Bộ TT&TT đề nghị Cục Viễn thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới.
Trong hướng dẫn các bộ, ngành và địa phương xây dựng kế hoạch chuyển đổi số năm 2025, Bộ TT&TT một lần nữa nhấn mạnh quan điểm: Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, mục tiêu của chuyển đổi số.
Để đảm bảo duy trì thông tin liên lạc, Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT 17 địa phương thông tin cho Sở Công Thương về những khu vực cần ưu tiên điện lưới cho các trạm BTS kiên cố chịu được rủi ro thiên tai cấp 4.
Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử thường kỳ hai năm mà Liên hợp quốc vừa công bố, Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022.
Thanh niên nói chung, HTX thanh niên nói riêng là lực lượng nòng cốt trong chuyển đổi số nông nghiệp. Nhưng đối với các thanh niên ở vùng nông thôn và các địa phương đồng bào dân tộc thiểu số, việc làm sao để chuyển đổi số thành công để có thể đưa mô hình HTX kinh doanh hiệu quả hơn thì vẫn còn nhiều việc phải làm.
Hội nghị tập huấn nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở ở Hà Tĩnh trong công tác truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Yêu cầu đẩy mạnh đầu tư công về CNTT được Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương nêu ra tại Hội nghị triển khai lập kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2026-2030.
Các AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng... sẽ mang lại những giá trị lớn, nhanh và thiết thực, giúp chuyển đổi hoạt động, thông minh hóa các tổ chức, giúp sinh ra các giá trị mới, giải quyết được ngay những bài toán trước mắt.
Đây là mong muốn với các sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - PTIT thời chuyển đổi số, được Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chia sẻ với thầy và trò nhà trường tại lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025.
Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) đóng vai trò chính trong việc phổ cập công nghệ số, kỹ năng số tới từng người dân. Với phương châm
Các doanh nghiệp CNS Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp AI, phải nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam. Đầu tiên là chuyển đổi AI chính doanh nghiệp của mình trước, sau đấy mới là chuyển đổi AI các tổ chức khác, các lĩnh vực khác.
Mưa lũ sau bão khiến gần 77.000 hộ gia đình tại 16 tỉnh phía Bắc vẫn chưa có điện. Trong khi đó, vẫn còn 8% số trạm thu phát sóng di động bị mất liên lạc.
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Thông tư lùi thời điểm tắt sóng 2G từ 16/9/2024 sang 16/10/2024.
Bão Yagi (bão số 3) đã gây mất liên lạc tại 15 tỉnh, thành phố, với 6.285 trạm thu phát sóng di động bị ảnh hưởng do mất điện, có nhà mạng bị mất trên 50% mạng lưới.
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT, trong đó quy định thời điểm tắt sóng 2G được lùi lại một tháng, đến ngày 15/10/2024.
Quận Phú Nhuận, TPHCM trở thành đơn vị đầu tiên triển khai thí điểm chương trình hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, cửa hàng bán buôn, bán lẻ trên cả nước của Bộ TT&TT.
Chiều 13/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của Bộ, của ngành TT&TT trong tháng 9/2024. Đại diện Bộ đã có trả lời về trạm phát sóng di động bị mất sóng do mưa lũ trên địa bàn các tỉnh phía Bắc.
Bão số 3 đã gây mất liên lạc tại 15 tỉnh, thành phố, với 6.285 trạm thu phát sóng di động của các nhà mạng bị ảnh hưởng. Đến nay, cơ bản mạng lưới viễn thông của các tỉnh đã khôi phục hoàn toàn.
Thương mại điện tử và chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của nền kinh tế hiện đại. Trước sự phát triển của các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, nếu Việt Nam không có sự thay đổi và chuẩn bị kỹ sẽ dần đánh mất hẳn thị trường.
Đây là bài học cần rút ra khi hạ tầng viễn thông của nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc đã phải chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Ngày 12/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Công đoàn TT&TT Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3.
Theo báo cáo của các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, đến nay, hệ thống viễn thông đã cơ bản được khôi phục, đảm bảo thông tin liên lạc.
Bộ TT&TT cùng Công đoàn TT&TT Việt Nam vừa kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành TT&TT, mỗi người quyên góp ít nhất 1 ngày lương/ thu nhập để ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão Yagi.
Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị trong ngành chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn ưu tiên đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực quan trọng như các khu vực có yêu cầu về tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão số 3.
Tổng công ty VTC đang muốn tiếp cận với các đối tác toàn cầu, đặc biệt tại thị trường Hàn Quốc thông qua mối quan hệ hợp tác với MEKONGLINK.
Tổ Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bình Dương quyết tâm hoàn thành các mục tiêu lớn như xây dựng Chính quyền số, xã hội số, kinh tế số, đảm bảo các điều kiện an toàn thông tin để người dân, doanh nghiệp giao tiếp với chính quyền qua môi trường số. Trong đó, UBND tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu đến cuối năm 2024 sẽ triển khai mạng 5G thương mại theo lộ trình, và hàng loạt giải pháp để đưa tỉnh Bình Dương vào 'top' đầu cả nước về CĐS.
