Pininfarina Targamerica độc bản giá hơn 3 triệu USD lộ chủ sở hữu

Targamerica mui trần duy nhất được Automobili Pininfarina tạo ra theo đơn đặt hàng riêng, có hộp đựng xì gà và gây ấn tượng mạnh với thông số 1.900 mã lực, xe đã chính thức được bàn giao cho chủ nhân của nó.

Tại sự kiện lễ hội Monterey Car Week 2024 diễn ra tháng 8 vừa qua, Automobili Pininfarina đã cho giới thiệu chiếc Targamerica, mẫu siêu xe Pininfarina Targamerica độc bản đầu tiên của họ.

Tại sự kiện lễ hội Monterey Car Week 2024 diễn ra tháng 8 vừa qua, Automobili Pininfarina đã cho giới thiệu chiếc Targamerica, mẫu siêu xe Pininfarina Targamerica độc bản đầu tiên của họ.

Vào lúc đó, hãng xe Ý chỉ tuyên bố rằng siêu phẩm này được đặt bởi một “nhà sưu tập xe rất nổi tiếng và cũng đang sở hữu Battista”. Giờ đây, vị khách hàng này được tiết lộ, đó chính là huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Chìa khóa của chiếc siêu xe Battista độc bản đã được bàn giao cho cựu ngôi sao NBA tại Mỹ.

Vào lúc đó, hãng xe Ý chỉ tuyên bố rằng siêu phẩm này được đặt bởi một “nhà sưu tập xe rất nổi tiếng và cũng đang sở hữu Battista”. Giờ đây, vị khách hàng này được tiết lộ, đó chính là huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Chìa khóa của chiếc siêu xe Battista độc bản đã được bàn giao cho cựu ngôi sao NBA tại Mỹ.

Với tài sản ròng ước tính khoảng 3,5 tỷ USD từ sự nghiệp lẫy lừng trong quá khứ và tài năng kinh doanh cũng rất ổn trong những năm gần đây, Michael Jordan chính xác là mẫu người có đủ tiềm lực để chi hàng triệu USD đổi lấy một chiếc siêu xe thuần điện được cá nhân hóa dành riêng cho mình.

Với tài sản ròng ước tính khoảng 3,5 tỷ USD từ sự nghiệp lẫy lừng trong quá khứ và tài năng kinh doanh cũng rất ổn trong những năm gần đây, Michael Jordan chính xác là mẫu người có đủ tiềm lực để chi hàng triệu USD đổi lấy một chiếc siêu xe thuần điện được cá nhân hóa dành riêng cho mình.

Siêu xe Pininfarina Targamerica là ôtô điện đầu tiên thuộc dạng coach-built của Automobili Pininfarina, với khung và vỏ được chế tác theo đơn đặt hàng. Hãng cho biết, ý tưởng về một phiên bản mui trần của Battista do chính Michael Jordan nghĩ ra.

Siêu xe Pininfarina Targamerica là ôtô điện đầu tiên thuộc dạng coach-built của Automobili Pininfarina, với khung và vỏ được chế tác theo đơn đặt hàng. Hãng cho biết, ý tưởng về một phiên bản mui trần của Battista do chính Michael Jordan nghĩ ra.

Vị doanh nhân này cũng tham gia vào quá trình đặt tên xe, theo đó Targamerica là từ ghép giữa quốc gia mà chiếc xe sẽ thuộc về (nước Mỹ) và kiểu dáng thân xe Targa (mui trần có vòm kính phía sau).

Vị doanh nhân này cũng tham gia vào quá trình đặt tên xe, theo đó Targamerica là từ ghép giữa quốc gia mà chiếc xe sẽ thuộc về (nước Mỹ) và kiểu dáng thân xe Targa (mui trần có vòm kính phía sau).

Dựa trên nền tảng sẵn có của Battista, các nghệ nhân tại Automobili Pininfarina bắt tay tạo ra một cỗ máy độc nhất vô nhị với hàng loạt các tùy chọn cá nhân hóa theo yêu cầu của vị khách hàng.

Dựa trên nền tảng sẵn có của Battista, các nghệ nhân tại Automobili Pininfarina bắt tay tạo ra một cỗ máy độc nhất vô nhị với hàng loạt các tùy chọn cá nhân hóa theo yêu cầu của vị khách hàng.

Chiếc xe được mô tả là “biểu hiện hoàn chỉnh về tính cách của chủ sở hữu, phản ánh cá tính, lịch sử, sở thích, mối quan tâm và câu chuyện cuộc sống độc đáo của họ”. Toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm, từ lúc chỉ là ý tưởng cho đến khi thành hiện thực, chỉ kéo dài trong khoảng 1 năm.

