Ly kỳ chuyện tìm chủ nhân chiếc túi chứa hàng nghìn USD tại sân bay
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, những nhân viên an ninh tại sân bay Nội Bài đã tìm và trao trả thành công đồ thất lạc giá trị lớn cho chính chủ giữa hàng chục nghìn hành khách.
Thông tin từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, đơn vị vừa phát hiện và trao trả thành công 1 chiếc túi có giá trị lớn cho hành khách bỏ quên tại sân bay.
Theo đó, vào khoảng 9h sáng ngày 16/2 (tức mùng 7 Tết), 1 nhân viên thuộc Đội xe đẩy – Trung tâm Khai thác ga Nội Bài phát hiện 1 chiếc túi màu đen bỏ quên trên xe đẩy tại quầy B12, tầng 3 khu vực công cộng đi Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Nhân viên này sau đó đã báo cho lực lượng An ninh hàng không Nội Bài.
Để đảm bảo an toàn, chiếc túi đã được kiểm tra trực quan, kiểm tra chất nổ, soi chiếu an ninh và bàn giao về Đội An ninh cơ động – Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.
Trong quá trình kiểm tra, các nhân viên ghi nhận chiếc túi có chứa 4.300 USD (tương đương hơn 105 triệu đồng). Tuy nhiên, trong chiếc túi này lại không có bất cứ một giấy tờ tùy thân nào của hành khách để Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài liên hệ nhận lại tài sản.
Đội An ninh cơ động sau đó đã thông tin cho bộ phận trực camera giám sát an ninh để kiểm tra rà soát toàn bộ hệ thống camera tại thời điểm diễn ra vụ việc. Lúc này, tại Phòng trực giám sát camera an ninh hàng không, các nhân viên đã vào cuộc nhận dạng hành khách tại khu vực quầy thủ tục B12, truy vết kỹ lưỡng, khoanh vùng đối tượng.
Chỉ trong vài phút, bằng hệ thống trang thiết bị camera được trang bị tại các vị trí của nhà ga, các nhân viên an ninh đã nhận diện được 1 vị khách nam bỏ quên 1 chiếc túi tại khu vực được nhân viên xe đẩy phát hiện.
Đáng chú ý, truy vết theo hành khách qua tới khu vực an ninh soi chiếu, lực lượng giám sát camera nhận thấy có thêm 1 nam hành khách khác có ngoại hình và trang phục tương đối giống vị khách đang được truy vết. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và kinh nghiệm, lực lượng giám sát camera đã xác định được chính xác chủ nhân của chiếc túi bị bỏ quên đang đi về phòng chờ gần cửa ra tàu bay số 29.
Lúc này, Tổ giám sát camera An ninh đã báo cho Đội An ninh cơ động khẩn trương di chuyển vào trong khu vực cách ly, đi tới Gate 29 để tiếp cận vị khách. Khi thấy khách, lực lượng An ninh cơ động đã đề nghị khách kiểm tra lại tài sản tư trang, hành lý cá nhân và lúc này vị khách mới nhận ra bản thân bỏ quên 1 chiếc túi quan trọng nhưng lại không nhỡ rõ quên tại vị trí nào.
Sau khi làm rõ 1 số thông tin cơ bản, lực lượng an ninh sân bay đã mời vị khách quay ngược trở ra khu vực công cộng để ký nhận lại tài sản. Lúc 10h00 cùng ngày, tại Phòng trực An ninh cơ động, lực lượng An ninh đã lập biên bản bàn giao tài sản và trao trả lại chiếc túi cho nam hành khách.
Được biết, nam hành khách có tên V.Q.Đ., là hành khách đi chuyến bay TG561 khởi hành đi Bangkok. Sau khi cảm ơn lực lượng an ninh và nhân viên sân bay, anh V.Q.Đ. nhanh chóng quay vào khu vực cách ly và kịp thời lên chuyến bay TG561 cất cánh vào 10h35 cùng ngày.
Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, giai đoạn sau nghỉ tết Nguyên đán, lưu lượng hành khách qua Cảng đang ở mức cao, do đó hành khách cần chú ý kiểm tra kỹ hành lý, tư trang cá nhân trước khi khởi hành hoặc rời khỏi sân bay vì không phải mọi trường hợp hành lý, tài sản bỏ quên tại sân bay đều được nhân viên phát hiện kịp thời để trao trả cho hành khách.
Trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán (từ 8/2-14/2), Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã tiếp nhận 365 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản, các trường hợp này được đăng tải hằng ngày trên trang http://bags.noibaiairport.vn/ giúp hành khách tra cứu và tìm kiếm.
Để hỗ trợ tìm kiếm hành lý thất lạc tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm bỏ quên, quý khách có thể liên hệ hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài tại số điện thoại 02435842627.
Sau 24 giờ kể từ thời điểm bỏ quên, liên hệ Phòng hành lý thất lạc – Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài theo số hotline 0983774546, tra cứu tại đường link http://bags.noibaiairport.vn/ hoặc ứng dụng iNIA trên điện thoại thông minh; gửi Email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com hoặc liên hệ quầy Lost and Found của các hãng hàng không để được hỗ trợ.