Lãnh đạo tiếp tục bán ra cổ phiếu trong bối cảnh doanh nghiệp kinh doanh ô tô gặp khó với mảng kinh doanh xe sang nhưng ghi nhận tín hiệu tích cực nhờ bán xe Trung Quốc giá rẻ.
TMT Motors – Đây đang là cái tên nhận được nhiều sự chú ý những ngày này khi kết quả kinh doanh Wuling Mini EV khá bết bát. Vừa mới vực dậy được 2 năm, TMT Motors lại đang phải đối mặt với thử thách lớn kể từ sau quyết định bắt tay với liên doanh GM - (SAIC - WULING) của Trung Quốc. Doanh số Wuling Mini EV là nguyên nhân khiến lợi nhuận của doanh nghiệp ô tô Việt giảm sâu và bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục. Tới lúc này, nhiều người bắt đầu hoài nghi về khả năng thành công của TMT Motors khi doanh nghiệp này đặt kỳ vọng quá lớn vào xe điện mini giá rẻ với đối tác chiến lược đến từ Trung Quốc.
Hoàng Anh Gia Lai, TMT Motors, Vietnam Airlines, Becamex TDC, Hòa Bình là những 'ông lớn' bị kiểm toán chỉ ra có những yếu tố dẫn đến nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục trong báo cáo soát xét mới nhất.
Mùa báo cáo tài chính kiểm toán bán niên năm 2024 vừa trải qua giai đoạn cao điểm. Từ 'lăng kính' của đơn vị kiểm toán chỉ ra nhiều vấn đề nhức nhối, còn tồn tại của các doanh nghiệp, trong đó có những khoản lỗ sâu, giảm lợi nhuận giờ mới được đề cập...
Các công ty Việt trong lĩnh vực phân phối ô tô đang phân hóa thành hai thái cực, người bán ô tô Trung Quốc giá rẻ vẫn không có lãi.
Bên cạnh các yếu tố kinh tế vĩ mô, hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Ô tô TMT (mã cổ phiếu TMT) giảm sút mạnh sau khi kế hoạch kinh doanh mẫu xe điện Trung Quốc giá rẻ Wuling Hongguang MiniEV không đạt kỳ vọng.
TMT Motors vừa có nửa đầu năm lỗ nặng nhất lịch sử, đơn vị kiểm toán bày tỏ nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp này.
Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa bổ sung 6 mã chứng khoán trên HoSE không được giao dịch ký quỹ (vay margin), cập nhật đến ngày 2/9/2024.
Công ty Cổ phần Ôtô TMT (mã TMT - sàn HOSE) đang bị đơn vị kiểm toán nghi ngờ đáng kể khả năng hoạt động liên tục, do lỗ kỷ lục và sử dụng nguồn vốn ngắn hạn tài trợ tài sản dài hạn.
Lỗ kỷ lục dẫn tới xóa toàn bộ lãi tích lũy nhiều năm và sử dụng nguồn vốn ngắn hạn tài trợ tài sản dài hạn, CTCP Ô tô TMT (mã TMT - sàn HOSE) đang bị đơn vị kiểm toán nghi ngờ đáng kể khả năng hoạt động liên tục.
Kỳ vọng lấn sân lĩnh vực xe điện sẽ giúp việc kinh doanh khởi sắc, nhưng sau hơn 1 năm, Công ty cổ phần Ô tô TMT phải hạ mục tiêu doanh số tiêu thụ và đối mặt với việc thua lỗ, suy yếu tiềm lực tài chính.
Sau một năm phân phối ô tô điện cho hãng Wuling Mini EV của Trung Quốc, CTCP Ô tô TMT ghi nhận lỗ hơn 90 tỷ đồng trong quý II - mức lỗ cao nhất lịch sử hoạt động.
Suy thoái kinh tế, nhu cầu tiêu thụ ôtô tại thị trường Việt Nam giảm mạnh là một trong những nguyên nhân khiến hoạt động kinh doanh TMT gặp nhiều khó khăn.
Khoản lỗ ròng mà TMT Motors ghi nhận trong quý II năm nay là mức lỗ cao nhất của công ty kể từ năm 2020.
Lễ xuất xưởng xe điện Wuling HongGuang Mini EV ngày 24/5/2023 đã giúp vốn hóa công ty của TMT tăng thêm 100 tỷ đồng sau 2 ngày. Tuy nhiên, từ đó đến nay cổ phiếu TMT lao dốc không phanh.
TOGO Grorup, doanh nghiệp mua 2.000 xe ô tô điện đưa đón khách 'nhậu' miễn phí và đưa đón trẻ em đi học, người dân đi làm vừa chính thức vận hành, kinh doanh các gói sản phẩm 'độc'.
Công ty Việt từng đặt kế hoạch bán hàng ngàn chiếc ô tô điện.
Nửa đầu năm 2024 là giai đoạn đầy thử thách với TMT khi phải đối mặt với khoản lỗ kỷ lục và áp lực cạnh tranh từ thị trường xe điện.
