Cú 'bắt tay' của Shoppe với YouTube làm thương mại điện tử, cạnh tranh đối thủ như TikTokShop

Nền tảng thương mại điện tử mới mang tên Youtube Shopping được phát triển tại Indonesia và dự kiến mở rộng ra toàn Đông Nam Á để cạnh tranh với các đối thủ như TikTok Shop.

Theo Reuters, Youtube thuộc sở hữu của tập đoàn Alphabet Inc và nền tảng thương mại điện tử Shopee mới đây tuyên bố sẽ hợp tác phát triển nền tảng thương mại điện tử mới mang tên Youtube Shopping tại Indonesia và dự kiến mở rộng ra toàn Đông Nam Á để cạnh tranh với các đối thủ như TikTok Shop.

Thông qua nền tảng thương mại điện tử mới này, người dùng có thể mua hàng trên Youtube thông qua đường link dẫn đến trang Shopee của công ty mẹ Sea.

Lãnh đạo của hai công ty cho biết, dự kiến họ sẽ mở rộng dịch vụ này sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới. Hiện tại, YouTube Shopping đã hoạt động tại Hàn Quốc và Mỹ.

Theo Reuters, sự xuất hiện của Youtube Shopping sẽ đánh dấu màn hợp tác giữa Alphabet (Google) và Shopee trong việc chống lại đối thủ TikTok Shop đến từ ByteDance, nhất là sau khi công ty Trung Quốc này thâu tóm sàn thương mại điện tử lớn nhất Indonesia là Tokopedia.

Khi được hỏi về quy mô dự án, Giám đốc Vidyasagar cho biết, sự hợp tác này có quy mô lớn nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết. Ngoài ra, ông Vidyasagar còn cho biết Youtube Shopping sẽ được mở rộng cho các đối tác khác ngoài Shopee theo từng giai đoạn.

Năm ngoái, Reuters từng đưa tin, YouTube đang lên kế hoạch xin giấy phép hoạt động dịch vụ thương mại điện tử tại Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Tính trong năm 2023, dịch vụ mua sắm của TikTok, TikTok Shop, đạt giá trị hàng hóa tổng cộng 16,3 tỷ USD tại khu vực Đông Nam Á, tăng gần 4 lần so với năm trước, theo báo cáo của công ty tư vấn Momentum Works.

Điều này đã đưa TikTok trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai trong khu vực, chỉ sau Shopee.Với khoảng 700 triệu dân, Đông Nam Á là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới.

Báo cáo của Momentum Works cũng cho biết, 8 nền tảng thương mại điện tử lớn nhất trong khu vực đã ghi nhận giá trị hàng hóa tổng cộng 114,6 tỷ USD trong năm 2023, tăng 15% so với năm 2022.

Giang Phạm

Nguồn Doanh nhân & Pháp luật: https://doanhnhan.vn/cu-bat-tay-cua-shoppe-voi-youtube-lam-thuong-mai-dien-tu-canh-tranh-doi-thu-nhu-tiktokshop-77952.html