Hai sinh viên Hà Nội đoạt giải Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm quan hệ Đức - Việt Nam

Vượt qua hơn 120 bài thi, 2 sinh viên của Đại học Kinh tế quốc dân và Bách khoa Hà Nội đoạt giải Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm quan hệ Đức - Việt Nam.

Năm 2025, đánh dấu cột mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đức và Việt Nam. Để tôn vinh dịp này, Đại sứ quán Đức đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức tổ chức cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm. Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/8/2024, thu hút sự tham gia của hơn 120 bài dự thi từ các nhà thiết kế sáng tạo.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho 2 em Nguyễn Trần Mỹ Anh và Đỗ Đức Cường. Ảnh: BTC

Ban tổ chức trao giải thưởng cho 2 em Nguyễn Trần Mỹ Anh và Đỗ Đức Cường. Ảnh: BTC

Logo đoạt giải là ý tưởng sáng tạo của nhóm sinh viên đến từ Hà Nội: Em Nguyễn Trần Mỹ Anh - sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân và em Đỗ Đức Cường - sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Tác phẩm logo của hai bạn trẻ được đánh giá cao khi thể hiện được tính sáng tạo và sự kết nối sinh động giữa hai quốc gia. Logo này sẽ được sử dụng trong các hoạt động kỷ niệm tại cả Đức và Việt Nam trong suốt năm 2025.

Tại Lễ trao giải diễn ra vào ngày 23/10, Đại sứ Đức, bà Helga Margarete Barth - nhấn mạnh vai trò quan trọng của logo trong việc tạo điểm nhấn cho các hoạt động kỷ niệm và truyền thông của cả hai quốc gia. Logo không chỉ là một biểu tượng của sự gắn kết giữa Đức và Việt Nam mà còn là công cụ thu hút sự chú ý của công chúng đối với dịp kỷ niệm này.

Logo thắng giải Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Đức - Việt Nam. Ảnh: BTC

Logo thắng giải Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Đức - Việt Nam. Ảnh: BTC

TS. Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - khẳng định, cuộc thi thiết kế logo đã góp phần tạo nên dấu ấn quan trọng cho dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Đức - Việt Nam, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho sự hợp tác sáng tạo trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và kinh tế trong tương lai giữa hai nước. “Logo này là biểu tượng của sự hợp tác bền chặt và là nền tảng để hai nước tiếp tục xây dựng mối quan hệ trong tương lai” - TS. Nguyễn Phương Hòa nhấn mạnh.

Hà Chi

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/hai-sinh-vien-ha-noi-doat-giai-cuoc-thi-thiet-ke-logo-ky-niem-50-nam-quan-he-duc-viet-nam-354540.html