'New Tucson chinh phục huyền thoại Tây Trường Sơn' - Hành trình 'vô tiền khoáng hậu' (P.2)

Chúng tôi gọi đây là một hành trình trải nghiệm sản phẩm xe với tiêu chí 'Bứt phá giới hạn': Bứt phá giới hạn về cách thức tổ chức, cung đường, điểm đến. Đặt cả người và xe vào trong những thử thách rất 'đời', mà cũng rất lạ.

phần 1, tôi đã có dịp kể bạn nghe về hành trình lái xe dọc cung đường Tây Trường Sơn huyền thoại, trải nghiệm thử làm một tay đua rally đích thực. Cũng đã phần nào giúp người đọc hiểu sơ về quy tắc, luật chơi của bộ môn đua xe rally. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì quả là thiếu sót. Chuyến đi này còn hơn thế. Rally còn hơn thế. Rally là cuộc đời.

Chúng tôi đã có một hành trình "vô tiền khoáng hậu" với Hyundai New Tucson

Chúng tôi đã có một hành trình "vô tiền khoáng hậu" với Hyundai New Tucson

Rally là “đời”

“Bản thân đường chạy rally đã rất… đời rồi” – tay đua rally chuyên nghiệp của Việt Nam Phan Triệu Dũng Tâm – người “vẽ” đường đua cho chúng tôi ở hành trình lần này nói vậy. Mà quả thực vậy. Các cuộc đua rally thường không được tổ chức ở các trường đua chuyên dụng, các tay đua phải điều khiển xe qua những đoạn đường gồ ghề, đa dạng và thường rất khó khăn trên không chỉ đường nhựa mà còn là đường rừng, đường hẻm, đường dân sinh… được khoanh vùng trong thời gian tổ chức cuộc đua rally đó.

Với rally, dù bạn đang đua nhưng cũng là đang tham gia giao thông ngoài đời thực

Với rally, dù bạn đang đua nhưng cũng là đang tham gia giao thông ngoài đời thực

Nói một cách dễ hiểu, dù bạn đang đua nhưng cũng là đang tham gia giao thông ngoài đời thực. Nghĩa là sẽ có những đoạn giới hạn tốc độ, những khúc cua bất ngờ gặp một chiếc xe máy ngược chiều, đi qua một ngôi làng đông dân cư hay đang phóng băng băng thì gặp một đàn bò đang nhởn nhơ gặm cỏ giữa đường…

Trong cuộc đua rally, các tay đua có thể làm mọi cách khác nhau để có khả năng về nhất. Tuy nhiên, nếu như có vấn đề vi phạm xảy ra trong suốt quá trình đua thì sẽ hoàn toàn có thể bị loại ngay lập tức. Khác với các môn đua xe khác khi các tay đua thường "một người, một xe", trong rally có thêm một người dẫn đường ngồi ở ghế hành khách phía trước.

Người dẫn đường này thường cũng là lái phụ, sẽ làm nhiệm vụ điều hướng, thường bằng cách đọc một bộ ghi chú tốc độ cho người lái xe về những gì ở phía trước, nơi cần rẽ, mức độ nghiêm trọng của khúc cua và những chướng ngại vật cần chú ý. Vì vậy, tính đoàn kết và xử lý linh hoạt tình huống được đặt lên hàng đầu trong thời gian cuộc đua. “Đời” là ở chỗ đó, “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Rally không chỉ cần đi nhanh mà còn phải đi xa nữa. Và nếu trên xe, lái chính và lái phụ “vênh” nhau, không phối hợp với nhau ăn ý thì sẽ chẳng đi xa được.

Trong đua rally, các tay đua cần phải rất “tỉnh táo” và nắm rõ luật chơi

Trong đua rally, các tay đua cần phải rất “tỉnh táo” và nắm rõ luật chơi

Một điểm thách thức nữa trong đua rally là bẫy. Người vẽ đường sẽ “giăng bẫy” ở những nơi các tay đua không ngờ tới để họ “sa lầy”, nhầm đường và dao động trong quyết định của mình. Thế nên trong đua rally, các tay đua cần phải rất “tỉnh táo” và nắm rõ luật chơi. Nó như đời vậy. Ở đời mà bạn không tỉnh táo thì dễ đi “lệch đường”, đi lệch đường thì không thể “về đích”.

Rally luôn bắt các tay đua phải nghi ngờ, và trong cái nghi ngờ đó phải đưa ra những quyết định mang tính “sống còn”. Tôi đã rất thấm cái ý này. Ngày cuối cùng của cuộc hành trình, trước khi bước vào thi thố ở chặng đua thứ 3 (SS3), BTC có “bắt” chúng tôi lựa chọn: SS3 là chặng đua khó khăn nhất, địa hình phức tạp nhất, các đội có thể chọn đường dễ nhưng phải cộng thêm 45 phút, hoặc chọn đường khó để “chơi tất tay” thì có nguy cơ xe nằm giữa rừng. Sau khi họp bàn, cân nhắc, chúng tôi đã chọn đường dễ, để rồi về đích mới biết, đường khó mà BTC đưa ra cũng chẳng khó hơn phương án chúng tôi đã lựa chọn là mấy. Do bị cộng giờ nên thứ hạng của chúng tôi tụt từ vị trí thứ 6 xuống 11/12 đội chỉ vì lựa chọn sai lầm. Nhưng đó là rally, đó là cuộc đời và bạn phải chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Chúng tôi có cái lý của chúng tôi khi đề cao sự an toàn, không đánh đổi thành tích bằng sự mạo hiểm.

