Phi công NATO hé lộ điều đặc biệt trong cuộc chạm trán tiêm kích Nga trên Biển Baltic

Biển Baltic là một trong những nơi mà tiêm kích Nga thường xuyên có những cuộc đụng độ với máy bay NATO.

Các cuộc chạm trán đang ngày càng diễn ra thường xuyên hơn giữa tiêm kích Nga và máy bay chiến đấu NATO trên Biển Baltic, nhà báo người Pháp Bryce Dugeny viết trên ấn phẩm RTL (Pháp).

Các cuộc chạm trán đang ngày càng diễn ra thường xuyên hơn giữa tiêm kích Nga và máy bay chiến đấu NATO trên Biển Baltic, nhà báo người Pháp Bryce Dugeny viết trên ấn phẩm RTL (Pháp).

Tại Litva, cụ thể là căn cứ không quân Siauliai, 4 máy bay chiến đấu Rafale của Không quân Pháp đã được triển khai cách đây vài tháng. Kể từ đó, các phi công Pháp đã 8 lần chặn máy bay Nga trên Biển Baltic.

Tại Litva, cụ thể là căn cứ không quân Siauliai, 4 máy bay chiến đấu Rafale của Không quân Pháp đã được triển khai cách đây vài tháng. Kể từ đó, các phi công Pháp đã 8 lần chặn máy bay Nga trên Biển Baltic.

Theo nhà báo Bryce Dugeny, một trong những phi công lái chiến đấu cơ Rafale gần đây đã chia sẻ ấn tượng của mình khi tiếp xúc với các đối thủ đến từ Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

Theo nhà báo Bryce Dugeny, một trong những phi công lái chiến đấu cơ Rafale gần đây đã chia sẻ ấn tượng của mình khi tiếp xúc với các đối thủ đến từ Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

“Một cuộc đối đấu căng thẳng trên không đã diễn ra vào ngày 16 tháng 12 năm 2022, Chỉ huy phi đội tiêm kích Pháp - phi công Bergi trên chiếc Rafale của mình đã chạm trán một máy bay chiến đấu của Nga ngoài khơi Biển Baltic".

“Một cuộc đối đấu căng thẳng trên không đã diễn ra vào ngày 16 tháng 12 năm 2022, Chỉ huy phi đội tiêm kích Pháp - phi công Bergi trên chiếc Rafale của mình đã chạm trán một máy bay chiến đấu của Nga ngoài khơi Biển Baltic".

"Viên phi công nói trên đã tiết lộ một số tình tiết về vụ việc này, diễn biến rất thú vị”, người phụ trách chuyên mục của tờ báo tiếng Pháp RTL cho hay.

"Viên phi công nói trên đã tiết lộ một số tình tiết về vụ việc này, diễn biến rất thú vị”, người phụ trách chuyên mục của tờ báo tiếng Pháp RTL cho hay.

Phi công của Lực lượng Không quân Pháp thuật lại, tại căn cứ không quân NATO đã phát ra tín hiệu báo động, một mối nguy cơ đã được nhận diện từ phía xa và họ cần nhanh chóng hành động.

Phi công của Lực lượng Không quân Pháp thuật lại, tại căn cứ không quân NATO đã phát ra tín hiệu báo động, một mối nguy cơ đã được nhận diện từ phía xa và họ cần nhanh chóng hành động.

Cụ thể, các kiểm soát viên không lưu của Litva đã phát hiện tín hiệu radar từ một chiếc máy bay không xác định cất cánh từ vùng lãnh thổ hải ngoại Kaliningrad của Nga và đang hướng tới các quốc gia vùng Baltic.

Cụ thể, các kiểm soát viên không lưu của Litva đã phát hiện tín hiệu radar từ một chiếc máy bay không xác định cất cánh từ vùng lãnh thổ hải ngoại Kaliningrad của Nga và đang hướng tới các quốc gia vùng Baltic.

