Loạt ông lớn bị 'dằn mặt' trong bảng xếp hạng hãng hàng không tệ nhất thế giới 2019
Một số hãng hàng không lớn nhưng lại nhận được đánh giá thấp từ khách hàng.
Theo một khảo sát mới tiến hành của trang Which? Travel, American Airlines và British Airway là hai trong số các hãng hàng không bị đánh giá là có những chuyến bay đường dài tồi tệ nhất.
Hãng hàng không quốc gia Anh bị chỉ trích vì "chất lượng đồ ăn và thức uống, mức độ thoải mái của ghế ngồi và giá trị đồng tiền cho những dịch vụ bay ngắn và bay dài".
Trong cuộc khảo sát, hơn 6.500 hành khách đã được hỏi về các dịch vụ khách hàng, môi trường dịch vụ trên máy bay và trong cabin…
American Airlines là hãng hàng không đường dài tệ hại nhất với số điểm đạt được là 48%. Một phát ngôn viên của hãng này nói với CNN: "American Airlines nghiêm túc xem xét các phản hồi của khách hàng và chúng tôi rất thất vọng về kết quả của cuộc khảo sát 'Which?' được dựa trên trải nghiệm của 53 khách hàng".
"Tuy nhiên, chúng tôi công nhận rằng luôn có chỗ cho sự cải thiện và chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt được dịch vụ tuyệt hảo chăm sóc cho các khách hàng của chúng tôi trong hành trình cuộc sống", người này nói thêm.
British Airways được đánh giá số điểm là 55% đối với cả các chuyến bay đường ngắn và đường dài. Như vậy, hãng hàng không Anh đứng thứ 2 và thứ 3 trong các danh sách hãng hàng không có chuyến bay ngắn và dài tệ nhất.
Tương tự như American Airlines, British Airways cũng tỏ ra nghi ngờ tính chính xác của cuộc khảo sát do Which? Travel thực hiện.
"Dữ liệu của chúng tôi cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đã và đang tiếp tục gia tăng, do chúng tôi đã triển khai khoản đầu tư trị giá 8,4 tỷ USD vào việc mua máy bay mới, lên thực đơn mới, xây dựng các phòng chờ mới và ứng dụng công nghệ mới", thông cáo của British Airways nhấn mạnh.
Ryanair là hãng hàng không chặng ngắn tệ nhất khi chỉ đạt số điểm là 44%; hai hãng hàng không giá rẻ phổ biến khác là Vueling Airlines và Wizz Air không tỏ ra quá vượt trội có số điểm lần lượt là 54% và 56%.
Ở nửa khác của bảng xếp hàng trong danh mục bay chặng ngắn, Jet2 nhận số điểm cao nhất vì cung cấp dịch vụ tốt với mức giá phải chăng.
Đối với hãng hàng không bay chặng dài, các cái tên quen thuộc là Singapore Airlines, Emirates và Virgin Atlantic nằm trong danh sách có số điểm cao nhất.
"Bạn không phải tiếp tục mua vé với một hãng hàng không khiến bạn thất vọng – hoặc hãng hàng không bạn từng ưa thích trong nhiều năm trời nhưng giờ đây chất lượng lại xuống thấp", biên tập viên Rory Boland của Which? Travel nhấn mạnh.