Hàng nghìn doanh nghiệp sẽ tham gia kết nối cung cầu tại TP.HCM

Hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký tham gia Hội nghị Kết nối cung - cầu 2024, theo Sở Công Thương TP.HCM.

 Bên cạnh các hoạt động trực tiếp, Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm nay còn có các hoạt động trực tuyến. Ảnh: Lan Anh.

Bên cạnh các hoạt động trực tiếp, Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm nay còn có các hoạt động trực tuyến. Ảnh: Lan Anh.

Chiều 19/9, tại buổi họp báo cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội của TP.HCM, ông Nguyễn Minh Hùng - Phó phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương TP.HCM cho biết với mục tiêu xây dựng xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng hóa từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ, TP.HCM sẽ tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP và các tỉnh, thành vào ngày 26-29/9.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, hội nghị hiện đã có hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký tham gia để tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử Việt Nam.

Với chủ đề "Kết nối trách nhiệm - Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh", hội nghị năm nay sẽ có hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.

"Không chỉ dừng lại giai đoạn gặp gỡ giữa các bên, những doanh nghiệp có sản phẩm được hệ thống phân phối lựa chọn sẽ được hỗ trợ hoàn thiện về sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ cung ứng. Đồng thời, giải quyết các khó khăn về công nợ, phương thức giao hàng, thanh toán, tồn kho... trong giai đoạn đầu", đại diện Sở Công Thương cho hay.

Bên cạnh đó, hội nghị còn có các hoạt động trực tuyến, đơn cử như chiến dịch "Siêu Live hàng Việt" trên nền tảng thương mại điện tử. Theo đó, TP sẽ tổ chức 19 phiên live được dẫn dắt bởi 19 nhà sáng tạo nội dung, quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành.

Ngoài ra, không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền sẽ có quy mô tương đương 700 gian hàng.

Tương tự các năm trước, Sở Công Thương cho biết hội nghị năm nay tiếp tục đặt trọng tâm vào việc tạo điều kiện thuận lợi để bên mua và bên bán gặp gỡ, kết nối trực tiếp và trực tuyến, cũng như quy chuẩn để đưa sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại...

Từ đó, góp phần giảm thiểu chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, giúp doanh nghiệp phân phối tiết kiệm chi phí tìm kiếm nhà cung ứng và doanh nghiệp cung ứng tiết kiệm chi phí đưa sản phẩm vào các kênh phân phối.

Cũng tại buổi họp, ông Bùi Đức Anh - đại diện Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết đơn vị này đang tổ chức chương trình "Trăm doanh nghiệp, vạn đơn hàng, triệu tài khoản".

Sau 2 tuần triển khai, ông Đức Anh cho hay chương trình đã đào tạo và giúp 25 doanh nghiệp khởi tạo gian hàng, thiết lập quy trình vận hành trên nền tảng thương mại điện tử.

"Sắp tới, chương trình sẽ hỗ trợ, tổ chức các phiên livestream cho các doanh nghiệp này, dự kiến doanh thu của mỗi phiên livestream là 200-300 triệu đồng", ông Đức Anh chia sẻ thêm.

Liên Phạm

Nguồn Znews: https://znews.vn/hang-nghin-doanh-nghiep-se-tham-gia-ket-noi-cung-cau-tai-tphcm-post1498977.html