Khoảng 94.000 lượt hành khách qua sân bay Nội Bài trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ
Hôm nay (27/4), cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ gần 94.000 lượt hành khách với khoảng 540 lượt chuyến bay cất hạ cánh.
Theo đại diện cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sản lượng cất hạ cánh trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó.
Dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi. Các khung giờ cao điểm nội địa đi là: 6 - 7h, 15 - 18h và 21 - 22h và 2 khung giờ cao điểm nội địa đến là 9 - 10h và 21 - 22h.
Để đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn chuyến bay, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong 5 ngày nghỉ lễ, cảng hàng không quốc tế Nội Bài áp dụng biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 27/4 - 1/5.
Phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển theo từng khung giờ cao điểm để phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác.
Đồng thời chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm.
Thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân.
Triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ; tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với đồn công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông.
Song song với công tác an ninh an toàn, điều phối hoạt động bay, cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng tiến hành các phương án đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Yêu cầu các đơn vị nhượng quyền tại cảng cam kết đảm bảo thời gian cung cấp dịch vụ; chất lượng, số lượng hàng hóa, dịch vụ cung ứng và phương tiện vận chuyển hành khách; thái độ, tác phong phục vụ hành khách.
Các đơn vị bố trí đủ nhân lực trực tại Quầy giải đáp thông tin, tổng đài tự động chăm sóc khách hàng, đường dây nóng bảo đảm chất lượng dịch vụ, đường dây nóng phối hợp điều hành khai thác,...
Bảo đảm trực 24h/24h nhằm kịp thời hướng dẫn, cung cấp thông tin cho hành khách và phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh.