Chiến lược kinh doanh 'kiềng ba chân' của 'Vua trà xứ Huế'

Danh trà Đức Phượng chia sẻ về chiến lược kinh doanh 'kiềng ba chân'- 'kim chỉ nam' trên con đường kinh doanh bền vững.

Gặp lại danh trà Đức Phượng (Chủ thương hiệu “Trà Cung đình Huế”) trong một ngày chớm Đông khi tiết trời đã chuyển se se lạnh. Bên cạnh ly trà “cây nhà lá vườn” với hương thơm thảo dược phảng phất mùi thơm nồng ấm do chính mình pha chế, danh trà Đức Phượng chia sẻ niềm vui về việc vừa đấu trúng giá thành công biển số xe 75A-33333.

Ông quan niệm, số 3 là con số cát, một trong những số đẹp, mang lại điều tốt lành cho người sở hữu. Đặc biệt với những người làm về kinh doanh, số 3 ngoài là con số tạo điều kiện cho con đường sự nghiệp thuận lợi, bền vững và thăng tiến nhanh chóng, còn là biểu tượng của sự vững bền, thể hiện qua câu nói “vững như kiềng ba chân”, ý chỉ một cách thức hoạt động chắc chắn nhất.

Ông Phượng khởi nghiệp tương đối muộn, khi bản thân đã bước qua tuổi 35. Giờ đã trên 50 tuổi, bình tâm nhìn lại những gian truân đã đi qua, ông Phượng cho rằng, để đạt được thành quả như ngày hôm nay là do mình luôn tuân thủ chiến lược “kiềng ba chân” và lấy đó làm “kim chỉ nam” trên con đường kinh doanh bền vững.

Danh trà Đức Phượng tại một hội nghị với các doanh nghiệp nước ngoài

Danh trà Đức Phượng tại một hội nghị với các doanh nghiệp nước ngoài

Danh trà Đức Phượng chia sẻ, đằng sau một nhà lãnh đạo thành công là một hệ thống quản lý vững chắc với các nguyên tắc tối ưu trong việc xây dựng chiến lược, hình thành nên một hệ thống “kiềng ba chân” để những người dẫn đầu chèo lái con thuyền kinh doanh của mình vượt qua những khó khăn, thử thách.

Trước hết, chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Danh trà Đức Phượng quan điểm, nếu một sản phẩm không tốt chắc chắn sẽ không ai mua. Hơn thế nữa, nếu doanh nghiệp muốn bán hàng lâu dài, chứ không phải bán hàng một lần duy nhất thì chắc chắn chất lượng sản phẩm phải đặt lên hàng đầu.

Bởi vậy, với ông, không vì lợi nhuận mà sản xuất cẩu thả, không vì lượng tiêu thụ nhiều mà cung cấp sản phẩm kém chất lượng cho khách hàng.

“Bản thân tôi luôn xác định sự tồn tại, phát triển của một doanh nghiệp phải gắn liền với sự tín nhiệm, yêu quý của người tiêu dùng. Chỉ khi nhà sản xuất thực sự tôn trọng và luôn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mới thuận lợi hơn và sản phẩm làm ra mới được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận”, ông Phượng chia sẻ.

Sản phẩm “Trà cung đình Huế” nhận được nhiều sự đón nhận của người dân vì sự chất lượng.

Sản phẩm “Trà cung đình Huế” nhận được nhiều sự đón nhận của người dân vì sự chất lượng.

Song song đó, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo đánh giá. Sự hài lòng của khách hàng là một cách đo lường mức độ hài lòng và nội dung của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

Theo danh trà Đức Phượng, đây là một trong những thước đo quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của sản phẩm, từ đó trở thành thành một kênh thông tin hữu ích để doanh nghiệp có những thay đổi giúp sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn, phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng hơn.

Ông khẳng định, chính từ việc quan tâm đến sự đánh giá của khách hàng, sản phẩm “Trà cung đình Huế” mới tạo nên một thương hiệu lớn như ngày hôm nay.

Ông chủ thương hiệu “Trà cung đình Huế” chia sẻ thêm, ngoài chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của khách hàng thì thêm yếu tố trong chiến lược kinh doanh “kiềng ba chân” của ông chính là luôn làm bằng cái “tâm”.

“Chỉ có làm bằng cái “tâm” thì mới có thể vươn tới cái “tầm””, ông Phượng khẳng định.

Với ông, chữ “tâm” hay đạo đức trong kinh doanh mang lại sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Lừa dối khách hàng là điều tối kị khi kinh doanh. Việc quảng cáo có thể giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, nhưng đừng vì thế mà lạm dụng nó. Ông cho rằng, chỉ có giá trị thật sự mới giữ chân được khách hàng. Việc doanh nghiệp đảm bảo cung cấp sản phẩm tốt nhất sẽ giúp sản phẩm được thị trường đón nhận và tiêu thụ bền vững. Ngược lại, việc chỉ chăm chăm vào lợi nhuận, tạo ra những sản phẩm kém chất lượng thì chỉ sớm thôi cũng bị đào thải ra khỏi thị trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt này.

Lê Kông

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/chien-luoc-kinh-doanh-kieng-ba-chan-cua-vua-tra-xu-hue-a636033.html