Đa dạng các sản phẩm vùng miền góp mặt tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

Hơn 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản góp mặt tại Công viên Lê Thị Riêng, Q.10.

Lãnh đạo TP cùng các quan khách, lãnh đạo các địa phương thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc sự kiện.

Lãnh đạo TP cùng các quan khách, lãnh đạo các địa phương thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc sự kiện.

Với sự góp mặt của 324 doanh nghiệp, hợp tác xã TP.HCM và các tỉnh, thành.

Với sự góp mặt của 324 doanh nghiệp, hợp tác xã TP.HCM và các tỉnh, thành.

Đa dạng các sản phẩm đặc trưng các vùng miền hội tụ tại không gian triển lãm.

Đa dạng các sản phẩm đặc trưng các vùng miền hội tụ tại không gian triển lãm.

Sáng 6/11, Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 chính thức khai mạc. Sự kiện do Sở NN&PTNT phối hợp cùng Sở Công thương và UBND Q. 10 tổ chức.

Đây là lần thứ 2 Tuần lễ được TP.HCM tổ chức, với sự tham gia của 324 doanh nghiệp, hợp tác xã TP.HCM và các tỉnh, thành với gần 1.000 sản phẩm bao gồm: các sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm đặc trưng vùng - miền, sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản.

Trong đó, sản phẩm OCOP có 638 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao, 21 sản phẩm OCOP đạt 5 sao. Riêng TP.HCM có 57 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 222 sản phẩm tham gia; trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.

Đây cũng là cơ hội để các nhà sản xuất nông nghiệp có thể trao đổi, học tập, tiếp cận với các nhà phân phối, người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Đây cũng là cơ hội để các nhà sản xuất nông nghiệp có thể trao đổi, học tập, tiếp cận với các nhà phân phối, người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, đây là năm thứ hai TP.HCM tổ chức Tuần lễ, nhằm cụ thể hóa nội dung kế hoạch triển khai bản thỏa thuận hợp tác giữa TP.HCM và các tỉnh thành thuộc các vùng, miền đã ký kết hợp tác năm 2024, gồm: vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Nguyên, vùng Duyên hải Nam Trung bộ, vùng Bắc Trung bộ và một số địa phương phía Bắc.

Tuần lễ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX của TP.HCM và các tỉnh, thành giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, những sản phẩm đặc trưng vùng, miền. Qua đó, tôn vinh những thành tựu của ngành nông nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm VietGAP, công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến sản phẩm nông nghiệp.

Không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành các vùng miền trên khắp cả nước.

Không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành các vùng miền trên khắp cả nước.

Thành phố mong muốn được kết nối, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn giữa các Viện, Trường của TP.HCM với các địa phương, HTX, doanh nghiệp khắp cả nước. Qua đó, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các tỉnh thành trên cả nước ở nhiều khía cạnh, trong đó có lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, KHCN, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp.

Tuần lễ sẽ là cơ hội lớn để mỗi nhà sản xuất có thể hoàn thiện chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn, tạo độ uy tín, mở rộng thị trường hơn không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan kỳ vọng.

Từ sáng sớm, các gian hàng sản phẩm của các địa phương đã được chuẩn bị tinh tươm, chào đón người dân và du khách ghé đến tham quan, mua sắm.

Từ sáng sớm, các gian hàng sản phẩm của các địa phương đã được chuẩn bị tinh tươm, chào đón người dân và du khách ghé đến tham quan, mua sắm.

Các đơn vị, tỉnh thành phía Bắc cũng tham gia góp mặt tại sự kiện.

Các đơn vị, tỉnh thành phía Bắc cũng tham gia góp mặt tại sự kiện.

Người dân TP và du khách thỏa sức tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền.

Người dân TP và du khách thỏa sức tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền.

Dịp này, chương trình MegaLive “Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” diễn ra từ 10 giờ đến 16 giờ ngày 6-9/11 nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và giới thiệu bán hàng trực tuyến (livestream).

Chương trình có sự góp mặt của các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường thành phố.

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6 - 10/11 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, Q. 10.

Hữu Long

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/da-dang-cac-san-pham-vung-mien-gop-mat-tai-tuan-le-san-pham-ocop-2024-c9a85379.html