Máy bay huấn luyện T-7A Red Hawk đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm mới trong buồng khí hậu, nơi nó phải chứng minh khả năng chống chọi với nhiệt độ khắc nghiệt, ấn phẩm ấn phẩm Scramble cho biết.
Nguyên mẫu thứ ba của máy bay Boeing T-7A Red Hawk mang số hiệu 21-7003 đã bắt đầu một loạt thử nghiệm về khí hậu tại Phòng thí nghiệm McKinley.
Những bài kiểm tra này nhằm xác nhận hiệu suất của hệ thống tích hợp bên trong chiếc phi cơ khi được sử dụng trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Buồng khí hậu cho phép bạn thử nghiệm máy bay ở dải nhiệt độ từ -35 đến 45 độ C.
Đồng thời trong những bài thử nghiệm này, máy bay sẽ bơm nhiên liệu qua hệ thống cung cấp, thực hiện công việc đánh giá hệ thống thủy lực, kiểm tra các cảm biến cảnh báo...
Do sự chậm trễ khi hoàn thiện, mẫu thử nghiệm T-7A đầu tiên phục vụ Không lực Hoa Kỳ phải đến tháng 11 năm 2023 mới đến được căn cứ Edward. Ngoài ra do vấn đề với ghế phóng nên việc sử dụng máy bay đã bị hoãn lại từ năm 2025 đến năm 2026.
Công ty Boeing lưu ý rằng máy bay huấn luyện nói trên được thiết kế hoàn toàn bằng công nghệ mô hình kỹ thuật số. Vì vậy theo thông điệp, Không quân Mỹ đặt biệt danh cho chiếc phi cơ này là ET-7A Red Hawk.
Ngoài ra Boeing còn gọi việc bắt đầu sản xuất hàng loạt T-7A là “một kỷ nguyên mới trong thiết kế và chế tạo máy bay”.
Chiếc T-7A này được Boeing hợp tác chế tạo với Công ty Saab của Thụy Điển, nó sử dụng những bài học kinh nghiệm của hai công ty trong dự án sản xuất máy bay chiến đấu F/A-18E/F Super Hornet và JAS-39 Gripen.
Sao Đỏ