Cận cảnh sửa chữa QL2, xóa 'điểm đen' tai nạn sau gần 2 năm dừng thu phí
Công tác khắc phục, sửa chữa mặt đường QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên được đơn vị bảo trì tổng lực triển khai thực hiện.
Đoạn Km21+600 – Km23 trên tuyến QL2 được lựa chọn để tiến hành thi công sửa chữa đột xuất do mặt đường xuống cấp nghiêm trọng.
Ngày 5/4, theo ghi nhận của PV Tạp chí GTVT, tại đoạn tuyến Km 21+800 quốc lộ 2 qua huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), các mũi thi công cào bóc, thảm bê tông nhựa mặt đường được Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng CTGT 238 (Công ty 238) tập trung triển khai.
Các vị trí được khoanh vùng sửa chữa lần này có chiều dài khoảng 3km (từ Km21+600 đến Km23). Ông Mầu Văn Thuận, cán bộ kỹ thuật Công ty 238 cho biết, tùy hiện trạng mặt đường, đơn vị thi công tiến hành cào bóc và thảm bê tông nhựa, hoàn trả mặt đường, xóa ổ gà, trồi sụt gây nguy cơ mất ATGT.
“Trong quá trình thi công, chúng tôi đã lắp đặt các biển cảnh báo, điều động nhân lực phụ trách phân luồng giao thông, tuyệt đối đảm bảo ATGT cho các phương tiện”, ông Thuận chia sẻ.
Công tác thi công sửa chữa được triển khai nhanh chóng, khẩn trương theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN.
Cũng theo ông Thuận, trong điều kiện thời tiết thuận lợi, dự kiến khoảng 1 tuần tới sẽ hoàn thành công việc tu sửa mặt đường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông được an toàn, thông thoáng; đặc biệt phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Theo ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng cục QLĐB I, sau khi có thông tin phản ánh của Tạp chí GTVT, Tổng cục ĐBVN đã bố trí gần 1 tỷ đồng để sữa chữa đột xuất các vị trí mặt đường gây nguy hiểm để đảm bảo ATGT trên QL2. Hiện nay công tác triển khai khắc phục, sửa chữa được các đơn vị bảo trì thực hiện một cách khẩn trương, đáp ứng tiến độ kế hoạch đề ra.
Ông Hà cho hay: Để chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị bảo trì thực hiện, lãnh đạo Cục QLĐB 1 luôn túc trực tại các điểm, vị trí trên tuyến kiểm soát chặt tiến độ, chất lượng khắc phục, mục tiêu thời gian hoàn thành. Cùng với đó, thiết lập các chốt trực, xuyên đêm đảm bảo giao thông trên các đoạn tuyến triển khai khắc phục, sửa chữa, để điều tiết, cảnh báo, phân luồng hướng dẫn đảm bảo giao thông.
Như Tạp chí GTVT phản ánh, sau khi dừng thu phí đến nay, việc quản lý, bảo trì trên tuyến quốc lộ 2 không được thực hiện, dẫn đến nền, mặt đường hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng: lún võng lớn, cao su, ổ gà… hệ thống sơn vạch kẻ đường bị mờ, bong bật; hệ thống biển báo, an toàn giao thông han gỉ. Các trạm thu phí của dự án là trạm thu phí số 1 và trạm thu phí số 2 chưa được dỡ bỏ, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao.
Hình ảnh tuyến QL2 đoạn Km21+600 – Km23 đang được thi công:
Các mũi thi công cào bóc, thảm bê tông nhựa mặt đường.
Tùy hiện trạng mặt đường, đơn vị thi công tiến hành cào bóc và thảm bê tông nhựa, hoàn trả mặt đường, xóa ổ gà, trồi sụt gây nguy cơ mất ATGT
Các loại máy móc phục vụ công tác thi công sửa chữa làm việc trên đúng khu vực, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông hay gây mất ATGT đối với các phương tiện đang lưu thông khác.
Hệ thống biển cảnh báo và nhân viên phụ trách phân luồng giao thông được triển khai đầy đủ để nhằm đảm bảo việc lưu thông trên tuyến đường không bị ảnh hưởng.
Dự kiến việc sửa chữa, cải tạo chất lượng mặt đường từ đoạn Km21+600 – Km23 trên tuyến QL2 sẽ được hoàn thành trước ngày 11/4.