Hình ảnh cầu Nam Lý trước ngày thông xe

Ngày mai (2/10), cầu Nam Lý chính thức được thông xe, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông tại TP. Thủ Đức. Hiện tại, chủ đầu tư và các nhà thầu đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để đảm bảo việc đi lại của người dân diễn ra suôn sẻ ngay khi công trình đưa vào hoạt động.

Chủ đầu tư và các nhà thầu đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để đảm bảo việc thông xe

Chủ đầu tư và các nhà thầu đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để đảm bảo việc thông xe

Cầu Nam Lý là một trong những dự án trọng điểm của TP. Thủ Đức, có vai trò quan trọng trong việc kết nối hạ tầng, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội trong khu vực. Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM (Ban Giao thông), các hạng mục như dọn dẹp đất, đá dưới gầm cầu và kiểm tra tổng thể đang được thực hiện để chuẩn bị cho việc khánh thành vào ngày mai

Dự án cầu Nam Lý do liên danh nhà thầu gồm Tổng công ty Thăng Long, Công ty Thành An 117, Công ty Bạch Đằng, và Công ty Phương Đông đảm nhận thi công.

Công tác chuẩn bị cho việc thông xe cầu Nam Lý đã hoàn tất

Công tác chuẩn bị cho việc thông xe cầu Nam Lý đã hoàn tất

Đại diện Tổng công ty Thăng Long cho biết, nhà thầu Thăng Long thi công toàn bộ phần cầu dầm hộp đúc hẫng từ trụ T4 đến T7 bằng BTCT DƯL, bao gồm toàn bộ 16 cọc khoan nhồi đường kính D1500 mm chiều dài 58 m và bệ thân trụ bằng BTCT đổ tại chỗ; thi công các trụ chính T5, T6 bằng BTCT bao gồm toàn bộ 30 cọc khoan nhồi đường kính D1500 mm chiều dài 57 m và bệ thân trụ bằng BTCT đổ tại chỗ; thi công hệ móng khối đúc trên đà giáo nhịp T4 - T5 và T6 - T7 hai bên trái - phải tuyến với mác bê tông C30 cọc vuông BTCT 40 x 40 cm dài 38 m, ép cọc BTCT 40 x 40cm, bê tông C25 bệ cọc; thi công kết cấu nhịp dầm cầu chính trái - phải tuyến kết cấu dầm hộp BTCT DƯL đúc hẫng bằng BTCT C40; bề rộng mỗi dầm hộp 9,45 m thi công DƯL bằng phương pháp kéo sau; chiều dài nhịp 47 + 70 + 47 m; cung cấp, lắp đặt khe co giãn và gối chậu; thi công bó vỉa C25, móng hệ thống chiếu sáng C25, lan can thép trên cầu, đến nay tất cả các công việc đã hoàn tất, đảm bảo kỹ mỹ thuật công trình.

Dự án cầu Nam Lý tổng giá trị hợp đồng xây lắp là 474 tỷ đồng, trong đó giá trị thi công của Tổng công ty Thăng Long là 123 tỷ đồng.

Thời gian qua, Tổng công ty Thăng Long huy động tối đa nhân sự, máy móc thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Nam Lý

Thời gian qua, Tổng công ty Thăng Long huy động tối đa nhân sự, máy móc thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Nam Lý

Cầu Nam Lý có chiều dài 450 m, bao gồm hai nhánh rộng 20 m, cùng với đường dẫn dài 300 m, rộng từ 30 đến 37 m. Dự án được khởi công từ năm 2016 với tổng vốn đầu tư hơn 731 tỷ đồng. Công trình tạm ngừng thi công vào tháng 3/2019 do vướng mắc về giải phóng mặt bằng và đã được tái khởi động từ tháng 3/2023. Đến nay, cầu Nam Lý đã sẵn sàng đi vào hoạt động, chính thức thông xe vào ngày 2/10/2024.

Một số hình ảnh cầu Nam Lý trước ngày thông xe:

.

PV

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/hinh-anh-cau-nam-ly-truoc-ngay-thong-xe-183241001193418024.htm