Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực

Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội đã đưa ra cảnh báo trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực, yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.(KTSG Online) - Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội đã đưa ra cảnh báo trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực, yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội cho biết không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Ảnh: VGP

Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội cho biết không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Ảnh: VGP

Trong những ngày gần đây, trên địa bàn thành phố Hà Nội, một số đối tượng đã lừa đảo, mạo danh nhân viên điện lực, sử dụng số điện thoại di động cá nhân gọi điện và yêu cầu người dân thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản số tiền điện phải thanh toán vào tài khoản cá nhân của các đối tượng này, baochinhphu.vn đưa tin.

Khi khách hàng từ chối, những đối tượng này ngay lập tức có thái độ khiếm nhã, sử dụng lời nói bất lịch sự với khách hàng, đe dọa cắt điện của khách hàng.

Trước tình trạng này, Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khẳng định, nhân viên điện lực tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, nhân viên điện lực tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.

Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng. Cụ thể, với những nhà mạng viễn thônglà Viettel, Mobifone, Vinaphone thì sẽ hiển thị tên "EVNHANOI" còn Vietnammobile, Gtel sẽ hiển thị số 0963001288.

Cuộc gọi định danh từ Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội. Ảnh: EVNHANOI

Cuộc gọi định danh từ Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội. Ảnh: EVNHANOI

Để ngăn ngừa tình trạng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Ngoài ra, đơn vị này cũng khuyến cáo khi nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, khách hàng cần thông báo ngay đến tổng đài của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI theo số điện thoại là 19001288 để được tư vấn.

Hoài Hương

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/canh-bao-cuoc-goi-mao-danh-nhan-vien-dien-luc/