Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong việc nuôi cá thát lát, gia đình chị Châu Thị Thùy Diễm (xã Phú Bình, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã tìm tòi, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm từ cá thát lát ướp gia vị. Sản phẩm đang được người tiêu dùng đón nhận và có đầu ra ổn định. Việc phát triển sản phẩm chả cá thát lát còn góp phần tạo việc làm cho lao động địa phương.
Toàn thể nhân dân, các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân đang đồng lòng hướng về người dân miền Bắc để cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất hướng về đồng bào tại những địa phương đang bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) nhanh chóng triển khai chương trình 'Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ'.
Bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đã gây nên tình thế khẩn cấp. Đây cũng là lúc hệ thống phân phối hiện đại phát huy vai trò cung ứng nguồn hàng dồi dào, ổn định, bình ổn tới người dân. Song, thực tế vẫn bộc lộ những hạn chế, đặt ra yêu cầu cần củng cố mạng lưới bán lẻ đủ mạnh, đồng bộ, liên vùng, kết nối chặt chẽ để có thể phản ứng kịp thời, hiệu quả trước những tình thế bất thường.
Ngày 15-9, thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đơn vị triển khai chương trình 'Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ' góp phần đồng lòng hướng về người dân miền Bắc để cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất.
Cơn bão số 3 đi qua, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đang tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ. Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ và nhiều doanh nghiệp, tiểu thương kinh doanh cũng nỗ lực, đảm bảo nguồn cung hàng hóa, phục vụ nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng lợi dụng tình hình thiên tai để 'găm hàng, tăng giá' nhất là các mặt hàng thiết yếu sau mưa bão.
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình 'Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ'.
Trong những ngày qua, chuỗi cung ứng hàng hóa của các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Central Retail, MM Mega Market… cũng như nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất thực phẩm tại TP.Hồ Chí Minh đã tập trung nguồn lực nhằm tiếp ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão. Các DN cam kết giữ nguyên giá bán như trước khi xảy ra bão lũ.
Sáng nay 13/9, Sở Công thương phối hợp với Siêu thị Co.opmart Đông Hà tổ chức Chương trình hỗ trợ kết nối sản phẩm đặc trưng, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn năm 2024.
Chiều 12-9, những chuyến xe chở hàng từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng và nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam tiếp tục nối đuôi nhau thẳng tiến ra Bắc. Cùng với đó, các siêu thị cho biết, mặc dù ảnh hưởng bởi thời tiết và điều kiện hạ tầng bị tàn phá sau bão lũ, nhưng các siêu thị vẫn nỗ lực cung ứng đủ hàng hóa với giá tốt cho bà con.
Hàng trăm tấn hàng hóa gồm rau xanh, lương thực thực phẩm, đồ dùng thiết yếu… đã được các hệ thống siêu thị, doanh nghiệp ở TPHCM và các tỉnh phía Nam đưa ra Bắc để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Trước ảnh hưởng nặng nề của bão số 3 (Yagi), nhiều doanh nghiệp (DN) lớn trong ngành thực phẩm và bán lẻ đã tăng cường sản xuất, cung ứng đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa, giữ ổn định giá cả và hỗ trợ cộng đồng.
Nhiều hệ thống phân phối hàng hóa lớn như Saigon Co.op, AEON, Central Retail,… đều cho biết đã tăng lương dự trữ, tăng nguồn cung hàng hóa gấp nhiều lần và cam kết không tăng giá bán.
Siêu thị MM Mega Market khẳng định có đủ hàng hóa dự trữ cho cả tháng, trong khi Co.opmart đã chuyển 200 tấn rau từ Nam ra Bắc để phục vụ người dân vùng bão lũ.
Các hệ thống bán lẻ tăng cường đưa hàng hóa, nhất là mặt hàng rau củ từ miền Nam ra Bắc trong bối cảnh tình hình mưa lũ vẫn đang diễn biến phức tạp.
Đại diện nhiều hệ thống siêu thị cho biết, ngay khi có thông tin bão Yagi, đơn vị đã tăng gấp đôi lượng hàng hóa và không tăng giá bán để phục vụ người tiêu dùng.
Đến thời điểm này, các đơn vị, doanh nghiệp đã chuẩn bị đủ số lượng nhiên liệu, hàng hóa thiết yếu như gạo, mì ăn liền, nước uống, xăng, dầu diezen…, đồng thời sẵn sàng các phương án để đưa đến tay người dân các địa phương khi mưa bão xảy ra.
Trước sự lo lắng xảy ra tình trạng 'khan hàng, tăng giá' do tình hình mưa lũ, ghi nhận của PV SGGP ngày 10-9, hàng hóa bán ra tại hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị… ổn định.
Sau thời gian đóng cửa hàng loạt chi nhánh, gần đây các hệ thống bán lẻ lại đua nhau khai trương điểm bán mới, thậm chí mở ở khu trung tâm
Trong tháng 9 này, chương trình kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động hướng tới hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp…
Các chuỗi siêu thị lớn đều lên phương án nhằm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.
Do lo ngại bị gián đoạn chuỗi cung ứng có thể xảy ra nếu các vùng như Hải Dương và Mộc Châu bị ngập vì bão Yagi, siêu thị đang tăng dự trữ nguồn hàng thực phẩm.
Tôi yêu mến Co.opmart vì bên cạnh chất lượng hàng hóa còn vì nhiều điều khác nữa.
Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân khi mưa bão lớn, các doanh nghiệp bán lẻ đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2 - 3 lần so với trước…
Đồng hành cùng người dân sau bão, siêu thị tiếp tục khuyến mãi thực phẩm, hàng hóa thiết yếu giảm giá từ 30%- 50%.
Theo đại diện các siêu thị Co.opmart, MM Mega Market, Winmart… từ sáng sớm ngày 8/9, các siêu thị ở khu vực phía Bắc đã mở cửa hoạt động và hỗ trợ người dân sạc điện thoại, nước uống miễn phí... sau khi bão số 3 đi qua.
Ngày 8/9, các nhân viên Co.opmart có mặt rất sớm, vệ sinh khuôn viên, lối đi lại để đón những vị khách đầu tiên trở lại mua sắm sau bão Yagi.
Hơn 7 năm làm việc tại siêu thị Co.opmart Đức Phổ (Quảng Ngãi), không phải là thời gian quá dài nhưng cũng không quá ngắn, đủ để tôi thông thuộc từng vị trí nơi đây.
Hơn 300 sản OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Kiên Giang trưng bày tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên địa bàn tỉnh Kiên Giang từ ngày 6 đến 15-9.
Theo ghi nhận, sáng 7-9, Hà Nội mưa tầm tã do ảnh hưởng bão số 3 nên các chợ dân sinh hầu như đóng cửa. Trong khi các siêu thị vẫn sáng đèn, hàng hóa ăm ắp để phục vụ nhiều người dân đến tối. Tuy nhiên, lượng người mua không còn nhiều bằng hôm qua.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh trong 8 tháng năm 2024 duy trì mức tăng trưởng ổn định.
Với mẫu mã được cải tiến mạnh mẽ và giá cả hợp lý, hàng hóa phục vụ Tết Trung thu sản xuất trong nước đang chiếm lĩnh thị phần tại hệ thống các cửa hàng tiện ích, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh.
Sức mua tại các siêu thị tại Hà Nội bắt đầu tăng từ tối 5-9. Đến sáng nay, người mua thêm đông đúc, siêu thị phải chuẩn bị thêm nguồn hàng.
Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng ước đạt 4.148,4 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5%.
Sản phẩm OCOP của Đắk Nông phong phú về chủng loại, được đánh giá cao về chất lượng, nhưng vẫn chịu thua thiệt tại thị trường trong tỉnh.
Đắk Nông có nhiều giải pháp tiếp cận thị trường cho sản phẩm OCOP, góp phần quan trọng vào sự phát triển chương trình này.
Đắk Nông đã đầu tư phát triển nhiều sản phẩm OCOP, trong đó có những sản phẩm chất lượng cao, nhưng thị trường tiêu thụ vẫn còn khó khăn.
Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… thuộc nhà bán lẻ Saigon Co.op ghi nhận sức mua tăng so với ngày thường, có nơi tăng gần gấp 2 lần.
Vừa vào bên trong siêu thị, 'choáng ngợp' là cảm giác đầu tiên ập đến với tôi bởi lượng hàng hóa vô cùng phong phú…
Những năm qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ) 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch triển khai CVĐ sâu rộng trong đời sống Nhân dân, gắn với các hoạt động giới thiệu, kết nối, tiêu thụ hàng hóa, nông sản và chủ trương 'Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa'.
Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… ghi nhận sức mua tăng so với ngày thường, tùy vào từng điểm bán, có nơi tăng gần gấp 2 lần.
Theo báo cáo nhanh của một số nhà bán lẻ trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM, sức mua thị trường trong dịp lễ 2/9 năm nay tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày bình thường, tùy ngành hàng và nhóm sản phẩm…
Phản ứng tích cực của người tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ 2-9 cùng với những chính sách, chương trình kích cầu cuối năm là cơ sở và động lực để kỳ vọng kinh tế sẽ phục hồi tốt hơn
Trong kỳ nghỉ lễ, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… ghi nhận sức mua tăng so với ngày thường.
Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (2-9), các trung tâm thương mại, siêu thị ở Đồng Nai thu hút khá đông người dân đến tham quan, mua sắm.
Chiều 2/9, đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh đã đổ về các trung tâm thương mại và siêu thị để tranh thủ săn đồ khuyến mãi đang được các doanh nghiệp tung ra trong dịp này.
Các chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50%-65% và bán hàng giá 'sốc', bán đồng giá đối với một số mặt hàng thực phẩm, gia dụng… đã thành công thu hút khách rút hầu bao mua sắm
Trong hơn 2 ngày nghỉ lễ 2-9, các trung tâm thương mại, siêu thị ở Đồng Nai thu hút khá đông người dân đến tham quan, mua sắm. Nhu cầu mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại tăng 20-30% so với những ngày cuối tuần bình thường.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, người dân và khách du lịch đến tham qua mua sắm tại các chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tăng so với ngày thường.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày, đây là cơ hội để các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ chuẩn bị nguồn hàng tăng hơn những ngày thường. Đồng thời triển khai chương trình giảm giá, khuyến mại, kích cầu tiêu dùng, tạo không khí mua bán sôi động.
Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP Cao Lãnh đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi cho người tiêu dùng. Trong đó, tập trung ưu tiên giảm giá nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống, thiết yếu, gia dụng.