Phi công Bergi sau khi nhận mệnh lệnh đã ngay lập tức lao đến chiếc tiêm kích Rafale của mình và phi cơ "nhấc bổng" anh ta lên không trung. Máy bay sau đó được hướng dẫn cách tiếp cận, nhận diện và xác định ý đồ thực sự của đối tượng.

Phi công Bergi sau khi nhận mệnh lệnh đã ngay lập tức lao đến chiếc tiêm kích Rafale của mình và phi cơ "nhấc bổng" anh ta lên không trung. Máy bay sau đó được hướng dẫn cách tiếp cận, nhận diện và xác định ý đồ thực sự của đối tượng.

Sau khi nhận diện và tiếp cận chiếc máy bay Nga, phi công người Pháp cho biết hóa ra đó là Su-34, một trong những phi cơ hiện đại nhất của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga - một máy bay ném bom chiến thuật thế hệ thứ tư.

Sau khi nhận diện và tiếp cận chiếc máy bay Nga, phi công người Pháp cho biết hóa ra đó là Su-34, một trong những phi cơ hiện đại nhất của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga - một máy bay ném bom chiến thuật thế hệ thứ tư.

Phi công lái chiếc tiêm kích Rafale của Pháp áp sát đối thủ ở khoảng cách tối đa cho phép. Các máy bay tiến đến gần nhau đến mức có thể thiết lập liên lạc bằng mắt từ phía trong buồng lái.

Phi công lái chiếc tiêm kích Rafale của Pháp áp sát đối thủ ở khoảng cách tối đa cho phép. Các máy bay tiến đến gần nhau đến mức có thể thiết lập liên lạc bằng mắt từ phía trong buồng lái.

“Tôi nhìn thấy rõ những gì diễn ra trong buồng lái của chiếc chiến đấu cơ Nga và chúng tôi tiếp tục quan sát nhau” phi công của lực lượng Không quân Pháp cho biết.

“Tôi nhìn thấy rõ những gì diễn ra trong buồng lái của chiếc chiến đấu cơ Nga và chúng tôi tiếp tục quan sát nhau” phi công của lực lượng Không quân Pháp cho biết.

Phi công người Pháp Bergi nói rằng đã có cuộc trao đổi quan điểm với "những người đồng nghiệp" Nga. Họ chào nhau, đồng thời cả hai bên đều đối xử với đối phương bằng sự tôn trọng tối đa.

Phi công người Pháp Bergi nói rằng đã có cuộc trao đổi quan điểm với "những người đồng nghiệp" Nga. Họ chào nhau, đồng thời cả hai bên đều đối xử với đối phương bằng sự tôn trọng tối đa.

“Bất chấp sự khác biệt về quan điểm ở cấp quốc gia, luôn có thái độ tôn trọng lẫn nhau trong cộng đồng phi công chiến đấu quốc tế. Mục tiêu rõ ràng là đảm bảo rằng anh ấy không coi hành động của chúng tôi là mong muốn leo thang”, phi công người Pháp thừa nhận.

“Bất chấp sự khác biệt về quan điểm ở cấp quốc gia, luôn có thái độ tôn trọng lẫn nhau trong cộng đồng phi công chiến đấu quốc tế. Mục tiêu rõ ràng là đảm bảo rằng anh ấy không coi hành động của chúng tôi là mong muốn leo thang”, phi công người Pháp thừa nhận.

Tuy vậy cần lưu ý rằng trong thời gian qua xuất hiện không ít vụ việc gây căng thẳng giữa Nga và NATO, xuất phát từ nguyên nhân các phi công lái máy bay chiến đấu không đối xử với nhau một cách hòa nhã như những gì vừa mô tả.

Tuy vậy cần lưu ý rằng trong thời gian qua xuất hiện không ít vụ việc gây căng thẳng giữa Nga và NATO, xuất phát từ nguyên nhân các phi công lái máy bay chiến đấu không đối xử với nhau một cách hòa nhã như những gì vừa mô tả.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/phi-cong-nato-he-lo-dieu-dac-biet-trong-cuoc-cham-tran-tiem-kich-nga-tren-bien-baltic-post540137.antd