Mở rộng thị trường cho sản phẩm mực ăn liền Namaika

Nhằm hỗ trợ đẩy mạnh bán hàng tại thị trường nội địa nói chung, thị trường Hà Nội nói riêng, đồng thời mở rộng xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới, tối ngày 14/04, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Tĩnh tổ chức ra mắt 'Sản phẩm mực ăn liền Namaika'.

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Tá Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh - cho biết, Hà Tĩnh là địa phương được thiên nhiên ưu đãi, có nguồn tài nguyên biển phong phú với nhiều loại hải sản đặc hữu có giá trị kinh tế cao.

Riêng đối với sản phẩm mực Hà Tĩnh, hiện đã được chế biến, xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc gần 20 năm nay, với giá trị xuất khẩu đạt trên 7 triệu USD/năm. Đây là sản phẩm có giá trị cao, được khách hàng Nhật Bản tin tưởng và lựa chọn tiêu dùng.

Mực ăn liền Namaika chế biến theo công nghệ Nhật Bản, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản.

Mực ăn liền Namaika chế biến theo công nghệ Nhật Bản, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản.

Do đó, dù chịu tác động, ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, nhưng mực ăn liền Namaika Hà Tĩnh vẫn được Công ty Cổ phần Wineco Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản và giữ vững được thị phần tại thị trường cao cấp và khó tính bậc nhất về hải sản này.

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong không chỉ đưa sản phẩm địa phương xuất khẩu mà còn mở rộng tiêu thụ sản phẩm cao cấp này tại thị trường nội địa, tỉnh Hà Tĩnh đang hỗ trợ Wineco đẩy mạnh bán hàng ở thị trường Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời, mở rộng sản xuất để xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới.

“Bằng kinh nghiệm chế biến sushi hàng chục năm, tôi tin tưởng rằng, mực ăn liền Namaika sẽ được người dân Hà Nội đón nhận nồng nhiệt. Và đó sẽ là tiền đề để sản phẩm này chinh phục các thị trường nội địa”, ông Dương Văn Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam, một chuyên gia về ẩm thực, món ăn Nhật, Bếp trưởng của nhiều nhà hàng Nhật tại Hà Nội nhận định.

Nói về nguyên liệu mực ăn liền Namaika đặc sản Hà Tĩnh, bếp trưởng Dương Văn Phương - người nổi danh trong giới đầu bếp về trình diễn các set sashimi - Hiệp hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam – đánh giá, hiện tại thị trường ẩm thực Việt Nam, việc lựa chọn đồ tươi sống của người tiêu dùng ngày càng khắt khe. Sản phẩm mực ăn liền Namaika được sản xuất theo tiêu chuẩn và công nghệ Nhật Bản sẽ giúp các đầu bếp chuyên nghiệp chúng tôi cũng như các bà nội trợ Hà Nội dễ dàng lựa chọn thưởng thức sản vật biển Miền Trung, tươi ngon, bổ dưỡng.

Mực ăn liền Namaika chế biến theo công nghệ Nhật Bản, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản. Được ứng dụng công nghệ cấp đông sâu IQF, theo đó, sau khi qua các giai đoạn sơ chế và tinh chế, mực được cấp đông sâu ở nhiệt độ -460C giúp diệt khuẩn hoàn toàn.

Việc cấp đông nhanh cũng giúp con mực không bị mất nước và không phá vỡ kết cấu. Sản phẩm được đóng gói, hút chân không giúp mực ăn liền Namaika có thời gian lưu trữ tới 24 tháng với nhiệt độ bảo quản từ -180C – 22 0C.

Mực ăn liền Namaika hiện có 04 sản phẩm chính gồm: Mực ăn liền cắt sợi; Đầu mực ăn liền; Mực ăn liền sushidane và Mực ăn liền sugata. Sản phẩm có thể dùng ngay mà không cần chế biến, cuộn cơm, ăn kèm mù tạt, gừng hồng, rong biển.

Biển Hà Tĩnh lý tưởng về độ mặn, nên những con mực tại vùng biển này có hương vị rất đặc trưng: thịt dẻo, đậm, hậu vị ngọt và tươi ngon, được đánh giá là ngon nhất suốt miền Trung Việt Nam.

Việc phát triển và mở rộng thị trường cho sản phẩm mực ăn liền Namaika có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho việc giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế cho người dân Hà Tĩnh và khu vực miền Trung.

Nguyễn Hạnh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/mo-rong-thi-truong-cho-san-pham-muc-an-lien-namaika-175219.html