Giá trị truyền thông tại Paris Fashion Week: Jennie, Lisa BLACKPINK trượt Top 5

'Porsche' Apo Nattawin vượt qua BLACKPINK trong bảng xếp hạng (BXH) những người có sức ảnh hưởng nhất dựa theo giá trị truyền thông (Earned media value - EMV) tại Tuần lễ thời trang Paris. Sự vắng mặt của 'Chanel sống' Jennie (BLACKPINK) trong BXH khiến người hâm mộ khó hiểu.

Theo thống kê của trang phân tích phương tiện truyền thông và thời trang/người có sức ảnh hưởng Lefty, Dior là thương hiệu dẫn đầu chỉ số EMV trong Paris Fashion Week mùa Xuân Hè 2025 với 61,9 triệu USD (hơn 1.533 tỷ đồng).

Sự góp mặt của dàn đại sứ nổi tiếng như nam thần Thái Lan - Apo Nattawin, đại sứ thương hiệu toàn cầu Jisoo (BLACKPINK), Nam Joo Hyuk... đã mang lại đóng góp lớn cho nhà mốt.

BXH các nhãn hiệu đứng đầu về EMV tại Paris Fashion Week SS 2025.

BXH các nhãn hiệu đứng đầu về EMV tại Paris Fashion Week SS 2025.

Ở BXH cho người có sức ảnh hưởng, Kylie Jenner dẫn đầu với 11 bài đăng, quảng bá cho 3 thương hiệu là Atlein, Schiaparelli và Coperni. Cô mang về 20,3 triệu USD (hơn 500 tỷ đồng) EMV.

Vượt lên cả 4 cô nàng nhà BLACKPINK, nam thần xứ chùa Vàng Apo Nattawin xếp hạng 2. Theo đó, sự xuất hiện của Đại sứ Dior đã giúp nhà mốt thu về 14,3 triệu USD (hơn 354 tỷ đồng) với tổng 16 bài đăng.

"Chàng Posrche" được đánh giá cao bởi vẻ ngoài nam tính và lịch lãm.

"Chàng Posrche" được đánh giá cao bởi vẻ ngoài nam tính và lịch lãm.

"Lady Dior" Jisoo tiếp tục góp mặt trong BXH những người có sức ảnh hưởng nhất tại Tuần lễ thời trang Paris lần này. Xuất hiện trong set đồ thanh lịch đến từ bộ sưu tập Xuân Hè 2025, Jisoo được đánh giá là phá cách với mái tóc cột cao cá tính.

Jisoo đứng thứ 5 trong số những người có sức ảnh hưởng với 8,6 triệu USD (hơn 213 tỷ đồng).

Jisoo đứng thứ 5 trong số những người có sức ảnh hưởng với 8,6 triệu USD (hơn 213 tỷ đồng).

Màn tái xuất đẳng cấp của Nam Joo Hyuk sau khi xuất ngũ cũng là điểm đáng chú ý tại show Dior mùa này. Nam diễn viên Tuổi 25, Tuổi 21 giúp nhà mốt "bỏ túi" 8,5 triệu USD (hơn 210 tỷ đồng).

Tiếp nối Dior, Saint Laurent ở hạng nhì có mức tăng EMV 23% so với mùa trước. Sự xuất hiện của hàng loạt cái tên bảo chứng sức ảnh hưởng cũng giúp nhà mốt gia hiệu quả truyền thông đáng kể trong mùa Paris Fashion Week lần này.

Rosé chiếm trọn mọi ánh nhìn với đầm 2 dây quyến rũ phối cùng áo lông. Tạo hình tóc vàng uốn xoăn khiến giới mộ điệu thổn thức nhớ về "biểu tượng sắc đẹp" Marilyn Monroe. Vẻ đẹp kiêu kỳ và sang trọng của main vocal nhà BLACKPINK đưa cô "leo thẳng" lên Top 3 dàn sao đem về EMV cao nhất, với 11,2 triệu USD (hơn 277 tỷ đồng).

Cha Eun Woo "trình diện" sàn diễn Saint Laurent trong bộ suit nâu, tôn lên phong thái đĩnh đạc cùng visual tượng tạc. "Thiên tài gương mặt" đứng hạng 7, giúp Saint Laurent kiếm được 8.3 triệu USD (gần 206 tỷ đồng).

Tân đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton - Lisa "đại náo" cõi mạng ngay lần đầu xuất hiện trong danh phận mới. Cô đem tới trang phục mang hơi hướng Y2K, cá tính và độc đáo. Lisa xếp hạng 8 trong BXH chỉ số EMV, mang về 7,5 triệu USD (hơn 185 tỷ đồng).

Đại sứ Jang Wonyoung của nhãn hiệu Miu Miu cũng gây sốt nhờ khí chất xinh đẹp, cổ điển. Sự xuất hiện của nàng idol Gen Z đã giúp nhà mốt thu về 7,1 triệu USD (hơn 175 tỷ đồng).

Đại sứ Jang Wonyoung của nhãn hiệu Miu Miu cũng gây sốt nhờ khí chất xinh đẹp, cổ điển. Sự xuất hiện của nàng idol Gen Z đã giúp nhà mốt thu về 7,1 triệu USD (hơn 175 tỷ đồng).

Đáng chú ý, gây "kinh động" giới thời trang toàn cầu bởi mái tóc vàng lạ mắt cùng outfit xanh dương kén da nổi bật, Jennie lại không hề nằm trong Top người nổi tiếng kiếm được nhiều EMV nhất cho hãng trong bảng xếp hạng của Lefty.

Lefty chỉ thống kê từ 23/9 tới 3/10 dựa vào số bài đăng trên Instagram của sao (có tag hãng). Jennie đăng tải khá nhiều khoảnh khắc tại show, nhưng cô nàng chỉ tag Chanel vào 1 bài đăng muộn nhất trong 3 bài viết trên Instagram trong thời gian tính EMV. Các fan cho rằng đây chính là lý do dẫn đến việc Lefty không thể đo lường chính xác sức ảnh hưởng của nàng "Chanel sống" ở BXH chỉ số EMV cá nhân.

Tuy nhiên, trang thống kê này cũng khẳng định rằng Jennie chính là lý do chính giúp Chanel đứng hạng 3 trong bảng EMV của các thương hiệu mùa Paris Fashion Week này.

Thục Uyên

Theo Lefty

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/gia-tri-truyen-thong-tai-paris-fashion-week-jennie-lisa-blackpink-truot-top-5-post1679701.tpo