Quảng bá du lịch Quảng Nam tại thành phố Mumbai, Ấn Độ
Ngày 14/9/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam phối hợp với Tổng lãnh sự Việt Nam tại Mumbai tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tại thành phố Mumbai, Ấn Độ.
Lần đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ, chương trình xúc tiến du lịch Quảng Nam gồm các hoạt động: Giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, du lịch xanh Quảng Nam; chiếu phim, trưng bày hình ảnh về văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP, đặc sản Quảng Nam; tổ chức không gian kết nối kinh doanh B2B để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường; chương trình, chính sách khai thác đường bay của hãng hàng không từ Việt Nam; ký kết các hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam, Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Ấn Độ (IATO), giữa các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam và các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ…
Đây cũng là dịp tỉnh Quảng Nam tăng cường quảng bá hình ảnh, giới thiệu điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch của địa phương đến các doanh nghiệp du lịch, cơ quan báo chí, các đối tác tại Ấn Độ, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam và Ấn Độ gặp gỡ, kết nối hợp tác.
Sự kiện có sự tham dự của ông Harish Mathur - đại diện Hiệp hội Lữ hành Ấn Độ, cùng 120 đại diện đến từ các tổ chức, hiệp hội du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch, cơ quan báo chí, các nhà làm phim Ấn Độ và một số diễn viên Bollywood, cùng một số doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang hoạt động tại Ấn Độ.
Phát biểu tại sự kiện,, ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết: “Chúng tôi chọn Mumbai làm địa điểm tổ chức sự kiện xúc tiến và chọn Ấn Độ là một trong những thị trường chính về đón khách quốc tế vì số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam ngày càng tăng. Trong 6 tháng đầu năm 2023, theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, tổng lượt khách du lịch Ấn Độ đến Quảng Nam khoảng 25.000 lượt, con số này nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất. Hơn nữa giữa Việt Nam và Ấn Độ có nhiều nét tương đồng về văn hóa, tôn giáo, là lợi thế lớn cho cả tour du lịch Việt Nam và Ấn Độ nhằm phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa”.
Tại sự kiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cùng với khách sạn Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness và công ty sự kiện Innovation Ấn Độ ký hợp tác hỗ trợ trong lĩnh vực xúc tiến du lịch Quảng Nam thông qua hoạt động truyền thông và phim ảnh. Ngoài ra Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và Hiệp hội Du lịch Ấn Độ cũng ký thỏa thuận hợp tác trao đổi khách du lịch trong thời gian tới. Theo ông Văn Bá Sơn, những thỏa thuận nguyên tắc hợp tác này sẽ mở ra chương mới trong hợp tác du lịch giữa Quảng Nam, các điểm đến du lịch ở miền Trung và Mumbai, Ấn Độ.
Dự kiến, sau chương trình quảng bá, xúc tiến tại Ấn Độ, ngành du lịch Quảng Nam sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam tại thị trường Singapore và Maylaysia vào tháng 10 sắp tới.