Quảng bá điểm đến an toàn

Trước khi đón khách quốc tế, công tác truyền thông được nhận định là cầu nối quan trọng, để khách du lịch biết đến và hiểu đúng về Việt Nam.

Tăng cường tiếp thị số

Sau 1 tháng ra mắt, chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube với việc ra mắt clip có chủ đề "Việt Nam - Đất nước, con người" đã đạt trên 1,4 triệu lượt xem. Kênh YouTube của Tổng cục Du lịch cũng tăng thêm hơn 2 nghìn lượt theo dõi. Ra mắt cùng thời điểm, Dự án quảng bá "Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam", với mục tiêu lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách quốc tế, nâng cao nhận thức về bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

 Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các chương trình truyền thông du lịch trên nền tảng số đã chứng tỏ sức hấp dẫn khi ngày càng thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Điều này cho thấy, sức lan tỏa của chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số. Đây cũng là yếu tố quan trọng, nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá, gắn kết và duy trì cảm hứng đi du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Hiện tại, với sự phát triển mạnh của công nghệ số, công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch quốc gia tới bạn bè quốc tế càng trở nên dễ dàng và thuận tiện. Ông Phạm Hồng Long – Trưởng khoa Du lịch, Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn - cho biết, sự thuận tiện và dễ dàng đang tạo sức ép lớn với những người làm công tác quản lý trong việc duy trì hình ảnh điểm đến du lịch tích cực. "Để chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách quốc tế trở lại, truyền thông quảng bá cần phải được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp hơn, hướng tới truyền thông ở nhiều kênh, diễn đàn thông tin khác nhau, trong và ngoài nước"- ông Long nhấn mạnh.

Thời điểm phù hợp

Tại cuộc họp trực tuyến với Đoàn cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Văn Hùng - cho hay, Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với Google, Facebook tăng tốc lan tỏa thông điệp về điểm đến an toàn, về Việt Nam tươi đẹp, thành công trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cung cấp thêm những thông tin qua khảo sát về xu hướng phát triển du lịch, những luận cứ khoa học để Việt Nam tham khảo trong quá trình hoạch định chính sách nghiên cứu thị trường, quảng bá hình ảnh.

Cùng với nỗ lực của cơ quan, đơn vị trong nước, các Đại sứ quán, văn phòng đại diện Việt Nam tại nước ngoài đang tích cực triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch, điểm đến an toàn Việt Nam tới thị trường nước sở tại. Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch và quảng bá hình ảnh Việt Nam, nhằm giúp kết nối, chuẩn bị điều kiện cho giai đoạn phục hồi, trao đổi thị trường khách du lịch hai bên trong năm nay. Thông qua chương trình quảng bá, doanh nghiệp du lịch Ấn Độ bày tỏ sự hào hứng, quan tâm tới các điểm đến tại Việt Nam, đặc biệt là điểm đến tiềm năng cho đám cưới Ấn Độ.

Nhận định của chuyên gia, đây là thời điểm chín muồi để Việt Nam truyền thông quảng bá điểm đến, nhằm đón đầu làn sóng du khách quốc tế khi các điều kiện mở cửa biên giới được thông qua. Song, Hội đồng tư vấn du lịch cũng khuyến nghị, muốn du khách bốn phương tin tưởng Việt Nam là điểm đến an toàn thì ngành du lịch phải có cú huých để bùng nổ du lịch nội địa, tiến đến mở cửa đón khách từ thị trường quốc tế.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh: Ngành du lịch đang xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá ở cả thị trường trong nước và nước ngoài, để đón đầu những cơ hội mới trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đang triển khai tiêm phòng dịch.

Hoa Quỳnh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/quang-ba-diem-den-an-toan-154512.html