Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2019

Tối ngày 5/12/2019, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội. UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 và khai mạc Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số tại 3 tâm điểm của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Hà Nội: Doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu bắt kịp các xu thế mới của thương mại điện tử

Phát biểu khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các chương trình, nhiệm vụ của Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2010 được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/5/2014.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và các đại biểu tại Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2019

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và các đại biểu tại Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2019

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh phát biểu khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh phát biểu khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến

“Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”- Bộ trưởng khẳng định.

Trên cơ sở xác định xây dựng, phát triển nền kinh tế số và công nghiệp thông minh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi của tái cấu trúc nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Ban tổ chức của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam, cần bảo đảm sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, bảo đảm niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch. Nâng cao và bảo đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người dân hiểu rõ, và ứng dụng thuận tiện các tiện ích. Đặc biệt Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh đến việc cần phát huy vai trò của hàng Việt Nam trong các hoạt động truyền thông, quảng bá trên môi trường trực tuyến.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã cùng Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh và lãnh đạo nhiều bộ, ban ngành T.Ư và địa phương đã thực hiện nghi thức quẹt thẻ, chính thức kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2019.

Thực hiện nghi thức quẹt thẻ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến

Thực hiện nghi thức quẹt thẻ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến

Sau khi thực hiện nghi thức kích hoạt, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và lãnh đạo Hà Nội, các bộ ngành hữu quan đã tham quan và trực tiếp trải nghiệm các tiện ích thương mại điện tử tại các gian hàng của nhiều doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday. Tại đây Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tỏ ý vui mừng và biểu dương các nỗ lực của nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu bắt kịp các xu thế mới của thương mại điện tử, tạo điều kiện hướng tới việc thay đổi thói quen có trách nhiệm cho người tiêu dùng cũng như khẳng định vị thế, vai trò của hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam trên môi trường thương mại điện tử. Bộ trưởng khẳng định sẽ tiếp tục có các chính sách nhằm đẩy nhanh các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2010 được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và các đại biểu trải nghiệm tại các gian hàng

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và các đại biểu trải nghiệm tại các gian hàng

Trong trao đổi trực tiếp với báo chí tại các gian hàng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, thương mại điện tử tuy là lĩnh vực mới mẻ nhưng có sức sống và lan tỏa nhanh chóng trong đời sống kinh tế của đất nước. Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, phát triển thương mại điện tử vừa có những cơ hội vừa có những thách thức. “Chúng ta phải có những phản ứng chính sách nhanh hơn để tận dụng những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại cho nền kinh tế đất nước cũng như người tiêu dùng”- Bộ trưởng khẳng định.

Việc phát triển thương mại điện tử cũng đặt ra những yêu cầu mới trong việc bảo vệ thị trường, bảo vệ hàng chính hãng và đấu tranh chống gian lân thương mại. Đây luôn là những vấn đề “nóng” trong cả quá trình xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường ở Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trả lời phỏng vấn báo chí

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trả lời phỏng vấn báo chí

Đặc biệt Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, thị trường thương mại điện tử Việt Nam được coi là rất hấp dẫn các đối tác nước ngoài và trên thực tế có nhiều thực thể đã tham gia. “Để phục vụ tốt lợi ích của đất nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng, chúng ta phải xây dựng được những hệ thống của chính chúng ta”- Bộ trưởng nhấn mạnh. Cũng theo Bộ trưởng, các bộ ban ngành khác cũng đã có những nỗ lực chung cùng Bộ Công Thương đẩy nhanh các nhiệm vụ tại Quyết định số 689/QĐ-TTg.

Bước sang năm thứ 5 triển khai song năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình “Chỉ có hàng chính hãng” được bắt đầu từ ngày 6/12/2019 trên hệ thống www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).

Đà Nẵng: Hàng nghìn người tiêu dùng hưởng ứng Online Friday

Đông đảo người dân, du khách, nhất là các bạn trẻ đã có mặt trong lễ khai mạc chương trình mua sắm trực tuyến Online Friday tại điểm cầu Đà Nẵng. Các doanh nghiệp tham gia chương trình bày tỏ tin tưởng chương trình kích cầu sẽ giúp thương hiệu có họ được biết đến rộng rãi hơn.

Người dân hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ số áp dụng trong thương mại điện tử

Người dân hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ số áp dụng trong thương mại điện tử

Ông Nguyễn Thế Quang – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, qua 6 lần tổ chức, chương trình đã và đang xây dựng giải pháp thương mại bằng công nghệ hướng tới phục vụ lợi ích, mang lại tiện ích cho người dân, người tiêu dùng, cũng như giúp doanh nghiệp kinh doanh, thương mại trên nền tảng công nghệ số (thương mại điện tử) tạo dựng niềm tin với khách hàng. Sự kiện cũng nhằm nỗ lực xây dựng nền móng cho nền kinh tế số Việt Nam đang hướng tới trong cuộc CMCN 4.0.

Trong khuôn khổ Ngày Online Friday và Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và Thương mại điện tử, từ ngày 5 – 8/12, tại khu vực đầu cầu Rồng, công viên Bờ Đông (nơi diễn ra lễ kích hoạt), người tiêu dùng, du khách sẽ được trải nghiệm các sản phẩm chất lượng, các ứng dụng công nghệ với của gần 70 doanh nghiệp thương mại điện tử, nhà sản xuất, và có cơ hội được tặng, săn được các mã giảm giá (voucher) siêu khuyến mại tại khu vực này.

Người dân hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ số áp dụng trong thương mại điện tử

Người dân hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ số áp dụng trong thương mại điện tử

Anh Nguyễn Hồng Tâm (26 tuổi, Sơn Trà, Đà Nẵng) vừa trải nghiệm ứng dụng tại gian hàng Viettel vừa chia sẻ: “Tôi rất hào hứng với những chương trình như này, vừa là cơ hội để mình cập nhật các xu hướng công nghệ trong thương mại điện tử, vừa có thể mua hàng hóa với giá ưu đãi”.

Bà Ngô Thủy – Quản lý Holand's Mart, đơn vị có gian hàng trải nghiệm cho biết khi khách hàng mua sản phẩm trực tiếp tại quầy giới thiệu sản phẩm sẽ được giảm giá 10%. Đặc biệt, trong các ngày diễn ra tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử, khách hàng mua sản phẩm qua kênh trực tuyến sẽ được giảm giá 15% trên tổng giá trị sản phẩm. “Mua sắm online đang là xu hướng được người tiêu dùng lựa chọn. Thời gian tới đơn vị mình sẽ đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử, sử dụng giải pháp marketing online. Đây là kênh mang lại lợi nhuận nhiều nhất, sản phẩm đến được với nhiều người tiêu dùng nhất”, bà Thủy nói và cho rằng Ngày hội Online Friday sẽ giúp nhiều doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu của mình.

Nhóm phóng viên

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/kich-hoat-ngay-mua-sam-truc-tuyen-lon-nhat-nam-2019-129375.html