Công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội được thực hiện tại Trung tâm hành chính công tỉnh

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo hiểm xã hội thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện tỉnh Đồng Nai.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bảo hiểm xã hội tỉnh

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bảo hiểm xã hội tỉnh

Theo đó, có 9 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội sẽ được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công tỉnh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện Trong đó, lĩnh vực thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có các thủ tục gồm: Đăng ký điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp,cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế; Đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người tham gia bảo hiểm y tế; Đăng ký, đăng ký lại, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, cấp sổ bảo hiểm xã hội.

Trong lĩnh vực giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bao gồm các thủ tục: Giải quyết hưởng chế độ thai sản (thực hiện đối với trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận con, nhận nuôi con nuôi); Giải quyết chuyển hưởng sang địa bàn khác đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng và người chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng; Giải quyết hưởng tiếp lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng đối với người chấp hành xong hình phạt tù, người xuất cảnh trái phép trở về nước định cư hợp pháp, người được Tòa án hủy quyết định tuyên bố mất tích; Giải quyết hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 613/QĐ-TTg; Giải quyết hưởng trợ cấp đối với nhà giáo đã nghỉ hưu chưa được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên trong lương hưu theo Nghị định số 14/2020/NĐ-CP.

Trong lĩnh vực Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, có thủ tục: Cấp lại, đổi, điểu chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế (thực hiện đối với trường hợp cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất, hỏng; cấp lại, đổi thẻ bảo hiểm y tế).

UBND tỉnh giao Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tổ chức niêm yết, công khai Bộ thủ tục hành chính này tại trụ sở làm việc của đơn vị. Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh có trách nhiệm in ấn, phô tô đóng thành quyển các thủ tục hành chính đã được công bố, phát hành đến các đơn vị theo thành phần nơi nhận yêu cầu của Quyết định này.

Thảo Lâm

Nguồn Đồng Nai: http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/202105/cong-bo-thu-tuc-hanh-chinh-trong-linh-vuc-bao-hiem-xa-hoi-duoc-thuc-hien-tai-trung-tam-hanh-chinh-cong-tinh-3059474/