Từ sáng 11/9, các thông tin về tình hình mưa lũ sau bão Yagi đã được thành phố Hà Nội cập nhật liên tục trên ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi. Ứng dụng này hiện có gần 1 triệu người dân sử dụng.
Bộ TT&TT vừa có quyết định mới về phân công công việc giữa Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và các thứ trưởng Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm, Bùi Hoàng Phương.
Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT sử dụng thành quả chuyển đổi số của địa phương mình như ứng dụng công dân số trên smartphone để thường xuyên cập nhật thông tin, hướng dẫn người dân kỹ năng phòng chống, ứng phó mưa lũ sau bão Yagi.
Sáng 10/9, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác báo chí, truyền thông năm 2024. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy dự và phát biểu tại Hội nghị.
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, trong 2 ngày qua, mặc dù các doanh nghiệp viễn thông đã nỗ lực khôi phục được 3.010 trạm thu phát sóng di động (BTS) song hiện vẫn còn 3.275 trạm BTS chưa khôi phục được thông tin liên lạc, chủ yếu tập trung ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang.
Trao đổi với phóng viên, nhà mạng Viettel vừa xác nhận, các thông tin kêu gọi người dân nhập các cú pháp để có mạng khi bị mất tín hiệu wifi là hoàn toàn giả mạo.
Bộ TT&TT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam sớm khôi phục điện lưới tại các khu vực cắt điện để khôi phục thông tin liên lạc.
Bộ TT&TT kiến nghị sớm khôi phục điện lưới tại các khu vực bị mất điện do sự cố, cung cấp điện cho các trạm BTS để phục hồi thông tin liên lạc.
Hiện các nhà mạng đã khôi phục được 3.010 trạm phát sóng, nhưng chủ yếu là chạy máy phát điện để cung cấp cho trạm nên vẫn cần điện lưới để khôi phục hoàn toàn mạng viễn thông.
TPHCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Theo Bộ TT&TT, trong ngày 8/9, thông tin liên lạc, mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng bởi bão số 3 được khôi phục hoàn toàn.
Nhiều chỉ đạo từ Cục Viễn thông đã được các nhà mạng quyết liệt triển khai nhằm khắc phục nhanh nhất các thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.
Theo Bộ TT&TT, trong ngày hôm nay (08/09), thông tin liên lạc, đảm bảo mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng bởi bão số 3 được khôi phục hoàn toàn. Bộ đã huy động gần 7.000 cán bộ trực tiếp tham gia ứng cứu thông tin và xử lý sự cố tại các trạm BTS. Lực lượng này được bố trí trực 24/24 để đảm bảo liên lạc thông suốt trong suốt thời gian bão diễn ra.
Trong thời gian bão số 3 đổ bộ, tình trạng mất điện diễn ra ở nhiều nơi, cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dự kiến trong ngày 8/9, thông tin liên lạc sẽ được khôi phục hoàn toàn.
Theo Bộ TT&TT, ngày 8-9 sẽ khôi phục thông tin liên lạc, đảm bảo mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chỉ đạo nhanh chóng khôi phục thông tin liên lạc, mạng lưới viễn thông trong ngày 8/9.
27 cột viễn thông bị gãy đổ, 6.285 vị trí gặp sự cố do mất điện khiến nhiều khu vực bị mất liên lạc cục bộ, Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu khôi phục thông tin liên lạc bị ảnh hưởng do bão Yagi trong hôm nay (8/9)
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ TT&TT đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn.
Ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều quận, huyện ghi nhận thiệt hại do cây đổ, cột điện bị gãy, làm đứt các tuyến cáp quang, VNPT Hà Nội và các doanh nghiệp đã tổ chức ứng cứu thông tin, khắc phục các sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ khách hàng.
Khi đổ bộ vào đất liền, bão số 3 cũng đã làm gãy đổ 27 cột viễn thông, 6.285 vị trí bị mất liên lạc di động do xảy ra mất điện.
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Ngành đang nỗ lực khôi phục thông tin liên lạc, đảm bảo mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực bị bão ảnh hưởng hoạt động ổn định và an toàn trong ngày 8/9.
Khi đổ bộ vào đất liền, bão số 3 Yagi đã làm gãy đổ 27 cột viễn thông, 6.285 vị trí bị mất liên lạc di động do xảy ra mất điện.
Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão. Mục tiêu trong ngày 8/9 sẽ khôi phục thông tin liên lạc, đảm bảo mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực chịu ảnh hưởng của bão được hoạt động ổn định và an toàn.
Là 2 doanh nghiệp bưu chính có mạng lưới bưu cục, trung tâm khai thác phủ rộng toàn quốc, Vietnam Post và Viettel Post đang triển khai nhiều biện pháp để phòng chống, ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Trong bối cảnh nhiều khu vực bị ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra, các nhà mạng đang chia sẻ sóng bằng hình thức roaming để duy trì thông tin liên lạc của người dùng di động.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, cần phải có các công ty công nghệ đồng hành cùng bà con thúc đẩy từ khâu sản xuất, tiêu thụ chè trên sàn thương mại điện tử.