Dòng xe hiệu suất cao Audi RS 5 phiên bản 2020 ra mắt

Ra mắt vào quý I/2018, phiên bản hiệu suất cao Audi RS 5 lại vừa được nâng cấp giữa vòng đời. Tương tự thế hệ trước, RS 5 sẽ có 2 phiên bản là coupe và sportback.

Với phiên bản facelift, Audi đã thay đổi nhẹ ngoại thất của xe cũng như nâng cấp hệ thống giải trí cảm ứng MMI thế hệ mới. Tuy nhiên, RS 5 vẫn sử dụng khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 2.9L sản sinh công suất 450 mã lực.

Với phiên bản facelift, Audi đã thay đổi nhẹ ngoại thất của xe cũng như nâng cấp hệ thống giải trí cảm ứng MMI thế hệ mới. Tuy nhiên, RS 5 vẫn sử dụng khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 2.9L sản sinh công suất 450 mã lực.

Lưới tản nhiệt mới trên RS 5 tuân theo ngôn ngữ thiết kế chung của Audi với kích thước lớn hơn và được cấu tạo nguyên khối. Đặc biệt, thiết kế nắp capo với các khe hút gió được lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại Audi Sport Quattro của những năm 1980.

Lưới tản nhiệt mới trên RS 5 tuân theo ngôn ngữ thiết kế chung của Audi với kích thước lớn hơn và được cấu tạo nguyên khối. Đặc biệt, thiết kế nắp capo với các khe hút gió được lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại Audi Sport Quattro của những năm 1980.

Ngoài ra, thiết kế hốc bánh trước được mở rộng hơn khoảng 40 mm, tích hợp chung với hệ thống đèn pha LED Matrix cùng đèn viền ban ngày với vòng benzel đen, giúp tạo sự khác biệt so với phiên bản Audi A5 tiêu chuẩn. Hốc gió dạng ngũ giác cùng ốp cản trước được tinh chỉnh giúp vẻ ngoài của RS 5 thêm phần mạnh mẽ.

Ngoài ra, thiết kế hốc bánh trước được mở rộng hơn khoảng 40 mm, tích hợp chung với hệ thống đèn pha LED Matrix cùng đèn viền ban ngày với vòng benzel đen, giúp tạo sự khác biệt so với phiên bản Audi A5 tiêu chuẩn. Hốc gió dạng ngũ giác cùng ốp cản trước được tinh chỉnh giúp vẻ ngoài của RS 5 thêm phần mạnh mẽ.

Audi RS 5 được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm kích thước 19 inch. Ngoài ra, tùy chọn kèm theo là bộ mâm thể thao kích thước lên đến 20 inch với 2 lựa chọn hoàn thiện lớp sơn bóng màu đen hoặc sơn mờ màu đồng.

Audi RS 5 được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm kích thước 19 inch. Ngoài ra, tùy chọn kèm theo là bộ mâm thể thao kích thước lên đến 20 inch với 2 lựa chọn hoàn thiện lớp sơn bóng màu đen hoặc sơn mờ màu đồng.

Hệ thống phanh tiêu chuẩn có kẹp phanh được sơn màu đen hoặc đỏ. Tùy chọn đĩa phanh carbon ceramic hiệu suất cao ở cầu trước sẽ đi kèm với kẹp phanh màu xám, đỏ hoặc xanh.

Hệ thống phanh tiêu chuẩn có kẹp phanh được sơn màu đen hoặc đỏ. Tùy chọn đĩa phanh carbon ceramic hiệu suất cao ở cầu trước sẽ đi kèm với kẹp phanh màu xám, đỏ hoặc xanh.

Nội thất của xe vẫn không có sự thay đổi đột phá, ngoại trừ màn hình giải trí trung tâm MMI cảm ứng kích thước lên đến 10,1 inch với thiết kế hơi nghiêng về phía người lái.

Nội thất của xe vẫn không có sự thay đổi đột phá, ngoại trừ màn hình giải trí trung tâm MMI cảm ứng kích thước lên đến 10,1 inch với thiết kế hơi nghiêng về phía người lái.

