Hồng Kông (Trung Quốc) lần đầu phát hiện hóa thạch khủng long

Đảo Xích Châu Chek Chau, Hồng Kông (Trung Quốc) lần đầu tiên phát hiện và khai quật hóa thạch khủng long kỷ Phấn Trắng. Phát hiện này có ý nghĩa quan trọng trong việc nghiên cứu hệ sinh thái cổ của Hồng Kông (Trung Quốc).

Chuyên gia khảo cổ thu thập mẫu vật hóa thạch trên đảo Xích Châu Chek Chau. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo tin từ chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc), hóa thạch khủng long lần đầu tiên được phát hiện và khai quật trên đảo Xích Châu Chek Chau.

Đảo Xích Châu Chek Chau ở phía đông bắc Hồng Kông (Trung Quốc), nằm trong công viên địa chất thế giới UNESCO. Tháng 3 năm nay, sau khi nhận được thông tin trong lớp đá trầm tích trên đảo nghi có hóa thạch của động vật có xương sống, các cơ quan chức năng của chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) đã tiến hành khảo sát và tổ chức thu thập mẫu vật.

Sau khi tiến hành cắt lớp xương mẫu vật, phân tích dưới kính hiển vi, các chuyên gia giám định cho rằng đây là mẫu vật hóa thạch xương khủng long cổ đại thuộc kỷ Phấn Trắng, tuy nhiên thuộc loài khủng long nào vẫn cần phải nghiên cứu thêm.

Hóa thạch khủng long được phát hiện trên đảo Xích Châu Chek Chau. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Phát hiện này có ý nghĩa quan trọng, cung cấp những bằng chứng mới cho việc nghiên cứu hệ sinh thái cổ của Hồng Kông (Trung Quốc).

Để tạo điều kiện cho công tác khảo sát, khai quật và nghiên cứu sau này, hiện khu vực đảo Xích Châu Chek Chau chỉ cho phép những người có liên quan được lên đảo.

Bắt đầu từ ngày 25/10, hóa thạch khủng long này sẽ được trưng bày và giới thiệu với công chúng tại Bảo tàng khám phá khảo cổ Hồng Kông (Trung Quốc).

HỒ QUÂN Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Trung Quốc