Du lịch Việt mở rộng thu hút thị trường khách đến từ Indonesia

Với dân số đông thứ 4 thế giới, đông nhất Đông Nam Á và đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, Indonesia trở thành thị trường du lịch giàu tiềm năng và hấp dẫn của Việt Nam.

Đoàn famtrip Indonesia khảo sát điểm đến ở Đà Nẵng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đoàn famtrip Indonesia khảo sát điểm đến ở Đà Nẵng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đại diện Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết địa phương đang tổ chức đón đoàn lữ hành thành viên của Hiệp hội Lữ hành Indonesia Astindo tại nhiều thành phố của Indonesia đến Đà Nẵng khảo sát điểm đến.

Chương trình famtrip được tổ chức từ ngày 8-12/1 và tập trung khảo sát các điểm đến nổi bật tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm và Hội An.

Tiếp nối thành công của hoạt động giới thiệu điểm đến tại Jakarta, Indonesia vào tháng 10/2023, chương trình tạo cơ hội cho lữ hành Indonesia quan tâm phát triển sản phẩm tại Đà Nẵng, khảo sát và trải nghiệm điểm đến.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của famtrip, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng” vào chiều qua, ngày 10/1.

Bên cạnh việc cung cấp cho lữ hành Indonesia các thông tin tổng quan về điểm đến gồm các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, năng lực phục vụ và thành quả phát triển du lịch Đà Nẵng thời gian qua, tọa đàm còn giới thiệu đến các doanh nghiệp khách mời thông tin về thị trường Indonesia thông qua phát biểu của bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội Astindo và các nội dung hỏi đáp, thảo luận giữa hai bên.

Tọa đàm cũng tập trung thảo luận các giải pháp để khai thác hiệu quả các đường bay từ Indonesia, kể cả các đường bay thuê chuyến và nối chuyến, và thúc đẩy việc mở đường bay trực tiếp.

Indonesia được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng với dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người. Theo bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội Astindo, các chuyến bay quốc tế và nội địa tại Indonesia đã phục hồi hơn 90% sau COVID-19 và nhu cầu du lịch, nắm bắt từ hoạt động tại các hội chợ mà Astindo tổ chức, gia tăng đáng kể với lựa chọn hướng đến các điểm đến mới, các chương trình du lịch có tổ chức và chương trình du lịch cao cấp.

Cũng theo bà Pauline, thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend (tiêu chuẩn dựa trên luật của Hồi giáo, trong đó có các quy định đặc biệt liên quan đến ăn kiêng, nguồn gốc thức ăn và cách chế biến theo quy trình riêng biệt) sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

 Một trong những điểm đến hút khách ở Bali, Indonesia.

Một trong những điểm đến hút khách ở Bali, Indonesia.

Với định hướng đa dạng hóa thị trường nguồn khách, chú trọng các thị trường đặc thù như thị trường khách Hồi giáo, du lịch Đà Nẵng tăng cường quảng bá xúc tiến đến thị trường Indonesia, chú trọng phát triển dịch vụ Halal.

Đáng chú ý, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng phòng cầu nguyện phục vụ hành khách đạo Hồi từ đầu năm 2023. Nhiều doanh nghiệp lưu trú tổ chức phòng cầu nguyện và giới thiệu các dịch vụ thân thiện với khách Hồi giáo.

Trong năm 2023, lượng khách Indonesia đến Đà Nẵng đạt hơn 26 ngàn lượt, chiếm khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/du-lich-viet-mo-rong-thu-hut-thi-truong-khach-den-tu-indonesia-post920380.vnp