Khung cảnh tuyệt đẹp trên tuyến đường ven biển ở Bình Định

Đường ven biển tỉnh Bình Định thuộc hệ thống đường ven biển quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010. Tuyến đường dài hơn 115 km, tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, với 8 dự án thành phần dài 99 km, còn lại tận dụng quốc lộ 1D khoảng 16 km.

Khung cảnh tuyệt đẹp trên tuyến đường ven biển ở Bình Định.

Khung cảnh tuyệt đẹp trên tuyến đường ven biển ở Bình Định.

Tuyến đường này chạy song song với tuyến quốc lộ 1, có điểm đầu kết nối với đường ven biển tỉnh Quảng Ngãi, tại ranh giới giữa tỉnh Quảng Ngãi với phường Tam Quan Bắc (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), điểm cuối kết nối với đường ven biển tỉnh Phú Yên tại ranh giới giữa phường Ghềnh Ráng (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với tỉnh Phú Yên.

Tuyến đường này chạy song song với tuyến quốc lộ 1, có điểm đầu kết nối với đường ven biển tỉnh Quảng Ngãi, tại ranh giới giữa tỉnh Quảng Ngãi với phường Tam Quan Bắc (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), điểm cuối kết nối với đường ven biển tỉnh Phú Yên tại ranh giới giữa phường Ghềnh Ráng (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với tỉnh Phú Yên.

Đường ven biển tỉnh Bình Định được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc 80 km/h, quy mô bề rộng nền từ 20 - 22 m, mặt đường bố trí 4 làn xe, xây dựng hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông và trồng cây xanh mỹ quan toàn tuyến.

Đường ven biển tỉnh Bình Định được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc 80 km/h, quy mô bề rộng nền từ 20 - 22 m, mặt đường bố trí 4 làn xe, xây dựng hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông và trồng cây xanh mỹ quan toàn tuyến.

Hiện đã có 3 dự án thành phần, gồm: Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, cầu Lại Giang - cầu Thiện Chánh được đưa vào sử dụng với tổng chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.

Hiện đã có 3 dự án thành phần, gồm: Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, cầu Lại Giang - cầu Thiện Chánh được đưa vào sử dụng với tổng chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.

Trên đoạn đường Cát Tiến - Mỹ Thành có cầu Đề Gi dài hơn 400 m, rộng 17,5 m, là cầu vượt biển thứ hai của tỉnh Bình Định, sau cầu Thị Nại. Với tốc độ lưu thông 80 km/h, cầu Đề Gi đã rút ngắn hơn 40 phút để đi từ xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) đến xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ).

Trên đoạn đường Cát Tiến - Mỹ Thành có cầu Đề Gi dài hơn 400 m, rộng 17,5 m, là cầu vượt biển thứ hai của tỉnh Bình Định, sau cầu Thị Nại. Với tốc độ lưu thông 80 km/h, cầu Đề Gi đã rút ngắn hơn 40 phút để đi từ xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) đến xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ).

Tại buổi lễ khánh thành đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành vào sáng 4/2 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Bình Định tập trung làm xong tuyến đường này trong nhiệm kỳ, tạo không gian phát triển mới, quỹ đất mới, phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch... Tinh thần là phía Đông của đường ưu tiên quy hoạch, phát triển du lịch, dịch vụ; phía Tây của đường quy hoạch, phát triển công nghiệp, khai thác hiệu quả nhất quỹ đất.

Tại buổi lễ khánh thành đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành vào sáng 4/2 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Bình Định tập trung làm xong tuyến đường này trong nhiệm kỳ, tạo không gian phát triển mới, quỹ đất mới, phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch... Tinh thần là phía Đông của đường ưu tiên quy hoạch, phát triển du lịch, dịch vụ; phía Tây của đường quy hoạch, phát triển công nghiệp, khai thác hiệu quả nhất quỹ đất.

Theo ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cùng với tuyến quốc lộ 1, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam và tuyến đường ven biển ngang qua tỉnh sẽ hình thành 3 trục đường hướng Bắc - Nam cùng hệ thống đường kết nối Đông - Tây đang được tỉnh đầu tư xây dựng tạo liên kết vùng, cho phép tỉnh quy hoạch không gian phát triển mới về đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch… thu hút các nhà đầu tư, phát huy tiềm năng kinh tế biển, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; đồng thời tạo hành lang vận tải quan trọng nối cảng biển Quy Nhơn, cảng hàng không Phù Cát với các vùng miền trong nước và các nước trong khu vực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước.

Theo ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cùng với tuyến quốc lộ 1, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam và tuyến đường ven biển ngang qua tỉnh sẽ hình thành 3 trục đường hướng Bắc - Nam cùng hệ thống đường kết nối Đông - Tây đang được tỉnh đầu tư xây dựng tạo liên kết vùng, cho phép tỉnh quy hoạch không gian phát triển mới về đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch… thu hút các nhà đầu tư, phát huy tiềm năng kinh tế biển, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; đồng thời tạo hành lang vận tải quan trọng nối cảng biển Quy Nhơn, cảng hàng không Phù Cát với các vùng miền trong nước và các nước trong khu vực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước.

Đình Phùng/ Ảnh: Nguyễn Phan Dũng Nhân

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/khung-canh-tuyet-dep-tren-tuyen-duong-ven-bien-o-binh-dinh-post466683.html