Điện lực Yên Khánh: Nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Tạo bước chuyển biến rõ nét trong khâu chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ và góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng đối với ngành Điện là một trong những mục tiêu quan trọng được điện lực huyện Yên Khánh đề ra trong năm 2019.

Phòng giao dịch khách hàng - Điện lực huyện Yên Khánh.

Ông Dương Duy Kiệm, Giám đốc điện lựchuyện Yên Khánh cho biết: Xác định nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụkhách hàng là một trong những tiêu chí then chốt, năm 2019, Điện lực Yên Khánhtiếp tục triển khai nhiều hoạt động, chương trình như chú trọng cải tiến giảmbớt các thủ tục hành chính, cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàngthông qua việc áp dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin.

Đồng thời thựchiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm tính chính xác, minhbạch trong toàn bộ quá trình cung cấp điện, tạo lòng tin và uy tín đối vơíkhách hàng. Với mục tiêu “Lấy khách hàng là trung tâm”, Điện lực huyện YênKhánh đã tuyên truyền rộng rãi về Trung tâm chăm sóc khách hàng và trang webchăm sóc khách hàng của ngành điện đến mọi tầng lớp nhân dân.

Đồng thời tổ chứcthường trực, tiếp khách hàng sử dụng điện tại Phòng Giao dịch khách hàng đượcbố trí ngay tại Trụ sở nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, phản ánh của kháchhàng và nhân dân. Công tác thu thập thông tin và nhắn tin chăm sóc khách hàngcũng đã được Điện lực huyện Yên Khánh triển khai hiệu quả.

Đặc biệt là trongcác trường hợp ngừng cung cấp điện để phục vụ sửa chữa, cải tạo lưới điện vàthông báo tiền điện. Bước đầu đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của kháchhàng. Bên cạnh đó, Điện lực huyện Yên Khánh còn triển khai dịch vụ thu hộ tiềnđiện qua ngân hàng. Đơn vị đã chủ động phối hợp với các cơ quan đơn vị sựnghiệp trên địa bàn huyện để tuyên truyền về lợi ích, tiện ích của hình thứcthanh toán tiền điện qua các ngân hàng. Tuy nhiên số lượng tổ chức, cá nhân sửdụng hình thức thanh toán này còn hạn chế.

Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về sử dụngđiện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, Điện lực huyệnYên Khánh luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp để nâng cao trách nhiệm,thái độ khi giao dịch, phục vụ, chăm sóc khách hàng của cán bộ, công nhân viênngành điện.

Đội ngũ nhân viên tại phòng giao dịch của Điện lực Yên Khánh đượctuyển chọn kỹ lưỡng với các yêu cầu về năng lực trình độ, được đào tạo, bôìdưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Trong giaotiếp có thái độ cởi mở, tôn trọng khách hàng.

Bên cạnh đó là cải thiện sự phôíhợp giữa các đơn vị trong Điện lực để giải quyết nhanh chóng các yêu cầu củakhách hàng, từ khâu tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua điện đến khâu đóng điện sử dụngcho khách hàng, đảm bảo theo quy chế Một cửa, một đầu mối giao dịch. Đơn vịcũng bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 giờ tại trụ sở, tạicác Đội quản lý khu vực để giải quyết kịp thời phản ánh của khách hàng.

Đạidiện Công ty TNHH Mỹ Hạnh (Khu công nghiệp Khánh Phú, huyện Yên Khánh) chia sẻ:Những năm qua, ngành điện huyện Yên Khánh đã quan tâm, phục vụ khách hàng sửdụng điện rất tốt, có nhiều sáng tạo trong việc quản lý đường dây bảo đảm antoàn. Mỗi khi mưa bão chỉ cần có phản ánh của khách hàng về tình trạng mất antoàn lưới điện là cán bộ của ngành điện nhanh chóng có mặt để xử lý kịp thời.

Tháng tri ân khách hàng năm nay, điệnlực huyện Yên Khánh đã tổ chức những hoạt động như: Tặng quà và tiến hành sưảchữa, lắp đặt đường dây điện cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách,tặng ghế đá cho trường học và nhà văn hóa xã trên địa bàn huyện. Trong năm2020, Điện lực huyện Yên Khánh đặt mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt dịch vụkhách hàng với phương châm: Đơn giản, thuận tiện, công khai, dễ kiểm tra, dễgiám sát.

Bài, ảnh: Thái Học

Nguồn Ninh Bình: http://baoninhbinh.org.vn/iien-lyc-yen-khanh-nang-cao-chat-luung-kinh-doanh-va-dich-vu-khach-hang-20191224080932874p2c20.htm