Trong chính hành trình này, tính cách của mỗi đội đua, mỗi người cũng được thể hiện rất rõ mà khó có thể che giấu được

Trong chính hành trình này, tính cách của mỗi đội đua, mỗi người cũng được thể hiện rất rõ mà khó có thể che giấu được

Trong đua rally, và trong chính hành trình này, tính cách của mỗi đội đua, mỗi người cũng được thể hiện rất rõ mà khó có thể che giấu được. Có người nóng vội, có người ăn thua, có người ham đua tranh nhưng cũng có người điềm tĩnh, thảnh thơi, an toàn. Người ta nói rally rất đời là vì lẽ đó.

Một hành trình “bứt phá giới hạn”

"New Tucson chinh phục huyền thoại Tây Trường Sơn" chắc chắn sẽ là một hành trình khó quên với những người thường xuyên tham gia những chuyến trải nghiệm xe như chúng tôi. Nếu tôi không nhầm, thì trước nay, Hyundai Thành Công chưa từng tổ chức một chuyến đi tương tự thế.

"New Tucson chinh phục huyền thoại Tây Trường Sơn" chắc chắn sẽ là một hành trình khó quên

"New Tucson chinh phục huyền thoại Tây Trường Sơn" chắc chắn sẽ là một hành trình khó quên

Tôi không bàn đến chi phí, tài chính mà Hyundai Thành Công đã phải bỏ ra, mà thực tế tôi cũng không biết. Thứ tôi muốn nói đến là cách tổ chức, cách họ đặt cả người tham gia và cả mẫu xe mới Tucson vào trong những thử thách trước nay “ít gặp”.

Nói như anh Đoàn Linh - Liên Minh LMT, đơn vị tổ chức sự kiện lần này: “Chúng tôi sẽ đưa các anh chị tới những nơi có lẽ hiếm được đặt chân đến lần thứ 2, mang đến những cảm xúc mà các anh chị chưa từng nếm trải”.

Phút thảnh thơi của một thành viên trong Hành trình

Phút thảnh thơi của một thành viên trong Hành trình

Mà quả đúng vậy, chúng tôi đã được một lần trở thành những tay đua rally thực thụ, tham gia vào một cuộc đua không dành cho những kẻ yếu tim bởi chính cảm giác hoang dại, nguy hiểm nghẹt thở trên từng km đi qua, và vỡ òa vì vui mừng hay nuối tiếc khi chạm đến đích. Chúng tôi đã có một Đêm Tà Cơn ngủ lều dưới trăng sao Trường Sơn vằng vặc sáng. Di tích lịch sử này, ai cũng có thể đến thăm nhưng dựng lều ngủ lại một đêm thì không dễ, rất khó, vô cùng khó, thậm chí là không thể. Bằng chứng là cái list danh sách người tổ chức cảm ơn dài dằng dặc, với những văn bản ngoại lệ chưa từng có, những quyết định lựa chọn bản lĩnh và độ hết mình chuyên nghiệp từ hãng đến những đối tác thực hiện để hành trình được thông suốt và một đêm cảm xúc dưới trăng sao.

Chúng tôi đã có một Đêm Tà Cơn ngủ lều dưới trăng sao Trường Sơn vằng vặc sáng

Chúng tôi đã có một Đêm Tà Cơn ngủ lều dưới trăng sao Trường Sơn vằng vặc sáng

Và chúng tôi, thật cơ duyên, cũng thật may mắn, có cơ hội được trải nghiệm, được hưởng thụ, với cái "lần đầu tiên, chưa từng có, không bao giờ lặp lại..." Như đã nói, rất nhiều người đã vất vả, bỏ nhiều tâm huyết, thời gian, cả quan hệ, và tất nhiên cả tiền, để cho chúng tôi có một đêm trải nghiệm ngủ rừng (nhưng vẫn chăn ấm đệm êm, tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp). Một hành trình trải nghiệm sản phẩm với tiêu chí "Bứt phá giới hạn" mang tên "Chinh phục huyền thoại Trường Sơn" đầy sáng tạo, chạm đến cảm xúc.

Đúng là đời người, thoáng lướt qua nhanh, ngoảnh lại, chỉ còn là những khoảnh khắc, những cảm xúc khó gọi tên, như cái đêm ấy.

Hyundai Thành Công đã làm ra được một “hành trình để đời”, một hành trình "vô tiền khoáng hậu"

Hyundai Thành Công đã làm ra được một “hành trình để đời”, một hành trình "vô tiền khoáng hậu"

49 khách mời trải nghiệm là 49 nhân sự từ các đơn vị truyền thông, media ngành xe từ hai miền Nam, Bắc. Có lẽ sẽ chẳng ai quên được hành trình này. Một hành trình mà nói như chị Đỗ Lan Dung – Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam: “Chúng tôi đã phải đấu tranh rất nhiều để… được tổ chức sự kiện này. Nó phải thỏa được đầy đủ các tiêu chí: Đặt người tham gia vào những thử thách mới, mang đến những cảm xúc mới lạ, khiến họ cảm nhận, đánh giá một cách trọn vẹn nhất về mẫu xe New Tucson nhưng vẫn phải đảm bảo sự an toàn cho từng thành viên”.

Đó là một đề bài khó, và bằng cách nỗ lực “bứt phá giới hạn”, “dám” sáng tạo, “dám” nghĩ khác, rõ ràng Hyundai Thành Công đã làm ra được một “hành trình để đời”, một hành trình "vô tiền khoáng hậu".

Thế Đạt

Nguồn Cartimes: http://cartimes.tapchicongthuong.vn/new-tucson-chinh-phuc-huyen-thoai-tay-truong-son--hanh-trinh--vo-tien-khoang-hau-p-2-16318.htm