Những cửa hàng tiện lợi đa di năng ở Mỹ thu hút khách hàng

Những cửa hàng tiện lợi ở Mỹ giờ đây cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn và tốt hơn.

Theo hãng AP, người dân Mỹ thường chỉ nghĩ đến món xúc xích nóng, bánh burrito đông lạnh và đồ ăn nhẹ mặn tại một trạm dừng nghỉ hoặc trạm xăng. Tuy nhiên, gần đây, những cửa hàng tiện lợi ở Mỹ đã cung cấp thêm nhiều lựa chọn tốt hơn và mang đến nhiều bất ngờ cho khách hàng.

Một quầy hàng ở cửa hàng tiện lợi Sheetz của Mỹ. Ảnh: AP

Một quầy hàng ở cửa hàng tiện lợi Sheetz của Mỹ. Ảnh: AP

Từ 7-Eleven đến các chuỗi cửa hàng khu vực như QuikTrip, những người điều hành các cửa hàng tiện lợi tại Mỹ đang khai thác thêm các tiềm năng mới giúp khách hàng có thể lựa chọn để mua mang đi hay bổ sung chỗ ngồi tại một số địa điểm, mở rộng thực đơn cà phê để cạnh tranh với Starbucks cũng như chạy thử nghiệm các bữa ăn theo nhu cầu cho các gia đình bận rộn.

Những động thái này diễn ra khi các cửa hàng tiện lợi tìm cách bù đắp cho doanh số bán thuốc lá và nước giải khát đang chậm lại. Bằng cách hấp dẫn khẩu vị của khách hàng từ những chiếc bánh sandwich tươi ngon và bánh mì kẹp thịt tự làm, cửa hàng thực phẩm khiêm tốn này đang hướng tới trở thành một lựa chọn thay thế cho các nhà hàng đồ ăn nhanh. Và tất nhiên, chi phí cũng phải chăng hơn.

Từng nổi tiếng với bữa sáng và bữa trưa, chuỗi cửa hàng tiện lợi như Wawa, với hơn 1.000 địa điểm ở Bờ Đông đã bổ sung thêm các món ăn vào giờ ăn tối như súp, gà và cá. Trong khi đó, chuỗi cửa hàng tiện lợi và trạm xăng Rutter's, điều hành 90 cửa hàng, cũng đang có kế hoạch mở rộng cửa hàng với chỗ ngồi rộng hơn khi dự kiến mở thêm 50 địa điểm mới trong 5 năm tới.

Hay Casey's General Stores, nhà điều hành cửa hàng tiện lợi lớn thứ ba của quốc gia với 2.500 cửa hàng chủ yếu ở Trung Tây và Nam, đã giới thiệu bánh mì kẹp thịt gà, thịt lợn và thịt bò xay nóng hổi trong năm nay.

Công ty, vốn nổi tiếng với việc phục vụ pizza mà khách hàng yêu thích từ lâu, đã tạo ra một thực đơn mới bao gồm bánh nướng và bánh kẹp nhỏ làm từ thịt lợn hun khói, nước sốt barbecue và dưa chua.

"Chúng tôi thực sự đang tiếp cận điều này giống như một nhà hàng, và bây giờ càng giống hơn. Giá cả đã tăng rất cao. Vì vậy, các cửa hàng tiện lợi đang có xu hướng trở thành lựa chọn khả thi thực sự cho nhiều khách hàng", Carrie Stojack, phó chủ tịch thương hiệu và chiến lược của chuỗi cửa hàng có trụ sở tại Iowa, cho biết.

Thêm dịch vụ giao hàng

Để phù hợp với mục tiêu, các cửa hàng tiện lợi cũng mở rộng thêm dịch vụ giao hàng dựa trên cơ sở khách hàng mà họ tìm thấy trong đại dịch COVID-19.

Nhân viên ở chuỗi cửa hàng tiện lợi Sheetz đang chuẩn bị cho món sandwich vào bữa sáng. Ảnh: AP

Nhân viên ở chuỗi cửa hàng tiện lợi Sheetz đang chuẩn bị cho món sandwich vào bữa sáng. Ảnh: AP

7-Eleven có kế hoạch đưa ứng dụng giao hàng 7Now trên cả nước. Người dùng sẽ có pizza, Slurpee đặc trưng của chuỗi và hàng nghìn mặt hàng khác được giao đến tận nhà.

Trong khi đó, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất quốc gia, thuộc sở hữu của công ty Nhật Bản Seven & i Holdings, cũng cung cấp các mặt hàng Nhật Bản được chọn lọc như gà teriyaki, cơm nắm, mì ramen miso và cánh gà giòn ớt ngọt tại một số địa điểm ở Mỹ và tại các cửa hàng tiện lợi Speedway và Stripes.

Du khách đến Nhật Bản thường rất ngạc nhiên khi họ có thể nếm thử những gì được cung cấp tại một cửa hàng 7-Eleven ở Tokyo.

