Thêm một hãng xe điện Trung Quốc chuẩn bị vào Việt Nam. GAC Aion dự kiến ra mắt xe vào tháng 10 và sẽ không đầu tư trạm sạc.
BYD Song Plus EV 2025 là SUV chạy điện sở hữu khá nhiều ưu điểm về thiết kế, nội thất và khả năng vận hành nhưng gúa chỉ từ 149.800 Nhân dân tệ (tương đương 487,03 triệu đồng).
Chi phí phát triển cao và cuộc chiến giảm giá khốc liệt đang tạo ra những thách thức lớn cho việc đạt lợi nhuận bền vững đối với các nhà sản xuất xe điện.
Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show sắp trở lại sau 1 năm vắng bóng. Tuy nhiên, sự kiện lớn nhất ngành xe đang tỏ ra mất dần sức hút khi nhiều thương hiệu ô tô lớn đã không còn mặn mà với sân chơi này.
BYD đã mua 10% cổ phần còn lại của Mercedes-Benz tại liên doanh Denza, sau khi hãng xe Đức quyết định thoái vốn toàn bộ.
BYD ra mắt dòng xe thương mại hạng nhẹ E-VALI tại Đức, mẫu xe này sẽ có hai phiên bản là 3,5 và 4,25 tấn.
Kế hoạch sản xuất pin thể rắn dành cho xe điện của Toyota đã chính thức được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản phê duyệt, nó như một phần trong kế hoạch của quốc gia Đông Á
Thay vì tề tựu trong một triển lãm chung, ngành công nghiệp ô tô năm 2024 có xu hướng tách biệt, với xu hướng tự tổ chức các 'triển lãm mini' nhằm thể hiện cá tính riêng.
GWM dự kiến sản xuất các mẫu xe thuộc thương hiệu Haval tại Việt Nam thông qua công ty Thành An.
Không còn Mercedes-Benz, Ford hay BMW, VMS 2024 dự kiến là cuộc chơi của các hãng xe Nhật Bản và Trung Quốc.
Sau hơn một thập kỷ hợp tác, Mercedes-Benz chính thức rút khỏi liên doanh với BYD tại thương hiệu xe điện Denza.
Mẫu xe điện thứ ba của Toyota mang tên bZ3C mới đây đã lộ diện hoàn toàn, xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay.
Trung Quốc tránh kích hoạt cuộc chiến thương mại toàn cầu vì kinh tế nước này khó chịu đựng nổi hậu quả
Trong một thế kỷ, các nhà máy sản xuất ô tô, bãi đậu xe của đại lý và đường cao tốc của Mỹ đã trở thành chiến trường ô tô hàng đầu thế giới. Nhưng không còn nữa. Những gã khổng lồ trong ngành như Ford và GM có thể học hỏi rất nhiều từ những công ty như BYD về việc chế tạo xe điện giá cả phải chăng.
Sau một năm gián đoạn, Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS) sẽ chính thức trở lại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn ở quận 7 (TP.HCM) vào tháng 10 tới.
Toyota bZ3C sở hữu bộ pin do BYD cung cấp, sẽ bắt đầu được sản xuất tại cơ sở liên doanh với FAW trong vài tháng tới.
Những cái tên gồm Volvo, Ford và BYD đã không còn trong danh sách tham dự VMS 2024 ở lần công bố thông tin tiếp theo từ ban tổ chức.
Mua xe điện vì trạm sạc nhiều hay lắp trạm sạc vì xe điện đang nhiều lên? Bài toán con gà và quả trứng xuất hiện ở thị trường hạ tầng xe điện, trong bối cảnh chưa có pháp lý cũng như chính sách hỗ trợ cụ thể.
Tháng 8/2024 đánh dấu một cột mốc lịch sử trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu khi Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên bán ra hơn 1 triệu chiếc xe điện hóa trong vòng một tháng.
Đội hình xe thuần điện của Toyota sắp có thêm một thành viên mang tên bZ3C, mẫu crossover vừa được đăng ký và sắp mở bán tại Trung Quốc.
Sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden mạnh tay tăng thuế quan đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, một số mẫu xe vẫn rẻ hơn so với các xe điện của Mỹ. Điều này cho thấy những thách thức lớn mà xe điện của Mỹ đang phải đối mặt.
Ngày 13/9 vừa qua, Chính phủ Mỹ đã chính thức thông báo việc tăng thuế đối với xe điện và một số mặt hàng từ Trung Quốc, trong đó thuế xe điện sẽ tăng gấp 4 lần, lên mức 100%.
Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 (VMS) được giới chuyên môn nhận định là 'sân chơi' chủ yếu của các hãng xe Nhật Bản, bởi tính đến nay, lần lượt từng tên tuổi lớn đã rút khỏi VMS trong khi chỉ còn hơn một tháng nữa sự kiện diễn ra.
Mua xe điện rồi sạc ở đâu là câu hỏi muôn thuở từ khi VinFast bỏ cuộc chơi với xe xăng truyền thống, rồi đến các hãng xe điện Trung Quốc có tiếng bắt đầu thâm nhập thị trường nhiều hơn. Nhưng nếu nhìn vào mục tiêu 100% xe điện vào năm 2050 với cam kết net-zero, trạm sạc buộc phải tăng tốc ngay từ bây giờ.
Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Trong tháng 8/2024, BYD thống trị thị trường xe năng lượng mới Trung Quốc với 37% thị phần.
Ngay cả sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden mạnh tay tăng thuế quan đối với các xe điện (EV) nhập khẩu từ Trung Quốc, một số mẫu xe Trung Quốc vẫn rẻ hơn so với các xe điện của Mỹ, cho thấy những thách thức lớn mà chính sách về EV của Mỹ đang phải đối mặt.
Thời vàng son của các hãng xe ngoại từng thống trị thị trường Trung Quốc trong vài thập kỷ, kiếm được nguồn lợi khổng lồ từ việc bán hàng triệu chiếc xe được nhận định là đã lụi tàn.
Theo cập nhật của Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024), tháng 7-2024, hãng xe Volkswagen đã xin rút lui tham dự triển lãm này, nhưng được bổ sung thêm 2 hãng xe Trung Quốc là BYD và MG.
Sau Suzuki Ciaz, Suzuki Swift là cái tên tiếp theo không còn xuất hiện trên trang chủ Việt Nam Suzuki. Phân khúc hatchback ở B ở Việt Nam hiện tại chỉ còn 2 đại diện.
Washington ngày 13/9 đã ra quyết định cuối cùng về tăng thuế đối với các hàng hóa trị giá hàng tỷ USD của Trung Quốc, với mức thuế 100% đối với xe điện, 25% đối với pin xe điện và sẽ có hiệu lực từ ngày 27/9.