Đảo Hải Sản và hành trình chinh phục thị trường hải sản nội địa Việt Nam

Bắt đầu kinh doanh hải sản từ hơn 8 năm trước, CEO Nguyễn Kỳ Philip đồng thời là nhà sáng lập Đảo Hải Sản đã kiên trì từng bước chinh phục khách hàng, thành công xây dựng chuỗi bán lẻ hải sản và sashimi trong giới kinh doanh chuỗi bán lẻ.

Vạn sự khởi đầu nan, nhưng gian nan thì không nản.

Khi Đảo Hải Sản vừa khai trương cửa hàng đầu tiên không lâu thì xuất hiện sự cố môi trường làm hải sản chết bất thường tại 4 tỉnh ven biển miền Trung khiến năm 2016 khiến người dân tẩy chay hải sản, làm cho doanh số trong 2 tháng của Đảo cũng ảnh hướng, giảm liên tục trong nhiều tháng liền. Khi đó đội ngũ Đảo Hải Sản phải ngừng lại để xây dựng hệ thống, quy trình vận hành chỉn chu hơn. Những khó khăn thường ập đến bất ngờ, nếu quy trình vận hành không được tối ưu liên tục, thì sẽ không thể kiểm soát.

Dẫu vậy, đây không phải lần đầu tiên Đảo Hải Sản phải đối mặt với khó khăn. Với lượng đơn hàng gia tăng đột biến thời điểm giãn cách xã hội do dịch Covid-19, anh Philip bắt đầu tập trung tối ưu chi phí vận hành, giải quyết lượng tồn kho, và đồng thời cũng liên tục bổ sung kiến thức, kỹ năng mới để sẵn sàng ứng phó sự cố.

Nhà sáng lập Đảo Hải Sản - CEO Nguyễn Kỳ Philip

Nhà sáng lập Đảo Hải Sản - CEO Nguyễn Kỳ Philip

Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội với với hai sản phẩm chủ đạo là bào ngư Việt Nam và thịt hàu tự nhiên, Đảo Hải Sản ra đời với cửa hàng đầu tiên tại quận Tân Bình.

Ngay khi chỗ đứng tại thị trường, Đảo Hải Sản lại tiếp tục mở thêm ngành hàng Sushi và Sashimi Delivery nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống tại nhà. Ngoài ra, ngành hàng Thực phẩm chế biến sẵn (Ready to Cook, Ready to Eat) cũng được đầu tư và chinh phục nhiều khách hàng bởi sự tiện lợi.

Đội ngũ giao hàng nhanh của Đảo Hải Sản

Đội ngũ giao hàng nhanh của Đảo Hải Sản

Điều chúng tôi tự hào nhất trong nhiều năm qua là sự ủng hộ và hài lòng của hàng trăm nghìn khách hàng trên khắp Việt Nam, đặc biệt là khu vực TP.HCM. Đến nay, Đảo Hải Sản đã có mặt tại các chuỗi siêu thị lớn, như: LotteMart, Winmart, AEON Mall.

Năm 2022 là tăng trưởng vượt trội của Sushi & Sashimi ở kênh bán hàng online, nằm trong bảng vàng top nhà bán trên các ứng dụng GrabFood, ShopeeFood, Baemin.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo để phục vụ khách hàng

Trong quá trình đi khảo sát thị trường, tôi bất ngờ về sự yêu thích của người dân về hải sản và sashimi nhưng lại muốn có sự riêng tư và ấm cúng của bữa cơm nhà gia đình Việt tại nhà. Trước đây, muốn mua hải sản, người tiêu dùng phải đến chợ. Chúng tôi đang cung cấp sản phẩm và dịch vụ với những tiêu chuẩn mới, vượt ra ngoài phương thức truyền thống. Khách hàng có thể đặt mua hải sản và sashimi nhận hàng tại nhà trong vòng 2 tiếng khi mua tại trang web chính thức daohaisan.vn cũng như qua các kênh Facebook, Hotline của Đảo.

Cú hích cho sự tăng trưởng trong 5 năm tới.

Thách thức tạo nên cơ hội, thành công với hệ thống đặt hàng vượt trội, giúp tăng trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng. Đảo Hải Sản vẫn đang không ngừng mở rộng trên nhiều nền tảng tiềm năng, đặc biệt là thị phần màu mỡ trên Tiktok Shop hiện nay.

Với sự vững tin vào chất lượng của sản phẩm và dịch vụ, CEO Đảo Hải Sản sẽ cùng với đội ngũ từng bước chinh phục người tiêu dùng và trở thành Nhà bán hải sản thị trường nội địa hàng đầu Việt Nam, cụ thể : Top 1 Nhà Bán Lẻ kết hợp Online & Cửa Hàng và Top 3 Thị Phần ở kênh phân phối Bán Lẻ Hiện Đại.

Nguồn NLĐ: https://thitruong.nld.com.vn//thi-truong/dao-hai-san-va-hanh-trinh-chinh-phuc-thi-truong-hai-san-noi-dia-viet-nam-20230801095113978.htm