Nhân viên tiết lộ cách thương hiệu thời trang xử lý hàng lỗi

Phần lớn sản phẩm lỗi của những thương hiệu bình dân đều được sửa chữa sau khi khách hàng trả lại.

Trang The Sun đăng tải bài viết liên quan đến đoạn clip chia sẻ của nhân viên ASOS trên mạng xã hội. Jess Cheng, nhân viên hãng, tiết lộ về bí mật đằng sau quá trình xử lý những sản phẩm lỗi, sai chuẩn kích cỡ sau khi nhận từ khách hàng.

 Những đơn hàng thường được tái chế sau khi nhận từ người tiêu dùng. Ảnh: Panaprium.

Những đơn hàng thường được tái chế sau khi nhận từ người tiêu dùng. Ảnh: Panaprium.

Cụ thể, ba quy trình giải quyết sản phẩm lỗi gồm việc kiểm tra hàng hóa, xác định lỗi và tái chế trước khi đem đến cửa hàng để trưng bày.

"Chúng tôi thường có bộ phận xử lý các đơn hàng nhận lại từ khách. Nhân viên sẽ mở hộp đựng sản phẩm, kiểm tra cẩn thận lời phàn nàn của người dùng, để biết lỗi nằm ở đâu. Sau đó, chúng tôi sẽ liên hệ với bộ phận may của hãng để khắc phục lỗi", Jess Cheng cho hay.

Cô cũng nói thêm rằng sau khi trải qua khâu sửa chữa, những món hàng sẽ được vận chuyển vào phòng hấp, giặt để làm sạch trước khi trưng bày lên kệ hay gửi đến khách hàng mới. Với các sản phẩm có nhiều vết ố vàng, nhân viên thường sẽ giặt khô và tẩy vết dơ với máy khử mùi bằng ozone.

"Nhiều người vẫn nghĩ những món đồ này sẽ đem tiêu hủy nếu không thể sử dụng. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ được phép làm điều này với 3% hàng hóa trên tổng số lượng hàng trả về với sản phẩm hư hại nặng. Chúng tôi cũng có những đối tác sẵn sàng mua lại trang phục đã qua tái chế. Việc làm này giúp tiết kiệm, cũng như không gây ảnh hưởng nhiều đến môi trường", nữ nhân viên nhận định.

Mỗi sản phẩm tái chế đều trải qua 3 quy trình trước khi trưng bày trên kệ. Ảnh: The Sun.

Mỗi sản phẩm tái chế đều trải qua 3 quy trình trước khi trưng bày trên kệ. Ảnh: The Sun.

Hồi tháng 11/2020, cựu nhân viên của thương hiệu Pandora cũng tiết lộ cách để khách hàng có thể đổi sản phẩm mới tại cửa hàng. Hailee Harris cho biết hãng khuyên người tiêu dùng không nên đeo trang sức bằng vàng hồng hoặc mạ vàng khi tắm, rửa tay hay vận động trong bể bơi.

Chia sẻ trên trang The Sun, cô nhận định: "Pandora có chế độ thay thế đồ trang sức cho người tiêu dùng nếu họ không biết nguyên nhân nứt mẻ đến từ đâu. Thông thường, tình trạng hay xảy ra trong quá trình tắm, vệ sinh cá nhân và va đập khi vận động ở bể bơi với các sản phẩm được làm từ vàng hồng hay mạ vàng".

Nữ nhân viên còn tiết lộ rằng thương hiệu sẽ thay đồ trang sức bị hư hỏng trong vòng một năm tại Mỹ. Nhưng theo website của ở Anh, các sản phẩm vàng hồng hay bạc được bảo hành trong 2 năm.

"Với những sản phẩm bị rơi pha lê hay đá quý ra khỏi món trang sức, bạn không phải mất phí cho việc sửa chữa", Hailee nói thêm.

Nữ nhân viên Hailee Harris chia sẻ về cách bảo quản trang sức. Ảnh: The Sun.

Nữ nhân viên Hailee Harris chia sẻ về cách bảo quản trang sức. Ảnh: The Sun.

Thuận Vũ

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nhan-vien-tiet-lo-cach-thuong-hieu-thoi-trang-xu-ly-hang-loi-post1188237.html