Audi cung cấp thêm tùy chọn màn hình taplo Audi Virtual Cockpit kích thước 12,3 inch. Người lái có thể thay đổi nhiều giao diện khác nhau, đặc biệt có thêm giao diện RS dành cho các chế độ lái đặc biệt. Khi đó, màn hình taplo sẽ xuất hiện có thông tin đặc trưng như giá trị gia tốc tối đa G-Force…

Audi cung cấp thêm tùy chọn màn hình taplo Audi Virtual Cockpit kích thước 12,3 inch. Người lái có thể thay đổi nhiều giao diện khác nhau, đặc biệt có thêm giao diện RS dành cho các chế độ lái đặc biệt. Khi đó, màn hình taplo sẽ xuất hiện có thông tin đặc trưng như giá trị gia tốc tối đa G-Force…

Song song với đó, hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD cũng sẽ có đồ họa tương tự, giúp người lái biết được cấp số của xe cũng như vòng tua máy…

Song song với đó, hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD cũng sẽ có đồ họa tương tự, giúp người lái biết được cấp số của xe cũng như vòng tua máy…

Khi được trang bị hệ thống truyền thông đa phương tiện cao cấp MMI Navigation Plus, màn hình của xe sẽ xuất hiện thêm các thông tin cần thiết cho việc hoạt động ở tốc độ cao như độ lớn gia tốc các hướng, vận hành thực tế của các bộ vi sai thể thao, áp suất cũng như nhiệt độ lốp tại từng bánh.

Khi được trang bị hệ thống truyền thông đa phương tiện cao cấp MMI Navigation Plus, màn hình của xe sẽ xuất hiện thêm các thông tin cần thiết cho việc hoạt động ở tốc độ cao như độ lớn gia tốc các hướng, vận hành thực tế của các bộ vi sai thể thao, áp suất cũng như nhiệt độ lốp tại từng bánh.

Nội thất xe bao gồm bộ ghế thể thao RS tiêu chuẩn với chất liệu Alcantara hoặc tùy chọn da Nappa cao cấp, gói thiết kế nội thất RS với các chi tiết viền màu đỏ hoặc xám. Các chi tiết trang trí khác như vô lăng, cần số hay tựa đầu gối cũng được bọc Alcantara với các đường chỉ đỏ hoặc xám tương phản.

Nội thất xe bao gồm bộ ghế thể thao RS tiêu chuẩn với chất liệu Alcantara hoặc tùy chọn da Nappa cao cấp, gói thiết kế nội thất RS với các chi tiết viền màu đỏ hoặc xám. Các chi tiết trang trí khác như vô lăng, cần số hay tựa đầu gối cũng được bọc Alcantara với các đường chỉ đỏ hoặc xám tương phản.

Với khối động cơ V6 dung tích 2.9L sử dụng công nghệ TFSI, Audi RS 5 có công suất 450 mã lực và mô men xoắn 600 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h khoảng 3,9 giây trên cả 2 phiên bản Coupe và Sportback, trước khi đạt vận tốc tối đa 280 km/h.

Với khối động cơ V6 dung tích 2.9L sử dụng công nghệ TFSI, Audi RS 5 có công suất 450 mã lực và mô men xoắn 600 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h khoảng 3,9 giây trên cả 2 phiên bản Coupe và Sportback, trước khi đạt vận tốc tối đa 280 km/h.

Sức mạnh của xe được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số 8 cấp Tiptronic và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro. Người lái có thể chủ động chuyển số thông qua lẫy chuyển số bằng nhôm có kích thước lớn hơn.

Sức mạnh của xe được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số 8 cấp Tiptronic và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro. Người lái có thể chủ động chuyển số thông qua lẫy chuyển số bằng nhôm có kích thước lớn hơn.

Hãng xe Đức cho biết cảm giác lái trên RS 5 facelift đã được cải thiện hơn nhờ vào tùy chọn bộ vi sai thể thao ở cầu sau, giúp phân phối lực kéo chủ động giữa các bánh. Ngoài ra, RS 5 còn có thêm 2 chế độ lái RS1 và RS2 có thể được kích hoạt ngay trên vô lăng. Với 2 chế độ này, xe sẽ có khả năng phản hồi mặt đường, độ bám và sự ổn định cao bất kể mọi điều kiện thời tiết.

Hãng xe Đức cho biết cảm giác lái trên RS 5 facelift đã được cải thiện hơn nhờ vào tùy chọn bộ vi sai thể thao ở cầu sau, giúp phân phối lực kéo chủ động giữa các bánh. Ngoài ra, RS 5 còn có thêm 2 chế độ lái RS1 và RS2 có thể được kích hoạt ngay trên vô lăng. Với 2 chế độ này, xe sẽ có khả năng phản hồi mặt đường, độ bám và sự ổn định cao bất kể mọi điều kiện thời tiết.

Audi RS 5 facelift có mức giá khởi điểm tại thị trường Đức khoảng 92.500 USD trên cả 2 phiên bản. Audi vẫn chưa công bố chính xác thời điểm giao xe.

Audi RS 5 facelift có mức giá khởi điểm tại thị trường Đức khoảng 92.500 USD trên cả 2 phiên bản. Audi vẫn chưa công bố chính xác thời điểm giao xe.

N.A Tuấn
Ảnh: Carscoops

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/dong-xe-hieu-suat-cao-audi-rs-5-phien-ban-2020-ra-mat-post1024272.html