Chủ công viên Đầm Sen báo lỗ trở lại

Lượng khách giảm mạnh và thời tiết xấu đã khiến công ty mẹ công viên Đầm Sen lỗ 14 tỷ đồng trong quý III.

Báo cáo tài chính của Công ty CP Dịch vụ Du lịch Phú Thọ - Phú Thọ Tourist (UPCom: DSP) cho biết trong quý III, công ty ghi nhận doanh thu thuần hơn 50 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vốn gần như không thay đổi trong khi doanh thu giảm sâu khiến công ty lỗ gộp hơn 16 tỷ đồng trong quý, gấp gần 3 lần số lỗ cùng kỳ.

Trong bối cảnh thua lỗ ở hoạt động kinh doanh chính, doanh thu tài chính của Phú Thọ Tourist trong quý vừa qua cũng giảm 2 chữ số do lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm. Dù đã tiết giảm đáng kể chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp, công ty này vẫn lỗ sau thuế gần 14 tỷ đồng quý III, trong khi 2 quý liền kề vẫn có lợi nhuận dương. Đây cũng là mức lỗ quý nặng nhất từ năm 2023 đến nay của Phú Thọ Tourist.

Ban lãnh đạo Phú Thọ Tourist cho biết nguyên nhân khiến công ty lỗ quý vừa qua do tình hình kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu và thời tiết không thuận lợi làm giảm lượng khách tới công viên. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp đạt 161 tỷ đồng doanh thu và gần 10 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Năm nay, Phú Thọ Tourist đặt mục tiêu doanh thu đạt 275 tỷ đồng và lãi trước thuế hơn 3 tỷ đồng, tăng lần lượt 23% và 32% so với năm 2023. Như vậy, kết thúc 3 quý đầu năm, dù mới hoàn thành 49% chỉ tiêu doanh thu nhưng Phú Thọ Tourist đã vượt xa kế hoạch lợi nhuận.

Phú Thọ Tourist là công ty mẹ sở hữu và quản lý Công viên văn hóa Đầm Sen (hay Đầm Sen khô). Ngoài ra, công ty này còn vận hành khách sạn Ngọc Lan và Phú Thọ, khu du lịch Vàm Sát và trung tâm du lịch Đầm Sen. Công ty còn tham gia liên kết tại Công ty CP Công viên nước Đầm Sen và đầu tư tài chính vào 2 khách sạn gồm Sài Gòn - Đà Lạt (Lâm Đồng) và Sài Gòn - Đông Hà (Quảng Trị)...

Trong khi Công viên nước Đầm Sen kinh doanh ngày càng tích cực, công viên Đầm Sen khô - chiếm 80% doanh thu của Phú Thọ Tourist - lại có kết quả đi lùi.

Ban lãnh đạo Phú Thọ Tourist cũng thừa nhận công viên khô đã cũ dẫn tới kém sức hút người trẻ, mất lợi thế cạnh tranh. Ngược lại, Công viên nước Đầm Sen lại không có quá nhiều sự cạnh tranh về dịch vụ vui chơi giải trí dưới nước và đang dồn nguồn lực cải tạo, làm mới cảnh quan, hạ tầng.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/chu-cong-vien-dam-sen-bao-lo-tro-lai-post1506451.html