CEO công ty lớn ở Mỹ khẳng định thành công nhờ một truyền thống gia đình

Andrew Barrocas và cha Joel đều có tình yêu với kinh doanh và họ cho rằng bí quyết thành công nằm đến từ một yếu tố.

 Giám đốc điều hành MNS Andrew Barrocas và cha của anh, Joel Barrocas. Ảnh: Inc. Magazine.

Giám đốc điều hành MNS Andrew Barrocas và cha của anh, Joel Barrocas. Ảnh: Inc. Magazine.

Ngày còn nhỏ, Andrew Barrocas luôn mơ ước sau này sẽ cùng cha làm việc trong công ty gia đình chuyên sản xuất hàng may mặc Mona Slide Fasteners. Khi lớn lên, Andrew đã đưa cha mình, Joel Barrocas, đến làm việc cùng tại công ty.

Andrew Barrocas (43 tuổi) là giám đốc điều hành của MNS, công ty phát triển bất động sản hiện có 12.000 căn hộ cho thuê và bán tại thành phố New York, Mỹ. Kể từ năm 2021, vào thứ Năm hàng tuần, Andrew và người cha 77 tuổi của mình cùng nhau lái xe đến trụ sở của MNS ở Brooklyn. Tại công ty, họ thảo luận về mọi vấn đề kinh doanh.

Công việc của Andrew bao gồm trả lời cuộc gọi từ khách hàng, quản lý các cuộc họp và điều hành công việc. Joel cũng tham gia hoạt động kinh doanh cùng con trai, ông đưa ra các đề xuất riêng và kết thúc ngày làm việc vào buổi chiều.

Andrew không chỉ giúp cha vận động khi Joel nghỉ hưu. Anh còn cho biết lời khuyên của cha trong công việc là rất cần thiết. "Về cơ bản, ông ấy là huấn luyện viên của tôi trong suốt sự nghiệp kinh doanh".

Joel có kinh nghiệm trong việc điều hành công ty Mona Slide Fasteners, được đặt tên theo mẹ vợ Joel. Ông từng phát triển doanh nghiệp của bố vợ mình từ hai nhân viên lên 400 nhân viên trong suốt 5 thập kỷ làm việc với tư cách là người quản lý. Joel còn thành lập doanh nghiệp sản xuất riêng vào năm 1985, Menu Solutions. Ông đã bán công ty chuyên sản xuất bìa menu cho các nhà hàng ngay trước đại dịch năm 2020.

Andrew, người có hai anh chị em, có khuynh hướng kinh doanh từ khi còn nhỏ, theo lời Joel. Ở tuổi 12, anh điều hành một doanh nghiệp dọn tuyết, có thể thu về hơn 1.000 USD mỗi ngày. Năm 16 tuổi, anh đã kiếm được hơn 50.000 USD chỉ trong một mùa hè nhờ lái xe tải bán kem Good Humor. Những ngày kinh doanh kem, Andrew đã tìm cách để có được khách hàng mới (như tặng quà miễn phí), nhờ sự huấn luyện của cha mình.

Joel nhấn mạnh rằng Andrew phải tự học hỏi kinh nghiệm làm việc trước khi tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. "Cha đã dạy dỗ tôi từng điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Ông ấy hoàn toàn không đưa tôi tiền cho bất kỳ công ty nào của mình. Tuy nhiên, ông ấy cho tôi thời gian và điều đó có giá trị hơn nhiều".

Andrew và Joel so sánh mối quan hệ của họ với huyền thoại bóng rổ Michael Jordan và huấn luyện viên Philip Jackson. "Ông ấy thách thức tôi đối mặt với những điều tôi không muốn nói đến. Chúng tôi thường thảo luận về các giải pháp tiềm năng và lập chiến lược", Andrew chia sẻ.

Bản thân Joel cũng có cố vấn riêng - ông của Joel, một tài xế taxi ở thành phố New York, người thường xuyên chia sẻ những câu đố vui với khách hàng. "Ông là người thông minh nhất tôi từng gặp. Ông dạy tôi rằng luôn có cách tốt hơn để làm thứ gì đó, chỉ cần tôi nỗ lực", Joel nói.

Huấn luyện kinh doanh là truyền thống đưa gia đình Barrocas đến thành công. Đó là truyền thống mà Joel và Andrew sẽ tiếp tục bằng cách hướng dẫn 3 cô con gái của Andrew trong tương lai. "Gia đình là điều quan trọng nhất", Joel nhấn mạnh.

Theo Inc. Magazine, MNS đã bán và cho thuê hơn 10 tỷ USD bất động sản. Andrew bước vào lĩnh vực bất động sản sau khi tốt nghiệp Trường Kinh doanh WP Carey tại Đại học Bang Arizona. Anh đạt được thành công ngay lập tức và được công nhận là một trong "30 nhà môi giới hàng đầu dưới 30 tuổi", theo The Real Deal. Trong những năm qua, Andrew liên tục là chuyên gia về bất động sản được săn đón, đã xuất hiện trong "Cuộc phỏng vấn 30 phút" của tờ The New York Times.

Lam Phương

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/ceo-cong-ty-lon-o-my-khang-dinh-thanh-cong-nho-mot-truyen-thong-gia-dinh-20220919160931942.htm