Đường vành đai phía bắc Ninh Thuận vào chặng nước rút

Tuyến đường vành đai kết nối quốc lộ 1 ra đường ven biển phía Bắc tỉnh Ninh Thuận đi Khánh Hòa đang chạy nước rút thi công để sớm thông xe.

Dự án đường vành đai phía Bắc tỉnh Ninh Thuận dài 10,5km, tổng vốn đầu tư hơn 487 tỷ đồng. Sau hoàn thành tuyến này kết nối QL1 (đoạn gần di tích Ba Tháp, huyện Thuận Bắc) vào trục ven biển qua huyện Ninh Hải đi TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Dự án đường vành đai phía Bắc tỉnh Ninh Thuận dài 10,5km, tổng vốn đầu tư hơn 487 tỷ đồng. Sau hoàn thành tuyến này kết nối QL1 (đoạn gần di tích Ba Tháp, huyện Thuận Bắc) vào trục ven biển qua huyện Ninh Hải đi TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Sau hơn 1 năm thi công, tuyến đường đã dần lộ rõ hình hài, nhiều đoạn đã hoàn thành nền đường chuẩn bị thảm nhựa mặt đường.

Sau hơn 1 năm thi công, tuyến đường đã dần lộ rõ hình hài, nhiều đoạn đã hoàn thành nền đường chuẩn bị thảm nhựa mặt đường.

Trên công trường đoạn cuối tuyến, gói thầu 23 (Liên danh Liên Minh - Công ty 368 phụ trách thi công), thời tiết khô ráo, nhà thầu đang đẩy mạnh thi công nền đường. Dự kiến công tác thảm nhựa sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024 để thông xe kỹ thuật.

Trên công trường đoạn cuối tuyến, gói thầu 23 (Liên danh Liên Minh - Công ty 368 phụ trách thi công), thời tiết khô ráo, nhà thầu đang đẩy mạnh thi công nền đường. Dự kiến công tác thảm nhựa sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024 để thông xe kỹ thuật.

Kỹ sư Nguyễn Viết Hà, Chỉ huy trưởng thi công gói thầu số 23 (thuộc Công ty Liên Minh) cho biết, đơn vị thi công đang tập trung cao độ thi công nền đường và hai cầu trên tuyến. "Tiến độ gói thầu đã đạt hơn 80%, đơn vị thi công sẽ bắt đầu thảm nhựa vào giữa tháng 11, gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại bàn giao chủ đầu tư cuối năm nay 2024", kỹ sư Hà nói.

Kỹ sư Nguyễn Viết Hà, Chỉ huy trưởng thi công gói thầu số 23 (thuộc Công ty Liên Minh) cho biết, đơn vị thi công đang tập trung cao độ thi công nền đường và hai cầu trên tuyến. "Tiến độ gói thầu đã đạt hơn 80%, đơn vị thi công sẽ bắt đầu thảm nhựa vào giữa tháng 11, gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại bàn giao chủ đầu tư cuối năm nay 2024", kỹ sư Hà nói.

Tuyến đường vào chặng thi công nước rút, hai gói thầu đang tăng tốc thi công phần nền đường. Gói thầu số 23 hiện đạt 56% khối lượng, gói thầu số 22 do vướng đường điện, tiến độ mới đạt 35%.

Tuyến đường vào chặng thi công nước rút, hai gói thầu đang tăng tốc thi công phần nền đường. Gói thầu số 23 hiện đạt 56% khối lượng, gói thầu số 22 do vướng đường điện, tiến độ mới đạt 35%.

Toàn tuyến trải dài hơn 10,5km chạy vắt ngang qua những cánh đồng điện gió, ruộng lúa.

Toàn tuyến trải dài hơn 10,5km chạy vắt ngang qua những cánh đồng điện gió, ruộng lúa.

Trái ngược với không khí sôi động tại cuối tuyến, tại gói thầu số 22 - thi công 6km đầu tuyến do Liên danh 4 nhà thầu (Liên danh Trường Thịnh Phát - Phúc Thành An - Liên Minh - Vạn Tín) tiến độ thi công chưa đạt yêu cầu. Nguyên nhân chính do vướng mặt bằng, đường điện, cáp viễn thông... chậm được di dời.

Trái ngược với không khí sôi động tại cuối tuyến, tại gói thầu số 22 - thi công 6km đầu tuyến do Liên danh 4 nhà thầu (Liên danh Trường Thịnh Phát - Phúc Thành An - Liên Minh - Vạn Tín) tiến độ thi công chưa đạt yêu cầu. Nguyên nhân chính do vướng mặt bằng, đường điện, cáp viễn thông... chậm được di dời.

Ông Nguyễn Thanh Long, Phó giám đốc Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận (chủ đầu tư) cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công theo yêu cầu của tỉnh. Sau hoàn thành đường vành đai phía Bắc, tỉnh tiếp tục triển khai tuyến đường vành đai phía Đông Nam kết nối với QL1, QL27 và các tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Long, Phó giám đốc Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận (chủ đầu tư) cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công theo yêu cầu của tỉnh. Sau hoàn thành đường vành đai phía Bắc, tỉnh tiếp tục triển khai tuyến đường vành đai phía Đông Nam kết nối với QL1, QL27 và các tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh.

Vĩnh Phú

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/duong-vanh-dai-phia-bac-ninh-thuan-vao-chang-nuoc-rut-192241102153036131.htm