Công ty con của chuỗi này tại Bắc Mỹ cho biết họ hợp tác với một số nhà sản xuất thực phẩm và cửa hàng bán lẻ để giúp giao thực phẩm tươi đến các cửa hàng và cung cấp nhiều loại sản phẩm phù hợp với khẩu vị của từng vùng.

Đầu tháng này, Seven & i Holdings đã tiết lộ kế hoạch đóng cửa 444 địa điểm tại Mỹ trong bối cảnh doanh số bán hàng chậm lại, áp lực lạm phát và lượng mua thuốc lá giảm nhanh. Công ty này cũng đang tiếp nhận lời đề nghị mua lại từ Alimentation Couche-Tard, chủ sở hữu người Canada của chuỗi các cửa hàng tiện lợi Circle K.

Thực phẩm hấp dẫn tại cửa hàng tiện lợi không phải là hoàn toàn mới và đã thay đổi rất nhiều tùy theo khu vực. Buc-ee's, chuỗi cửa hàng có trụ sở tại Texas với 50 cửa hàng ở miền Nam, có lượng người hâm mộ đông đảo thường xuyên ghé qua để thưởng thức bữa sáng với bánh tacos và các món ăn nhẹ như bánh ngô phủ caramel có tên gọi là Beaver Nuggets.

Các video TikTok và YouTube về những người chỉ ăn đồ ăn trong cửa hàng tiện lợi trong một ngày hoặc so sánh các món ăn từ những chuỗi cửa hàng khác nhau đã giúp thúc đẩy sự quan tâm đến đồ ăn trên đường.

Anderson Nguyen, 26 tuổi, một người sáng tạo nội dung TikTok có trụ sở tại San Francisco, đã thử món gà với macaroni và phô mai từ Krispy Krunchy Chicken, nơi điều hành hầu hết các địa điểm bên trong các trạm xăng và cửa hàng tiện lợi.

"Tôi thường không mua quá nhiều đồ từ những cửa hàng tiện lợi nhưng trải nghiệm tại Krispy Krunchy Chicken đang khiến tôi nhiều bất ngờ và thay đổi thói quen", Anderson Nguyen nói.

Các chuyên gia cho biết, khi tăng cường cung cấp thực phẩm, các cửa hàng tiện lợi sẽ lấn chiếm hoạt động kinh doanh của các chuỗi thức ăn nhanh như McDonald's, Burger King và Wendy's, những công ty đã sử dụng các chương trình khuyến mại mùa hè để phục hồi doanh số.

Jonathan Raduns, Tổng giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh thực phẩm tại công ty tư vấn bán lẻ Merchandise Food LLC, đã kiểm tra trực tuyến các mặt hàng tương tự được cung cấp tại các nhà hàng thức ăn nhanh và chuỗi cửa hàng tiện lợi cụ thể và thấy rằng thực phẩm tại cửa hàng tiện lợi thực sự rẻ hơn.

Ví dụ, một chiếc pizza pepperoni cỡ lớn tại cửa hàng tiện lợi Casey's ở London, Ohio có giá 13,99 đô la so với phiên bản tương tự tại Domino's có giá 14,99 đô la. Và một cốc cà phê cỡ lớn tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Parker's Kitchen ở Savannah, Georgia có giá 2,49 đô la so với 3,48 đô la cho kích thước tương tự tại một cửa hàng Starbucks trong cùng khu vực.

"Chúng tôi mất nhiều tháng để đưa ra sản phẩm chất lượng tốt và phù hợp với khả năng chi trả của mọi người", Arie Kotler, Tổng giám đốc điều hành của Arko Corp. cho biết.

Các chuyên gia dinh dưỡng và các tổ chức như Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến khích các nhà bán lẻ tại trạm dừng nghỉ có thể bán thêm trái cây và các loại thực phẩm tươi khác có lợi cho sức khỏe.

Kristen Lorenz, một chuyên gia dinh dưỡng tại Grand Rapids, Michigan, cho biết các nhà điều hành cửa hàng thực phẩm tiện lợi đã bổ sung thêm các lựa chọn lành mạnh hơn như bánh cuốn rau diếp và sữa chua parfait gần đây, thay thế cho các thực phẩm chế biến sẵn.

"Mọi người đều phải đổ xăng và đều muốn nghỉ ngơi ăn uống. Vì vậy, việc cung cấp nhiều lựa chọn lành mạnh có thể là điều tốt. Bên cạnh những món ăn tươi ngon, điều tuyệt vời ở chuỗi cửa hàng tiện lợi là họ vẫn có những mặt hàng truyền thống mang theo đi đường. Bạn có thể mua một túi khoai tây chiên nhỏ chẳng hạn", bà Kristen Lorenz nói thêm./.

Hồng Nhung

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/nhung-cua-hang-tien-loi-da-di-nang-o-my-thu-hut-khach-hang-20241021170029601.htm