Công nương Meghan được khen ngợi nhờ lựa chọn thời trang thông minh tại châu Phi
Là một biểu tượng thời trang hoàng gia mới, Meghan Markel đang dành được rất nhiều cảm tình từ các lựa chọn trang phục của mình.
Trong chuyến công du mới đây cùng Hoàng từ Harry tới nam Phi, Công nương Meghan Marke đã gây ấn tượng với một loạt trang phục đến từ những nhà thiết kế đề cao ảnh hưởng xã hội và môi trường trong sản phẩm của mình.
Trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng tại thị trấn Nyanga, Cape Town, Nam Phi, Meghan lựa chọn một chiếc váy quấn từ Mayamiko – một nhãn hàng thương mại công bằng (fair trade) đang hoạt động tại Malawi. Mayamiko sử dụng vải từ các chợ địa phương và vận hành bằng năng lượng mặt trời khi. Theo trang Instgram của Mayamiko, mẫu váy Meghan mặc đã gần như ngay lập tức cháy hàng.
Một trang phục khác hiện không còn hàng là chiếc váy sơmi chất liệu ka-ki của thương hiệu Room 502 mà Công nương Sussex mặc trong sự kiện ActionAid tại Johnannesburg. Room502 miêu tả quần áo họ làm ra là "chất lượng hoàn hảo, sản xuất một cách có trách nhiệm cũng như tôn trọng con người và môi trường".
Một số thương hiệu đã nhanh chóng nhận được lợi ích từ sự lựa chọn trang phục của Meghan. Maggie Marilyn, Outland Denim hay Rothy đều chứng kiến doanh thu tăng mạnh sau khi nàng dâu Hoàng gia Anh mặc thiết kế của họ trong các chuyến công du vào năm ngoái tới Australia, Tonga, Fiji và New Zealand.
Nhà báo thời trang Dana Thomas, người vừa xuất bản cuốn sách mang tựa đề "Fashionopolis" về các ảnh hưởng xã hội và môi trường tới ngành công nghiệp thời trang nhận xét, Công nương Meghan tôn vinh những "thương hiệu tốt đang làm những điều đúng đắn". Các thương hiệu lọt vào mắt xanh của cô "không thường xuyên nhận được sự chú ý bởi họ khá nhỏ và độc lập", bà Thomas chỉ ra. "Đây là một điều tuyệt vời cho họ và cho cả chúng ta".
Cũng giống như người chị dâu Kate Middleton, Meghan không ngại ăn vận đồ cũ khi xuất hiện tại nhiều sự kiện. Tại châu Phi, cô mặc lại nhiều chiếc váy từng xuất hiện trong các chuyến công du trước đây, bao gồm một chiếc váy sơmi Veronica Beard, chiếc váy maxi của Martin Grant hay bộ jumpsuit của Everlane – một thương hiệu thời trang bền vững đến từ nước Mỹ.
Sau khi kết hôn với Hoàng tử Harry, Meghan nhanh chóng trở thành một trong những biểu tương thời trang hoàng gia mới của thế giới. Các trang phục cô lựa chọn thường xuyên "cháy hàng" không lâu sau đó.