Các thương hiệu tầm trung như Zara, Pandora đang hưởng lợi từ tình hình ảm đạm của thị trường xa xỉ, khi người tiêu dùng quay lưng với hàng hiệu do áp lực kinh tế và lạm phát cao.
Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng sản phẩm nội địa, khiến nhiều hãng làm đẹp quốc tế gặp khó tại thị trường tỷ dân, ngay cả các 'ông lớn' nằm trong top 10 thế giới.
Các tỷ phú hàng đầu thế giới sở hữu khối tài sản khổng lồ đến mức không thể 'tiêu' hết trong cuộc đời. Vì thế, việc xử lý số tài sản ấy sau khi qua đời là bài toán không đơn giản.
Theo tốc độ tăng trưởng hiện tại, tỉ phú Elon Musk có thể sẽ sở hữu khối tài sản lên đến 1.000 tỉ USD vào năm 2027.
Hơn 100 năm sau khi trùm dầu mỏ John D. Rockefeller trở thành tỷ phú đầu tiên trên thế giới, Elon Musk có thể sẽ xô đổ cột mốc 1.000 tỷ USD ngay vào năm 2027.
Theo đà tăng hiện tại, dự kiến Elon Musk sẽ sở hữu khối tài sản lên đến 1.000 tỷ USD vào năm 2027.
Theo ước tính của công ty giáo dục toàn cầu Informa Connect Academy, tỷ phú công nghệ Elon Musk đang trên đà trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới vào năm 2027.
Theo ước tính của công ty giáo dục toàn cầu Informa Connect Academy, doanh nhân công nghệ Elon Musk đang trên đà trở thành 'tỷ phú nghìn tỷ' (trillionaire) đầu tiên trên thế giới vào năm 2027.
Không chỉ là người giàu nhất thế giới, Elon Musk còn trên đà trở thành doanh nhân nghìn tỷ USD đầu tiên của thế giới vào năm 2027.
Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng không giống như bất kỳ cuộc khủng hoảng nào khác kể từ khi mở cửa với thế giới - theo nhận định của tờ báo New York Times...
Nếu dựa trên tốc độ tăng trưởng tài sản hàng năm để dự báo, CEO Elon Musk của hãng xe điện Tesla có thể sẽ trở thành tỷ phú đầu tiên của thế giới cán mốc tài sản 1 nghìn tỷ USD...
Suy thoái kinh tế tiếp diễn và các biện pháp của chính quyền nhằm hạn chế tình trạng phô trương giàu có tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.
Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ trái chiều trong phiên thứ Năm (5/9), một ngày trước khi có dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 8.
Forbes ước tính toàn cầu đang có khoảng 311 gia đình tỷ phú. Trong đó, gia đình ông chủ Tập đoàn LVMH đang đứng đầu danh sách giàu nhất thế giới.
Các gia tộc giàu có trên thế giới kiểm soát hầu hết các lĩnh vực quan trọng trên toàn cầu với các tập đoàn rải rác khắp nơi trên thế giới.
Những gia đình giàu nhất hành tinh không chỉ nổi bật với tài sản khổng lồ mà còn với những chiến lược đầu tư thông minh.
Giới đầu cơ rút lui khỏi thị trường thứ cấp, dẫn đến tình trạng dư thừa hàng tồn kho, khiến giá giảm và gây khó khăn cho các thương hiệu đồng hồ cao cấp.
Nhiều thương hiệu trong ngành thời trang toàn cầu đều đang lao đao vì Trung Quốc khóa hàng loạt tài khoản của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội có thói quen khoe đồ dùng xa xỉ.
Khối tài sản và cuộc sống của những người giàu nhất thế giới luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm.
Sự sụt giảm về mức độ tiêu thụ các sản phẩm xa xỉ trong thời gian gần đây là một cú sốc đối với một ngành công nghiệp vốn đã quen với những mức giá cao ngất ngưởng.
Suy thoái kinh tế tiếp diễn và các biện pháp của chính quyền nhằm hạn chế tình trạng phô trương giàu có tại Trung Quốc đã ảnh hưởng đến các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.
