Dịch vụ lấy xét nghiệm tận nơi - hơn cả một nghề
'Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi cần coi hơn một nghề, bởi nếu chỉ là nghề kiếm sống thì không làm tốt được. Yếu tố cần và bắt buộc là nhân viên y tế phải gắn bó, yêu nghề và tâm huyết với công việc, phải vì khách hàng' - anh Lưu Xuân Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Khai thác bệnh phẩm MEDLATEC chia sẻ.
Dịch vụ y tế tiện ích, hoàn hảo vì cộng đồng
Cách đây 24 năm, ngày 6/3/1996, xuất phát từ ý tưởng đưa công nghệ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà học được ở Nhật Bản của GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Thành viên sáng lập, nay là Chủ tịch Hội đồng cố vấn, MEDLATEC trở thành đơn vị y tế đầu tiên ở nước ta triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.
Sau 24 năm phát triển và lớn mạnh, dịch vụ đã đi đến mọi miền đất nước với mong muốn mang các tiện ích để người dân cả nước được thụ hưởng. Kết quả đến nay đã có 16 văn phòng tại Hà Nội, 19 chi nhánh và hơn 40 văn phòng đại diện các tỉnh trên cả nước. Theo đó, hàng ngày có khoảng 300 nhân viên thường trực và hàng trăm cán bộ bổ sung vào giờ cao điểm đến từng ngõ ngách để lấy mẫu bệnh phẩm theo yêu cầu của người dân.
Đến nay, dịch vụ trở thành sản phẩm mũi nhọn của MEDLATEC và được xã hội đón nhận trong sự lựa chọn thông minh của nhiều gia đình, bởi những tiện ích hoàn hảo đem lại. Theo đó, khi có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, khách hàng chỉ cần đăng ký dễ dàng qua nhiều kênh như tổng đài 1900 56 56 56, website medlatec.vn, app hoặc website iCNM,… là có nhân viên y tế đến tận nơi lấy mẫu theo yêu cầu.
Dịch vụ phục vụ tận nơi, giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại, đáp ứng được hàng nghìn xét nghiệm của đầy đủ chuyên khoa phục vụ kiểm tra, theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn an tâm về độ chính xác kết quả và thời gian trả kịp thời, bởi toàn bộ mẫu lấy được đưa về phân tích tự động trên hệ thống máy xét nghiệm tự động hoàn toàn.
Với phương châm "Dịch vụ tốt, Công nghệ cao", bệnh viện luôn không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng theo hướng hoàn hảo nhất, trong đó thành công hơn cả phải kể đến việc đón đầu ứng dụng công nghệ 4.0 vào dịch vụ. Từ đó, giúp khách hàng được thụ hưởng quy trình khép kín, khoa học để tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi từ khâu đăng ký, tra cứu kết quả và gọi điện tư vấn kết quả.
Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu kiểm tra sức khỏe của người dân, dịch vụ phục vụ từ 5h sáng đến 10h đêm tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ, Tết. Và bất chấp thời tiết nắng, mưa, theo lịch đăng ký, cán bộ đến tận nơi lấy mẫu theo yêu cầu nhưng suốt 24 năm qua, phí đi lại vẫn giữ nguyên 10.000 đồng phí đi lại và thu đúng giá niêm yết tại viện.
Đi... để trải nghiệm
Với sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng, dù thời tiết mưa nắng, hay gió rét, dù là ngày trong tuần hay ngày nghỉ cuối tuần và ngày Lễ, Tết, nhân viên y tế của MEDLATEC vẫn "bon bon" trên mọi nẻo đường phục vụ khách hàng theo đúng nghĩa "ở đâu gọi, ở đó có MEDLATEC".
Tính chất công việc đi lại nhiều và vất vả là vậy, nhưng với mỗi cán bộ đi lấy mẫu lại coi đây là niềm vui, mỗi ngày đi là trải nghiệm thú vị.
Hơn chục năm gắn bó với nghề, anh Lưu Xuân Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Khai thác bệnh phẩm MEDLATEC chia sẻ: Mỗi nghề có đặc thù và có khó khăn. Với nhân viên đi lấy mẫu cũng có khó khăn, áp lực, nhất là những hôm đi lại thời tiết không ủng hộ như mưa bão, ngập đường, xe hỏng hoặc tắc đường. Nhưng với các cán bộ đi lấy mẫu của MEDLATEC, chúng tôi biến áp lực đó trở thành động lực để cố gắng hơn vì có khách hàng đang chờ đợi.
"Bật mí" yếu tố làm nên thương hiệu dịch vụ, Phó GĐ Thành nhấn mạnh: Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi cần coi hơn một nghề, bởi nếu chỉ là nghề kiếm sống thì không làm tốt được. Yếu tố cần và bắt buộc là nhân viên y tế phải gắn bó, yêu nghề và tâm huyết với công việc, phải vì khách hàng.
Thấm nhuần sứ mệnh vì cộng đồng nên mỗi ngày đi làm, cán bộ đi lấy mẫu đều coi là một trải nghiệm mới. Bởi hàng trăm, hàng nghìn người sử dụng dịch vụ là có hàng trăm, hàng nghìn lý do khác nhau, vì vậy, đòi hỏi các cán bộ phải có thái độ giao tiếp đúng mực, hài hòa, thậm chí là sự chia sẻ, đồng cảm với nỗi đau, khó chịu của người bệnh. Từ đó mang đến sự an tâm, niềm vui và nguồn năng lượng tích cực cho người bệnh, khách hàng.
Chia sẻ kỷ niệm nghề nghiệp khó quên, anh Lê Văn Phúc A* - cán bộ Phòng Khách hàng doanh nghiệp, nguyên cán bộ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe toàn diện bồi hồi nhớ lại: "Hôm đó trời mưa to, gió lớn, nước ngập nước cả ngõ, mình đã gọi điện cho khách hàng xin lỗi vì đến muộn. Lần đó mình gửi xe ở đầu ngõ để lội nước đi vào nhà khách hàng lấy máu. Chính tiện ích đến tận nơi đã giúp khách hàng khó khăn đi lại như người già, trẻ nhỏ hoặc phụ nữ có bầu kiêng cữ đi lại rất vui và hài lòng. Trường hợp khách hàng này, chiều mang kết quả thì biết được mình có thai. Họ đã vui từ trưa tới tối và không ngừng lời cảm ơn bệnh viện.
Gắn bó với tập đoàn hơn chục năm nay, chia vẻ lý do đồng hành tại đây, anh Phúc cho biết: MEDLATEC đã cho chúng tôi cuộc sống ổn định, thậm chí còn cho CBNV quần áo, xe máy, điện thoại và còn tạo ra những giá trị về tinh thần quý giá, đó là môi trường làm việc nhân văn và giàu tình người. Đồng thời, luôn tạo cơ hội để CBNV phát triển, khẳng định bản thân. Mọi cố gắng đóng góp, năng lực đều được Ban lãnh đạo ghi nhận và tạo điều kiện tốt nhất để phát triển. Bên cạnh đó, những nguyên tắc làm việc đòi hỏi CBNV luôn trau đồi chuyên môn, trình độ để nâng cao tay nghề.
Có thể nói chính những yêu cầu khắt khe của dịch vụ là yếu tố then chốt làm nên thương hiệu MEDLATEC gắn liền với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi hiện được cộng đồng đón nhận và xã hội thừa nhận.
Nơi ươm mầm hạnh phúc
Bên cạnh thương hiệu dịch vụ tiện ích vì cộng đồng, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC còn là mảnh đất màu mỡ ươm mầm hạnh phúc cho các cán bộ trẻ.
Anh Lê Văn Phúc A đến MEDLATEC là việc từ tháng 5/2009, nơi đây đã cho anh điều kiện làm việc lý tưởng và còn mang cơ hội tìm được một nửa yêu thương.
Anh Phúc chia sẻ, vào làm được một thời gian thì đến năm 2011, bệnh viện mở văn phòng đầu tiên ở Hà Đông và anh được phân công là trưởng văn phòng. Bên cạnh đi lấy mẫu ở nhà khách hàng, văn phòng có chức năng thu gom mẫu ở các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn. Vì vậy, hàng ngày, anh có đến một bệnh viện gần đó là đối tác của MEDLATEC thu nhận mẫu và cũng chính là nơi đây anh gặp gỡ bạn Thúy - nhân viên kế toán nay là vợ anh.
Khi được hỏi ấn tượng ban đầu gặp vợ, anh Phúc không giấu nổi niềm hạnh phúc, anh vui vẻ kể: "Mình ấn tượng "cô bé" này duyên và giao tiếp chân tình. Sau hơn 1 năm làm việc cùng nhau, mình "bén duyên" lúc nào không hay. Ban đầu là chỉ giao tiếp trong công việc, sau có cảm tình, bọn mình tìm hiểu và đi đến kết hôn".
"Mình thấy may mắn và thuận lợi. Vì hôm về nhà chơi, giới thiệu làm ở MEDLATEC, trong khi đó bố bạn gái cũng làm trong bệnh viện quân đội nên đã biết tới bệnh viện từ trước. Biết được nề nếp của bệnh viện nên bác cho phép luôn việc hai đứa tìm hiểu ", anh Phúc hào hứng chia sẻ.
Quả thực, anh rất may mắn, bởi không chỉ có được cô vợ xinh đẹp, anh còn được bố mẹ vợ "trao tay" luôn của hồi môn là căn nhà chung cư ở trung tâm Hà Nội.
Sau 8 năm kết hôn, đến nay anh viên mãn với gia đình có vợ xinh đẹp, đảm đang cùng hai công chúa kháu khỉnh, ngoan ngoãn. Được biết, sau nghỉ sinh bé lớn, chị đã chuyển sang làm kế toán của MED GROUP.
Cùng với sự lớn mạnh của MED GROUP, nơi đây còn gieo "trái ngọt" cho hàng trăm bạn trẻ khác đang công tác tại đây.
Được cộng đồng chấp nhận và trở thành dịch vụ thân quen của người dân cả nước, đó là nguồn khích lệ vô giá với MEDLATEC nói chung và Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nói riêng. Đây cũng là món quà vô cùng ý nghĩa chúc mừng MEDLATEC bước sang tuổi 24 (6/3/1996-6/3/2020) đầy năng lượng và sức trẻ để tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả chăm sóc sức khỏe nhân dân.
-----------
*Lê Văn Phúc A là cách phân biệt CBNV có tên giống nhau tại MEDLATEC.