Nhiều điểm mới trong Giải đua xe ô tô địa hình VOC 2024

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOil VOC 2024 có nhiều điểm mới trong khâu tổ chức, thiết kế đường đua. Đặc biệt, năm nay tổ chức đồng thời một giải đua xe Gymkhana vô địch quốc gia.

Chiều 8/10 tại Hà Nội, Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOil Cup (Vietnam Offroad PVOil Cup - PVOil VOC) 2024 với sự tham gia của 70 đội thi với 4 phân hạng chính thức được khởi động.

Theo ban tổ chức, chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1-3/11, tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội). Đây là mùa giải VOC thứ 17 và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Giải năm nay vẫn giữ 4 phân hạng thi đấu gồm hạng cơ bản, hạng bán tải nâng cao, hạng SUV nâng cao và hạng chuyên nghiệp, với sự tham gia của 70 đội đua.

Năm nay, PVOil VOC có tổng cộng 14 đường đua, giảm một đường đua so với năm 2023, cùng với đó là 5 đường trải nghiệm xe địa hình. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua, nước hồ Đồng Mô dâng lên cao, ban tổ chức đã có một số điều chỉnh trong việc thiết kế đường đua để phù hợp với địa hình.

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOil Cup 2024 có một số thay đổi trong việc thiết kế, tổ chức đường đua.

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOil Cup 2024 có một số thay đổi trong việc thiết kế, tổ chức đường đua.

Giải đua PVOil VOC năm nay sẽ có đường riêng cho xuất phát và về đích nhằm tăng tính an toàn. Hay như đường đua 14 sẽ được di chuyển về phía khu vực lều trung tâm hay tích hợp đường đua 7 và đường đua 8 thành một đường đua mới cho hạng cơ bản, bán tải nâng cao và nâng cao.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là tổ chức song song Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia PVOil Cup 2024 (PVOil VGC 2024) với quy mô toàn quốc lần đầu tiên, có sự tham gia của 32 vận động viên, được phân làm 3 hạng gồm hạng cầu trước và hạng cầu sau/dẫn động 4 bánh, hạng phong trào.

PVOil VGC 2024 là giải đua xe onroad trên đường nhựa và bê tông, mục tiêu nhằm hoàn thành sa hình đường đua một cách nhanh chóng và chính xác nhất có thể.

Chia sẻ với Mekong ASEAN, ông Ngô Việt Dũng, Tổng thư ký Hiệp hội ô tô thể thao Việt Nam cho biết: "Gymkhana là kiểu đua tính giờ trên đường đua nhỏ với sa hình dựng sẵn buộc người tham gia phải trổ hết kỹ năng lái xe mới có thể về đích với thành tích tốt. Điều này giúp Gymkhana dễ dàng tiếp cận các tay đua không chuyên, đặc biệt là những người muốn nâng cao kỹ năng lái xe thông qua các bài tập của bộ môn này. Gymkhana không hao xe nhiều như đua xe địa hình hay tốc độ cao trên đường đua lớn nên phù hợp với các quốc gia như Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức cũng thiết kế 5 đường chạy thử cho khách tham dự có cơ hội trải nghiệm các dòng xe mới đến từ các thương hiệu như Ford (Ranger Raptor, Ranger Stomtrak và Ranger Wildtrak), Toyota (Hilux), Isuzu (D-Max và SUV Mu-X), Suzuki (Jimny) và Skoda.

Những cung đường chạy thử sẽ được mô phỏng các đường thi địa hình. Đường lái thử xe dự kiến dành cho xe Ford và Toyota bao gồm trong đó nhiều thử thách địa hình như nhiều đoạn lên xuống dốc, bùn lầy, xuống dốc nghiêng, đường nghiêng và hố bập bênh.

Hà Anh

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/nhieu-diem-moi-trong-giai-dua-xe-o-to-dia-hinh-voc-2024-34189.html