Kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Ngày 9/10, đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ tỉnh do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Ngọc Tuyết làm trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) tại huyện Sông Hinh.

Đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất, tiêu thụ hàng hóa tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm nông sản - thực phẩm Hùng Miên tại thị trấn Hai Riêng. Ảnh: THÚY HẰNG

Đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất, tiêu thụ hàng hóa tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm nông sản - thực phẩm Hùng Miên tại thị trấn Hai Riêng. Ảnh: THÚY HẰNG

Làm việc với đoàn, Ban chỉ đạo CVĐ huyện Sông Hinh, cho biết từ năm 2023-9/2024, việc triển khai thực hiện CVĐ tại huyện Sông Hinh luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, mặt trận, đoàn thể quan tâm triển khai thực hiện. Hiện nay, tại kênh bán lẻ truyền thống, tỉ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn huyện chiếm trên 80%. CVĐ ngày càng lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, từ đó tạo chuyển biến rõ rệt trong hành động, thói quen ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng Việt trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Huyện Sông Hinh cũng đã tích cực giới thiệu và hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa thế mạnh của huyện tham gia các chương trình kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX, hộ nông dân trên địa bàn từng bước xây dựng và hình thành các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Đoàn đã kiểm tra tình hình sản xuất, tiêu thụ hàng hóa tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm nông sản - thực phẩm Hùng Miên; tham quan việc sản xuất các sản phẩm OCOP của cơ sở này tại thị trấn Hai Riêng.

Kết luận tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Ngọc Tuyết đề nghị địa phương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả hơn nữa CVĐ; lồng ghép nội dung tuyên truyền CVĐ với các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp; thường xuyên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, thương hiệu Việt Nam, giúp người tiêu dùng có đầy đủ thông tin và chất lượng hàng hóa Việt Nam để nhận biết được đâu là hàng có chất lượng, đâu là hàng giả, hàng nhái.

THÚY HẰNG

Nguồn Phú Yên: https://baophuyen.vn/82/321565/kiem-tra-viec-thuc-hien-cuoc-van-dong-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam.html