Chiếc xe được mô tả là “biểu hiện hoàn chỉnh về tính cách của chủ sở hữu, phản ánh cá tính, lịch sử, sở thích, mối quan tâm và câu chuyện cuộc sống độc đáo của họ”. Toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm, từ lúc chỉ là ý tưởng cho đến khi thành hiện thực, chỉ kéo dài trong khoảng 1 năm.

Xe được hoàn thiện không giống bất kỳ chiếc Pininfarina nào khác với lớp sơn 2 tông màu xanh lam Iconica Blu và bạc Liquido, sự kết hợp màu sắc lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari Testarossa Spider 1986 trước đây thuộc sở hữu của Gianni Agnelli, cháu nội của Giovanni Agnelli, nhà đồng sáng lập hãng xe Fiat.

Xe được hoàn thiện không giống bất kỳ chiếc Pininfarina nào khác với lớp sơn 2 tông màu xanh lam Iconica Blu và bạc Liquido, sự kết hợp màu sắc lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari Testarossa Spider 1986 trước đây thuộc sở hữu của Gianni Agnelli, cháu nội của Giovanni Agnelli, nhà đồng sáng lập hãng xe Fiat.

Bộ mâm 5 chấu sử dụng chất liệu gốm đánh bóng với nắp trung tâm bằng anode nhôm màu đen. Xe cũng được trang bị phần nắp cốp phía sau, cũng là yếu tố độc nhất của Targamerica trong khi phần cửa ra vào đã được thiết kế lại theo dạng cửa cánh bướm, loại bỏ phần nóc xe như trên Battista tiêu chuẩn.

Bộ mâm 5 chấu sử dụng chất liệu gốm đánh bóng với nắp trung tâm bằng anode nhôm màu đen. Xe cũng được trang bị phần nắp cốp phía sau, cũng là yếu tố độc nhất của Targamerica trong khi phần cửa ra vào đã được thiết kế lại theo dạng cửa cánh bướm, loại bỏ phần nóc xe như trên Battista tiêu chuẩn.

Từ bên ngoài, có thể dễ dàng quan sát nội thất độc đáo hòa quyện giữa màu nâu và đen, với ghế, bảng điều khiển và ốp cửa bọc da màu nâu, trong khi vô-lăng và táp-lô màu đen, cùng với tựa đầu thiết kế có logo Pininfarina dập nổi.

Từ bên ngoài, có thể dễ dàng quan sát nội thất độc đáo hòa quyện giữa màu nâu và đen, với ghế, bảng điều khiển và ốp cửa bọc da màu nâu, trong khi vô-lăng và táp-lô màu đen, cùng với tựa đầu thiết kế có logo Pininfarina dập nổi.

Michael Jordan cũng không ngần ngại chỉnh sửa lại toàn bộ nội thất xe, trong đó có bổ sung thêm những vật dụng phục vụ nhu cầu cá nhân như hộp đựng xì gà, cùng với một hộp giữ ẩm bằng thủy tinh và nhôm đặt giữa các ghế. Chúng được chiếu sáng với màu sắc biến đổi tùy theo 5 chế độ lái.

Michael Jordan cũng không ngần ngại chỉnh sửa lại toàn bộ nội thất xe, trong đó có bổ sung thêm những vật dụng phục vụ nhu cầu cá nhân như hộp đựng xì gà, cùng với một hộp giữ ẩm bằng thủy tinh và nhôm đặt giữa các ghế. Chúng được chiếu sáng với màu sắc biến đổi tùy theo 5 chế độ lái.

Giống như Battista tiêu chuẩn, Targamerica vận hành bằng 4 mô-tơ điện và khối pin 120 kWh, tổng công suất lên đến 1.900 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 2.340 Nm. Xe chỉ cần chưa tới 2 giây ngắn ngủi để có thể tăng tốc 0-100 km/h, trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 300 km/h.

Giống như Battista tiêu chuẩn, Targamerica vận hành bằng 4 mô-tơ điện và khối pin 120 kWh, tổng công suất lên đến 1.900 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 2.340 Nm. Xe chỉ cần chưa tới 2 giây ngắn ngủi để có thể tăng tốc 0-100 km/h, trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 300 km/h.

Automobili Pininfarina không công bố giá xe Pininfarina Targamerica. Một chiếc Battista “thông thường” đã có giá khởi điểm từ 2,2 triệu USD, do đó mẫu độc bản này chắc chắn phải cao hơn nhiều và được đồn đoán giá trị ước tính hơn 3 triệu USD.

Automobili Pininfarina không công bố giá xe Pininfarina Targamerica. Một chiếc Battista “thông thường” đã có giá khởi điểm từ 2,2 triệu USD, do đó mẫu độc bản này chắc chắn phải cao hơn nhiều và được đồn đoán giá trị ước tính hơn 3 triệu USD.

Vodeo: Giới thiệu siêu xe Pininfarina Targamerica độc bản.

Thanh Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/pininfarina-targamerica-doc-ban-gia-hon-3-trieu-usd-lo-chu-so-huu-2040022.html