Khách du lịch đã tận dụng lợi thế đồng yên yếu để mua sắm hàng hiệu với giá rẻ hơn.
Các thương hiệu đang đầu tư vào các sản phẩm siêu cao cấp nhằm thu hút những người giàu có mà sẵn sàng chi hàng trăm USD cho một mặt hàng duy nhất.
Theo nghiên cứu của McKinsey, hơn 50% người tiêu dùng thế hệ Gen Z ở Mỹ và Anh sẵn sàng thay đổi thương hiệu yêu thích nếu họ tìm thấy một lựa chọn khác rẻ hơn hoặc chất lượng cao hơn.
Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch của châu Á phục hồi chậm hơn nhiều so với phương Tây. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng lượng khách quốc tế đến châu Á trong năm nay dự kiến sẽ vượt xa các khu vực còn lại trên thế giới.
Hoạt động du lịch trên toàn cầu đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Năm 2024, số lượng chuyến đi nước ngoài dự kiến vượt mức năm 2019.
Nhà sáng lập Meta đã vượt qua ông trùm hàng xa xỉ người Pháp Bernard Arnault để trở thành người giàu thứ ba thế giới. Tài sản ròng của Zuckerberg hiện ở mức 180 tỷ USD.
Một thế kỷ trước, The Vanderbilts, The Melons, The Morgans tượng trưng cho sự giàu có, xa hoa và đặc quyền, nhưng hiện tại một nhóm tên tuổi mới đã chiếm lĩnh danh sách tỷ phú như Elon Musk, Bernard Arnault, Jeff Bezos và Bill Gates.
Trong khi Elon Musk 'đau đầu' với bài toán chuyển giao tài sản cho 11 người con, Jeff Bezos và Bill Gates quyết định dành phần lớn tài sản cho từ thiện.
Dù doanh số tại Nhật Bản tăng vọt nhờ đồng yen rớt giá và sức mua của du khách, các thương hiệu xa xỉ vẫn đối mặt với bài toán khó về lợi nhuận do biến động tỷ giá.
Ngành công nghiệp hàng xa xỉ của châu Âu vốn được coi là biểu tượng cho uy tín và sức mạnh kinh tế đang xuất hiện những dấu hiệu căng thẳng, và thậm chí có thể là những vết nứt cảnh báo về một vụ 'vỡ bong bóng' nghiêm trọng. Các báo cáo tài chính gần đây từ nhiều gã khổng lồ trong ngành này đã khiến công chúng và thị trường hoang mang khi cho thấy lĩnh vực tưởng chừng bất khả xâm phạm này có thể đang đối mặt với một giai đoạn thách thức đáng kể và tiềm ẩn nhiều nguy cơ suy thoái.
Nhật Bản trở thành điểm sáng trong bối cảnh thị trường hàng xa xỉ toàn cầu trở nên u ám khi khách du lịch Trung Quốc tận dụng đồng yen yếu để sang Nhật Bản mua sắm.
Thể thao ngày càng trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ trong thời trang. Hưởng ứng sức nóng của Olympic Paris 2024, các fashionista đồng loạt lăng xê áo bóng đá, bóng rổ.
Trong thời gian Olympic 2024 diễn ra, nhiều người nổi tiếng đổ về Paris không chỉ để xem thi đấu mà còn để thể hiện gu thời trang độc đáo của riêng mình. Ngay cả vận động viên cũng bộc lộ cá tính qua phụ kiện, tóc hay móng tay.
Các thương hiệu xa xỉ toàn cầu không thấy vui bởi hàng hóa của họ, từ giày thể thao thiết kế đến whisky, giờ đây có xu hướng rẻ hơn theo giá trị USD ở Nhật Bản so với các nơi khác.
Ngành xa xỉ phẩm của châu Âu đang gặp rắc rối khi cổ phiếu của nhiều tập đoàn xa xỉ lớn thế giới như LVMH hay Kening đồng loạt lao dốc.
Tận dụng lợi thế của đồng yen yếu, nhiều du khách khu vực châu Á, đặc biệt là người Trung Quốc, đã đến Nhật Bản để mua sắm các sản phẩm xa xỉ.