CTCP Ô tô TMT (mã TMT - sàn HOSE) ghi nhận lỗ 100,17 tỷ đồng trong quý II/2024, lũy kế nửa đầu năm 2024 ghi nhận lỗ 99,9 tỷ đồng, xóa bỏ toàn bộ lãi lũy kế tích lũy nhiều năm.
Kết thúc quý II/2024, các ông lớn ngành ô tô đều cho thấy kinh doanh kém khả quan, City Auto báo lãi đi lùi, TMT Motors lỗ nặng, trùm Mercedes-Benz Haxaco lại lãi nhờ kinh doanh dòng xe khác…
Giảm giá bán sâu để giải phóng hàng tồn kho đã khiến CTCP Ô tô TMT (TMT Motors, mã: TMT) kinh doanh dưới giá vốn, dẫn đến lợi nhuận gộp âm và khoản lỗ kỷ lục trong quý II.
Trong quý II/2024, Công ty Cổ phần Ô tô TMT (HoSE: TMT) đã giảm giá sâu để giải phóng hàng tồn kho, dẫn đến mức lỗ 100 tỷ đồng, thấp nhất trong lịch sử hoạt động của công ty này.
Trong quý 2/2024, Công ty Cổ phần Ô tô TMT (mã cổ phiếu TMT) đã chấp nhận giảm giá sâu để giải phóng hàng tồn kho, khiến kết quả kinh doanh rơi xuống mức thấp nhất lịch sử hoạt động.
Nửa đầu năm 2024, TMT Motor ghi nhận doanh thu thuần giảm 13% xuống còn 1.322 tỷ đồng và lỗ sau thuế 99,9 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi hơn 2 tỷ đồng.
Sau khi công bố kết quả kinh doanh lao dốc, cổ phiếu TMT của Công ty CP Ô tô TMT (TMT Motor, HOSE: TMT) lập tức phản ứng khi giảm sàn xuống 9.540 đồng/cp trong phiên 31/7.
Từ mức giá 14.650 đồng/cp trong phiên 10/6, cổ phiếu TMT của Công ty cổ phần Ô tô TMT (TMT Motors) đã giảm về mức 9.540 đồng/cp trong phiên 31/7, tương ứng mất gần 35% giá trị chỉ trong vòng hơn 1 tháng.
Bà Bùi Thị Hồng Nhung đã mua thêm 1,67 triệu cổ phiếu TMT, tăng sở hữu lên 2,77 triệu cổ phiếu, tương ứng tỉ lệ 7,51% cổ phiếu có quyền biểu quyết tại TMT Motors.
Các thương hiệu xe điện Trung Quốc đang ồ ạt xâm nhập thị trường Việt Nam, bất chấp thiếu hạ tầng trạm sạc. Tuy nhiên, cánh cửa thị trường ô tô Việt Nam không dễ mở toang cho những mẫu xe này chiếm lĩnh thị phần.
Mặc dù kết quả bán ô tô điện cỡ nhỏ Wuling chỉ đạt 11% kế hoạch đề ra, cổ phiếu TMT Motors vẫn có những đợt tăng giá bất thường trong năm 2023.
Bất chấp kết quả bán xe ô tô điện cỡ nhỏ Wuling chỉ đạt 11% kế hoạch đề ra, cổ phiếu TMT Motors vẫn có những nhịp tăng bất thường trong năm 2023.
Tập đoàn TOGO mới thành lập vào ngày 6/6/2024 với vốn điều lệ là 36 tỷ đồng. Công ty đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chính là vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (trừ vận tải bằng xe buýt)...
Công ty cổ phần Tập đoàn TOGO vừa ký mua 2.000 xe ô tô điện Wuling Mini EV làm dịch vụ đưa đón khách 'nhậu' miễn phí và đưa đón trẻ em đi học, người dân đi làm.
TMT Motors đặt kế hoạch lãi sau thuế 2024 tăng 474,62% so với năm trước nhưng kết thúc quý I/2024, công ty chỉ mới thực hiện chưa tới 1% mục tiêu lợi nhuận.
Năm 2023 vẫn là một năm đầy khó khăn với các doanh nghiệp bất động sản khi nhiều 'ông lớn' ghi nhận doanh thu sụt giảm mạnh.
Theo kế hoạch trong năm 2023, TMT dự định bán 5.525 xe ô tô điện giá rẻ nhưng thực tế chỉ bán được 591 chiếc.
Năm 2024, TMT Motors đặt kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tiêu thụ tổng cộng 6.582 xe, tăng 10,7% so với thực hiện năm 2023.
Đây là thông tin được nêu tại báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 trình đại hội cổ đông sắp tới của CTCP Ô tô TMT (TMT Motors, HoSE: TMT).
Các chuyên gia của SSI Research mới đây đã 'vẽ' ra 'bức tranh' ngành ô tô Việt Nam năm 2024 với 2 gam màu trái ngược: nửa đầu năm 'vượt khó', nửa cuối năm 'bứt phá'.