác đáp ứng việc thực hiện các nhiệm vụ trong việc kiểm tra, giám sát của các cơ quan, đơn vị phù hợp với yêu cầu được giao và tình hình thực tiễn.

 Người dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Anh Nguyễn

Người dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Anh Nguyễn

Hỗ trợ kịp thời các cơ quan, đơn vị trong quá trình sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Rà soát, xử lý kết quả đánh giá các tiêu chí trong Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia và kết quả thực hiện tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đảm bảo thống nhất, đúng quy định.

Trung tâm Hành chính công tỉnh tăng cường hướng dẫn, đôn đốc các Sở, ban, ngành; Trung tâm hành chính công cấp huyện; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã trong việc thực hiện thanh toán trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia thay cho hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nhằm đảm bảo tỷ lệ thanh toán trực tuyến theo yêu cầu tại Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 1/6/2023 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng cung cấp và thực hiện dịch vụ công trực tuyến;

Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc rà soát, lập danh mục thành phần hồ sơ thực hiện số hóa trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố; hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị và địa phương thực hiện số hóa đảm bảo đúng quy định và tỷ lệ được giao theo quy định. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất các nội dung liên quan đến việc nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường việc tuyên truyền, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định và tỷ lệ theo yêu cầu; quán triệt các bộ phận chuyên môn thực hiện khai thác, sử dụng kết quả đã được số hóa và lưu trữ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh rà soát tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện chế độ báo cáo thống kê đảm bảo phù hợp, đúng quy định.

Trần Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/bac-ninh-yeu-cau-nang-cao-bo-chi-so-phuc-vu-nguoi-dan-va-doanh-nghiep-post306439.html