Khu vực bay dù lượn máy được triển khai tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội, sát với bờ sông Hồng
Ngồi dù lượn ngắm toàn cảnh một phần Thủ đô với sông nước, hay những cây cầu, những dấu tích lịch sử, văn hóa, ở "nơi lắng hồn núi sông ngàn năm" thật là tuyệt, nhất là những ngày có thời tiết đẹp
Gọi là dù lượn máy, nên tất nhiên rồi, phải có một chiếc máy với 2 chỗ ngồi, một dành cho khách, một dành cho phi công điều khiển
Dù máy được gắn một động cơ 2 thì cánh quạt lớn giúp chủ động cất cánh và di chuyển dù lượn để thưởng ngoạn
Khách và phi công đều có mũ bảo hiểm chuyên dụng có kết nối để trao đổi với nhau. Đồng thời trên dù máy cũng gắn bộ đàm để liên lạc với mặt đất...
Trong một ngày thời tiết Hà Nội không đẹp lắm, nhiều mây mù và thi thoảng có hạt mưa, việc trải nghiệm dù lượn máy vẫn diễn ra đầy hấp dẫn
Phi công Đàm Ngọc Huy (quê ở Bắc Ninh), người đã dành gần như cả tuổi trẻ để bay dù lượn và "chia sẻ một tầm nhìn", chuẩn bị bay cùng MC Khánh Linh
Khánh Linh là MC của bản tin thời tiết VTV, lần đầu trải nghiệm dù lượn máy...
MC Khánh Linh đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, lúc đầu là hoang mang, sợ hãi...
Nhưng kết thúc lại là niềm thích thú, hào hứng muốn được bay thêm.
Đây là lần đầu tiên dù lượn máy - Paramotor Gliding, được triển khai tại Hà Nội
Khác với dù lượn không động cơ cần có độ cao rồi bay liệng dần xuống nhờ cánh dù, dù lượn máy dùng động cơ cất cánh từ mặt đất thấp dạng đường băng
"Đường băng" là một bãi cỏ khá rộng, tuy nhiên bề mặt chưa thực sự phẳng nên việc cất cánh chưa dễ dàng như ý muốn
Mặt "đường băng" được sửa tạm thời, ngày hôm sau sẽ được lu phẳng theo đúng tiêu chuẩn... như sân bóng đá!
BTV Diệu Trang - VTV24 được phi công kỹ thuật kiểm tra cẩn thận dây an toàn trước khi cất cánh...
Chị đã có một chuyến trải nghiệm đáng nhớ sau 3 lần cất cánh (2 lần không thành công do hướng gió bất ngờ đổi mạnh)
BTV Quang Minh - VTV, chủ kênh Youtube Come Minh Việt Nam đã có rất nhiều thước phim ấn tượng khi trải nghiệm chuyến dù lượn dài 25 phút
Trải nghiệm bay lên bầu trời với dù máy rất khác biệt với khi ngồi trong máy bay
Khi mới chạy đà cất cánh, nhiều người có cảm giác lo lắng nhất định, kiểu như: Không biết có cất cánh được không, có lao vào vật cản hay bay lên rồi động cơ bị hỏng... thì sao?
Nhưng một khi đã bay lên bầu trời mênh mông, những lo lắng ấy sẽ tan biến rất nhanh...
Từ lo lắng hầu như ai cũng chuyển sang trạng thái thích thú đầy cảm xúc khi ta có "một tầm nhìn"...
Từ trên cao có thể quan sát được tất cả mọi thứ. Cảnh quan Hà Nội rất đẹp và quyến rũ với bất kỳ ai ưa trải nghiệm khám phá.
Tất nhiên nếu thời tiết bớt mây mù, trong xanh hơn thì còn tuyệt vời hơn nhiều
Từ trên dù lượn máy ngắm bãi giữa sông Hồng xanh mướt, hoặc ngắm cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long đều rất ấn tượng
Khu vực trải nghiệm dịch vụ dù lượn máy nằm ven sông Hồng, thộc xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội
Ngày 16/09/2023 dịch vụ trải nghiệm dù lượn máy (Paramotor gliding) 'Hạ cánh nơi anh' phiên bản Việt chính thức khai trương tại Hà Nội
Sợ hãi, run rẩy nhưng cũng không kém phần thích thú, chắc chắn là các cung bậc cảm xúc khi lần đầu trải nghiệm bay dù lượn.
Khi phi công điều khiển dù để "đánh võng trên không", nhìn có vẻ sợ, nhưng trải nghiệm dù lượn máy có độ an toàn rất cao.
Trước khi cất cánh là các khâu kiểm tra an toàn kỹ lưỡng, cả về máy móc phương tiện và thiết bị ghi hình để khách trải nghiệm có được những khoảnh khắc ấn tượng nhất
Theo ông Phùng Tôn, Chủ tịch HĐQT Công ty BSH Dimond Sky, dịch vụ dù lượn tại Đông Anh, Hà Nội, đã được Bộ Quốc phòng cấp phép, và luôn kiểm tra các thiết bị bay, đảm bảo an toàn bay.
Toàn bộ huấn luyện viên và phi công đều có đủ giờ bay, có các bằng, chứng chỉ về môn dù lượn mới được phép bay.
Đây là một lần cất cánh không thành công. Phi công Đàm Ngọc Huy, người đã bay dù lượn rất nhiều nơi ở Việt Nam cho biết, phi công dù lượn giỏi không phải ở việc bay lên, mà là việc biết dừng cất cánh nếu có tình huống bất ngờ
Đã cất cánh là phải đủ điều kiện an toàn, nếu không là dừng lại, thu dù, chuyển máy về vị trí xuất phát, làm lại quy trình từ đầu
Ví dụ đơn giản nhất là đúng lúc cất cánh mà có gió mạnh bất ngờ đổi hướng làm diều bị vặn xoáy, nếu cố cất cánh là sẽ mất an toàn...
Tác giả và phi công Đàm Ngọc Huy, thuộc CLB Dù lượn Kinh Bắc, sau khi vừa kết thúc chuyến dù lượn đầy cảm xúc.
Phi công Đàm Ngọc Huy cho biết, bay dù lượn máy rất yên tâm. Kể cả khi động cơ bất ngờ trục trặc thì vẫn hoàn toàn có thể điều khiển dù hạ cánh an toàn, tương tự như chơi dù lượn bình thường.
Lộ trình bay dù lượn: Từ điểm bay dọc sông Hồng về phía cầu Thăng Long; về hướng cầu Nhật Tân; bay qua sông Hồng về hướng nội thành và về hướng Đông Anh, trong khoảng 5.000m, độ cao 500m...
Lịch bay hàng ngày tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh: sáng từ 7h00 đến 11h00, chiều từ 15h00 đến 18h30. Thời gian bay 15p. Số tiền 2,5 triệu đồng/vé không rẻ nhưng đáng để trải nghiệm để "có một tầm nhìn" ngay tại Thủ đô.