Instagram Reels cập nhật tính năng, quyết cạnh tranh với TikTok, nhưng liệu có quá muộn?
Instagram Reels đang ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ với TikTok.
Với tính năng sáng tạo nội dung với các video ngắn, TikTok đang khiến những gã khổng lồ công nghệ phải "bắt chước" cách hoạt động của mình. Với Instagram khi tính năng "Reels" ra đời, TikTok thậm chí đã share lại bài đăng và ẩn ý nó giống với mình... và mới đây Facebook đã đưa Reels sang ứng dụng của mình.
Và mới đây, với mục đích cạnh tranh trực tiếp với TikTok, Instagram giờ đây sẽ cho phép đăng tải video Reels với thời lượng lên đến 90 giây. Trong khi TikTok hiện cho phép video có thời lượng lên đến 10 phút, thì Instagram Reels vẫn hướng đến những video ngắn.
Công ty cho biết với thời lượng này, các nhà sáng tạo nội dung sẽ "có nhiều thời gian hơn để chia sẻ nhiều hơn về bản thân, quay các clip hậu trường bổ sung, tìm hiểu sâu hơn về các sắc thái nội dung hoặc bất cứ điều gì khác".
Bên cạnh đó, Instagram còn có thêm các hiệu ứng âm thanh mới, giúp bạn thu hút nhiều người xem hơn. Và để thêm nét riêng của bạn vào video ngắn, giờ đây bạn có thể nhập âm thanh của riêng mình, có thể là giọng nói hoặc tiếng ồn xung quanh.
Đặc biệt, Reels hiện có thể có các nhãn dán tương tác đã có sẵn trên Instagram Stories. Vì vậy, người dùng có thể thêm hình dán Cuộc thăm dò để hỏi ý kiến, đặt câu hỏi và thậm chí thêm thanh trượt biểu tượng cảm xúc để xem họ tiếp nhận video ngắn như thế nào.
Ngoài ra, Instagram cũng đã giới thiệu các Mẫu có thể giúp bạn tạo video dựa trên câu chuyện hiện có. Âm thanh, hiệu ứng và độ dài video vẫn giữ nguyên và bạn chỉ cần thêm các thay đổi cơ bản nhưng, một lần nữa, đây là một tính năng "copy" theo TikTok!
Với sự "học đòi" này, phải chẳng Instagram Reels đang quá chậm chạp và không thực sự có những tính năng mới để thu hút được nhiều hơn các nhà sáng tạo nội dung. Thậm chí, Instagram đã từng phải lên tiếng khi nhiều người dùng liên tục up các clip từ TikTok qua nền tảng này.