Cận cảnh hầm chui gần 800 tỷ đồng ở Hà Nội sau 2 năm thi công

Sau 2 năm thi công, hầm chui Kim Đồng với tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng, nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai đang dần thành hình.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng, cả phía Đầm Hồng và Kim Đồng đã rõ hình hài. Nhiều hạng mục như đường dẫn, hầm mở, kết cấu hầm đã cơ bản hoàn thiện.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng, cả phía Đầm Hồng và Kim Đồng đã rõ hình hài. Nhiều hạng mục như đường dẫn, hầm mở, kết cấu hầm đã cơ bản hoàn thiện.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Đức Phúc - Giám đốc Ban điều hành dự án cho biết, đến nay dự án hoàn thành 50% tiến độ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Đức Phúc - Giám đốc Ban điều hành dự án cho biết, đến nay dự án hoàn thành 50% tiến độ.

Các hạng mục thi công hầm chính đang được nhà thầu tích cực triển khai. Trên công trường hàng trăm công nhân cùng máy móc thi công nhiều mũi cùng lúc.

Các hạng mục thi công hầm chính đang được nhà thầu tích cực triển khai. Trên công trường hàng trăm công nhân cùng máy móc thi công nhiều mũi cùng lúc.

Dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai, điểm đầu kết nối với dự án Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng, điểm cuối nối với đường Kim Đồng.

Dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai, điểm đầu kết nối với dự án Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng, điểm cuối nối với đường Kim Đồng.

Dự án có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn 890m theo hướng Vành đai 2,5, trong đó hầm kín dài 140m, hầm hở dài 320m.Theo thiết kế, đoạn qua hầm mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.

Dự án có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn 890m theo hướng Vành đai 2,5, trong đó hầm kín dài 140m, hầm hở dài 320m.Theo thiết kế, đoạn qua hầm mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.

Dự án có tổng mức đầu tư 778 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án triển khai từ tháng 10/2022, dự kiến hoàn thành sau 3 năm.

Dự án có tổng mức đầu tư 778 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án triển khai từ tháng 10/2022, dự kiến hoàn thành sau 3 năm.

Nhà thầu đào hầm thi công các hạng mục chính của dự án.

Nhà thầu đào hầm thi công các hạng mục chính của dự án.

Phía đường Kim Đồng các công nhân đang thi công lắp đặt kết cấu thép bệ thân để thực hiện đổ bê tông.

Phía đường Kim Đồng các công nhân đang thi công lắp đặt kết cấu thép bệ thân để thực hiện đổ bê tông.

Theo công nhân thi công ở dự án cho biết, thời điểm này đang là đường găng của dự án nên công nhân được huy động về công trường thi công đông hơn, 3 ca liên tục, làm cả ngày lẫn đêm.

Theo công nhân thi công ở dự án cho biết, thời điểm này đang là đường găng của dự án nên công nhân được huy động về công trường thi công đông hơn, 3 ca liên tục, làm cả ngày lẫn đêm.

Đây là thời điểm theo nhà thầu là thuận lợi nhất trong năm nên không khí công trường nhộn nhịp, đầy tiếng động máy móc, công nhân.

Đây là thời điểm theo nhà thầu là thuận lợi nhất trong năm nên không khí công trường nhộn nhịp, đầy tiếng động máy móc, công nhân.

Trong ảnh công nhân đang thực hiện thi công các đốt hầm hở phía Kim Đồng.

Trong ảnh công nhân đang thực hiện thi công các đốt hầm hở phía Kim Đồng.

Ông Phúc cho biết thêm, về mặt bằng hiện phía Kim Đồng không có vướng mắc, song, để thông hầm cần tháo gỡ đường điện 35KV trong đường sắt nhà thầu mới triển khai hạng mục cầu tạm, đường ray phục vụ cho công tác vào hạng mục kết cấu chính của hầm nhưng đến nay đơn vị chủ đầu tư là Ban QLDA Đầu tư công trình giao thông TP Hà Nội vẫn chưa di dời. Ngoài ra, phía bên Đầm Hồng đang còn vướng một nhà dân, 2 trạm biến áp.

Ông Phúc cho biết thêm, về mặt bằng hiện phía Kim Đồng không có vướng mắc, song, để thông hầm cần tháo gỡ đường điện 35KV trong đường sắt nhà thầu mới triển khai hạng mục cầu tạm, đường ray phục vụ cho công tác vào hạng mục kết cấu chính của hầm nhưng đến nay đơn vị chủ đầu tư là Ban QLDA Đầu tư công trình giao thông TP Hà Nội vẫn chưa di dời. Ngoài ra, phía bên Đầm Hồng đang còn vướng một nhà dân, 2 trạm biến áp.

Anh Nguyễn Văn Bằng (35 tuổi, Giáp Bát, Hoàng Mai) bày tỏ mong muốn dự án sớm hoàn thiện để việc di chuyển của người dân thuận tiện."Từ khi đường Kim Đồng được rào chắn phục vụ việc mở rộng thì việc đi lại rất khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm. Tại nút giao Kim Đồng - Giải Phóng, lượng phương tiện đông, đường hẹp, thêm vào đó các xe to trong Bến xe Giáp Bát đi ra khiến đã tắc nay còn tắc hơn", anh bày tỏ.

Anh Nguyễn Văn Bằng (35 tuổi, Giáp Bát, Hoàng Mai) bày tỏ mong muốn dự án sớm hoàn thiện để việc di chuyển của người dân thuận tiện."Từ khi đường Kim Đồng được rào chắn phục vụ việc mở rộng thì việc đi lại rất khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm. Tại nút giao Kim Đồng - Giải Phóng, lượng phương tiện đông, đường hẹp, thêm vào đó các xe to trong Bến xe Giáp Bát đi ra khiến đã tắc nay còn tắc hơn", anh bày tỏ.

Sau khi hoàn thiện, hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng được kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, từng bước hoàn chỉnh tuyến theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo giao thông thông suốt qua ga hàng hóa Giáp Bát. Đây là hầm chui thứ 5 tại Thủ đô được xây dựng từ năm 2009 đến nay, sau các hầm Kim Liên - Xã Đàn, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương.

Sau khi hoàn thiện, hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng được kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, từng bước hoàn chỉnh tuyến theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo giao thông thông suốt qua ga hàng hóa Giáp Bát. Đây là hầm chui thứ 5 tại Thủ đô được xây dựng từ năm 2009 đến nay, sau các hầm Kim Liên - Xã Đàn, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương.

Biển Ngọc

Lê Tươi

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-ham-chui-gan-800-ti-dong-o-ha-noi-sau-2-nam-thi-cong-192241031190707419.htm