Cao tốc Bắc - Nam qua Thanh Hóa: Quốc lộ 45 - Nghi Sơn khó khăn về nguồn vật liệu
Hiện Ban quản lý dự án 2, các nhà thầu thi công đang tập trung nguồn lực để thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn. Tuy nhiên những khó khăn về nguồn vật liệu đang ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện dự án.
Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn là một trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Tuyến cao tốc có chiều dài 43,28km nằm trọn trong địa phận tỉnh Thanh Hóa, tổng mức đầu tư hơn 5.534 tỷ đồng.
Dự án khởi công tháng 7/2021 với 3 gói thầu xây lắp, dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Theo ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn (Ban quản lý dự án 2), hiện dự án đã đạt tiến độ tổng thể trên 60%.
Cả 3 gói thầu xây lắp XL1, XL2, XL3 đều đang đồng loạt triển khai các hạng mục đắp nền đường, đắp gia tải theo dõi lún, thi công cầu vượt hồ, hầm chui dân sinh... trên toàn tuyến.
Để đảm bảo tiến độ đề ra, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, tập trung huy động nguồn lực, thiết bị máy móc và nhân lực đồng loạt thi công 3 ca 4 kíp/ngày.
Qua đó bù tiến độ bị chậm thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh, bão giá, thời tiết mưa nhiều ngày kéo dài và nhất là tình trạng thiếu hụt nguồn đất đắp nền đường...
Ban quản lý dự án 2 cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nguồn vật liệu đất đắp phục vụ thi công dự án.
Trong đó xem xét tạo điều kiện để đẩy nhanh các thủ tục pháp lý còn lại và đưa vào khai thác với mỏ đất Hải Phát - Công ty CP tư vấn xây dựng Hải Phát và mỏ đất Đồng Vàng - Tổng công ty đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát - CTCP tại xã Tân Trường (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa).
Một số hình ảnh tại dự án: