Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không, cơ hội quảng bá, thu hút đầu tư thương mại du lịch
Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không mở ra cơ hội lớn trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành hàng không, du lịch, mua sắm và thu hút đầu tư thương mại du lịch.
Với những nội dung đặc sắc và nhiều thông tin cập nhật quốc tế chuyên ngành từ các chuyên gia hàng đầu thế giới, The Trinity Forum 2024 được diễn ra trong ngày 5/11.
Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đồng đăng cai tổ chức.
Sự kiện là dấu ấn quan trọng đối với ngành hàng không và du lịch bán lẻ Việt Nam, đồng thời tạo đà cho sự phát triển bền vững trong tương lai.
Thúc đẩy đổi mới để duy trì sự tương thích trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thay đổi
Tại diễn đàn, các diễn giả, lãnh đạo cấp cao, chuyên gia đầu ngành kinh doanh bán lẻ, dịch vụ hàng không chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về xu hướng tiêu dùng mới tại các sân bay toàn cầu…
Đồng thời, tập trung thảo luận và chia sẻ ý kiến sự thay đổi hành vi tiêu dùng, sự cần thiết của phát triển bền vững, liên tục đổi mới sản phẩm, dịch vụ và các chiến lược marketing, các xu hướng và chiến lược phát triển trong thập kỷ tới…
Chia sẻ tại diễn đàn, ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương cho biết, The Trinity Forum là cơ hội quý giá để Việt Nam thể hiện năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế, khẳng định vai trò và vị thế của đất nước trong thu hút đầu tư và phát triển dịch vụ hàng không.
Ông Nguyễn Đức Hùng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng cho rằng, The Trinity Forum 2024 là cột mốc quan trọng, mở ra cơ hội thúc đẩy hợp tác và đầu tư từ các đối tác quốc tế đối với dịch vụ hàng không và phi hàng không tại các cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam.
Đặc biệt là với các dự án lớn, trọng điểm quốc gia như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và mở rộng nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
"Thông qua sự kiện này, ngành hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế của ngành hàng không và bán lẻ du lịch Việt Nam trên trường quốc tế", ông Nguyễn Đức Hùng nhấn mạnh.
Theo đánh giá của các chuyên gia, nội dung trao đổi tại diễn đàn là tiền đề quý giá, mở ra cơ hội hợp tác và thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ hàng không, du lịch và bán lẻ lữ hành tại Việt Nam.
Từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo công ăn việc làm và cải thiện tăng thu nhập cho nhân lực trong ngành.
Diễn đàn cũng là dịp để TP. HCM giới thiệu các bản sắc văn hóa đặc sắc của thành phố, thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư đa ngành.
Việt Nam đang trở thành điểm đến tiềm năng cho ngành thương mại bán lẻ hàng không
Tại diễn đàn, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, IPPG là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bán lẻ miễn thuế và du lịch tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành đến hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư quốc tế và ngành bán lẻ du lịch.
Theo ông Nguyễn Đức Hùng, Phó tổng giám đốc ACV, sau khi phục hồi Covid-19, năm 2023-2024 hệ thống cảng hàng không của ACV hồi phục nhanh chóng, phục vụ hơn 113 triệu lượt hành khách mỗi năm.
Trong đó, khách quốc tế chiếm 30% tổng sản lượng hành khách, doanh thu từ các dịch vụ phi hàng không của ACV trong năm 2023 đạt khoảng 3.686 tỉ đồng, chiếm khoảng 18,83% tổng doanh thu.
"Việc tập trung vào đầu tư, phát triển các loại hình dịch vụ kinh doanh góp phần phát triển nguồn thu đạt mục tiêu 30 - 40% tổng doanh thu khi đa dạng hóa thương mại bán lẻ, miễn thuế, ẩm thực, giải trí…", ông Hùng nói.
Trong khuôn khổ diễn đàn sẽ diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (China Duty Free Group - CDFG, thành viên của CTG), Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPPG) dưới sự chứng kiến của lãnh đạo ngành Du lịch, lãnh đạo UBND TP.HCM cùng các đơn vị tổ chức.
Diễn đàn Trinity 2024 diễn ra tại TP.HCM vào ngày 5-6/11 do hai đơn vị đăng cai là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG.
The Trinity Forum 2024 là diễn đàn giao lưu, kết nối uy tín quốc tế trong lĩnh vực thương mại du lịch và hàng không trên toàn thế giới.
Diễn đàn năm nay có sự tham gia của hơn 400 diễn giả và các nhà lãnh đạo cấp cao, hơn 80 doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực bán lẻ du lịch, thương mại sân bay đến từ hơn 30 quốc gia trên toàn cầu.