Lựa chọn nhà đầu tư khu bảo trì tàu bay cảng hàng không quốc tế Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Cảng hàng không quốc tế bay Long Thành được triển khai quy mô rộng 5.000ha, sân bay cấp 4F (mức cao nhất) theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế.

 Dự án cảng hàng không Long Thành có tổng mức đầu tư toàn dự án khoảng 336.630 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Dự án cảng hàng không Long Thành có tổng mức đầu tư toàn dự án khoảng 336.630 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Dự kiến khi đi vào khai thác, sân bay Long Thành sẽ đón 80% khách quốc tế bao gồm cả khách quá cảnh và 20% khách quốc nội.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm đăng tải danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 25/2020/NĐ-CP và văn bản pháp luật hướng dẫn.

Đồng thời, chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư theo quy định pháp luật.

Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư dự án xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đặc biệt, khẩn trương trình kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định, đặc biệt lưu ý các nội dung đã được nêu tại Báo cáo thẩm định của Cục Quản lý đầu tư xây dựng.

Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư toàn dự án khoảng 336.630 tỷ đồng, tương đương hơn 16 tỷ USD khi hoàn thành cả 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ 2021 - 2025), tổng mức đầu tư khoảng 112.000 tỷ đồng. Giai đoạn này sẽ xây dựng đường cất hạ cánh dài 4.000m, rộng 75m và hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay.

Đầu tư xây dựng một nhà ga hành khách và hàng hóa công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Cùng với 64 vị trí đỗ máy bay 4.200 chỗ đỗ xe, trạm cung cấp nhiên liệu trạm bảo trì máy bay và khu tiếp phẩm.

Giai đoạn 2 (từ 2025 - 2030) sẽ xây dựng thêm một đường cất hạ cánh dài 4.000m, rộng 75m. Cộng thêm một nhà ga hành khách công suất 50 triệu hành khách/năm; 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn 3 (từ 2035 - 2040) sẽ có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga hành khách; công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

P.V

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/lua-chon-nha-dau-tu-khu-bao-tri-tau-bay-cang-hang-khong-quoc-te-long-thanh-post265253.html