Mạng truyền hình bị tẩy chay vì xóa quảng cáo có cặp đôi đồng tính nữ
Hallmark Channel, mạng truyền hình tính phí của Mỹ, phải thu hồi quyết định xóa quảng cáo có một cặp đôi đồng tính nữ và xin lỗi về quyết định này, theo CNN.
Quyết định được đưa ra sau khi công ty mẹ của Hallmark, Crown Media Family Networks, bị người xem và công ty tổ chức tiệc cưới Zola kêu gọi tẩy chay.
Quảng cáo của công ty Zola có hình ảnh của một cặp đôi đồng tính tổ chức lễ cưới.
Chủ tịch kiêm CEO Hallmark Mike Perry khẳng định đã "đưa ra quyết định sai lầm" và muốn khôi phục quảng cáo. "Crown Media đã thống nhất về quyết định này sau khi nhận ra nó khiến mọi người tổn thương. Đây là một quyết định sau lầm", CNN dẫn lời ông Perry tuyên bố hôm 15/12.
"Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp mọi người kết nối, tôn vinh truyền thống và được truyền cảm hứng để ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống của họ. Bất cứ điều gì hủy hoại mục đích này đều khiến chúng tôi không còn là chúng tôi. Là CEO của Hallmark, tôi xin lỗi vì sự tổn thương và nỗi thất vọng mà điều này đã gây ra", ông tiếc nuối.
Hallmark đã xóa quảng cáo có cặp đôi đồng tính nữ sau khi nhóm bảo thủ One Million Moms tạo ra một chiến dịch nhằm kêu gọi xóa quảng cáo, đồng thời cấm những nội dung liên quan đến các cặp đôi đồng giới.
Trong tuyên bố ban đầu, Hallmark cho biết đã xóa quảng cáo vì "cuộc tranh luận xung quanh những quảng cáo này gây ảnh hưởng đến mục tiêu cốt lõi của mạng truyền hình - cung cấp giá trị giải trí".
Hiện CEO Perry đang liên hệ lại với Zola để "thiết lập lại quan hệ đối tác và khôi phục quảng cáo", đồng thời làm việc với tổ chức GLAAD để lấy lại sự ủng hộ từ cộng đồng LGBTQ.
Trước đó, Hallmark phải đối mặt với sự phản ứng dữ dội từ hàng trăm người dùng vì quyết định thu hồi quảng cáo. "Hallmark Channel đã cúi đầu trước những người tìm cách xóa bỏ cộng đồng của chúng tôi. Đối với một kênh lấy tình yêu làm thương hiệu, Hallmark đã dẫn dắt nỗi sợ hãi và sự phân biệt đối xử", Chiến dịch Human Rights Campaign tuyên bố trên Twitter.
Nhiều khán giả kêu gọi tẩy chay Hallmark Channel. Một số hãng truyền hình khác cũng tranh thủ vụ việc này để lôi kéo khán giả.
Freeform, kênh truyền hình cáp thuộc sở hữu của Disney, đăng tweet: "Hãy gọi cho chúng tôi, Zola. Chúng tôi kỷ niệm ngày lễ với tất cả mọi người".
Netflix cũng tranh thủ liệt kê một số tựa phim liên quan đến đồng tính nữ.