Chi tiêu tiêu dùng tại Trung Quốc tăng mạnh dịp lễ 1/5

Kỳ nghỉ lễ 1/5 năm 2030 kéo dài tại Trung Quốc đã chứng kiến một sự bùng nổ trong chi tiêu tiêu dùng, giúp tạo động lực đáng kể cho tăng trưởng kinh tế chung của nước này.

Bên cạnh việc đi du lịch nghỉ dưỡng, kỳ nghỉ lễ năm nay cũng là thời điểm hoạt động mua sắm, tiêu dùng của người dân Trung Quốc tăng cao. Bộ Thương mại nước này cho biết, chỉ trong những ngày đầu kỳ nghỉ lễ, doanh số nhiều mặt hàng tiêu dùng đã tăng từ 15-30%. Đặc biệt doanh thu từ các dịch vụ ăn uống và vui chơi giải trí đã đi lên gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đón đầu xu thế, nhiều địa phương Trung Quốc đã tăng số lượng chuyến giao thông, cũng như tung ra các chương trình khuyến mại, tặng phiếu mua hàng nhằm khuyến khích người dân tăng cường chi tiêu và du lịch hơn nữa.

Ngoài ra, theo số liệu thống kê mới nhất của nền tảng phân tích dữ liệu lớn của China Mobile, lượng giao dịch thanh toán trực tuyến mỗi ngày ở Trung Quốc tù khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ đã tăng hơn 14,5% so với tuần trước đó. Doanh số bán hàng của các doanh nghiệp bán lẻ và đồ ăn thức uống cũng tăng 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/chi-tieu-tieu-dung-tai-trung-quoc-tang-manh-dip-le-15